| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-12-2554    อ่าน 1958
 LPNสตาร์ตขายคอนโดฯผู้สูงอายุ ส่ง"แพลตินัมโซน"ทุกอย่างครบราคา5หมื่น/ตร.ม.

ค่ายแอล.พี.เอ็น.ฯ ตอกย้ำแบรนด์เจ้าตลาดคอนโดฯ เปิดตัวแนวคิดพัฒนาห้องชุดแนวใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ "แพลตินัมโซน" เจาะลูกค้าผู้สูงอายุยุคเบบี้บูม เผยโอกาสทางการตลาดมีสูง เฉลี่ยมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว 10-15% โครงการนำร่องแบรนด์ "ลุมพินีวิลล์ นาเกลือ-วงศ์อมาตย์" เตรียมเปิดขาย 28 ม.ค.ปีหน้า


นายพิเชษฐ์ ศุภกิจจานุสันติ์ กรรมการบริหาร บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า กลยุทธ์การแข่งขันในตลาดคอนโด มิเนียมปี 2555 บริษัท เปิดตัวคอนเซ็ปต์พัฒนาโครงการแนวใหม่ "ห่วงโซ่ของครอบครัว-Family Chain" ผสมผสานการพัฒนาห้องชุดเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนเป็น 2 กลุ่มหลัก คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบใช้ชีวิตในคอนโดฯ มากขึ้น และกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุ วัยเริ่ม 55 ปีขึ้นไป มีสัดส่วนห้องชุด 90% และ 10% ตามลำดับ โดยบริษัทจัดทำโครงการนำร่องที่พัทยาเป็นแห่งแรก ภายใต้แบรนด์ "ลุมพินีวิลล์ นาเกลือ-วงศ์อมาตย์"

รูปแบบ Family Chain ออกแบบให้มีโซนห้องชุดสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เรียกว่า "แพลตินัมโซน" มีประมาณ 10% ของยูนิตรวมทั้งโครงการ ถ้าหากประสบความสำเร็จ บริษัทเตรียมขยายผลให้เป็นจุดขายคอนโดฯ ทุกโครงการในเครือแอล.พี.เอ็น.ฯ ซึ่งวางแผนลงทุนเปิดตัวใหม่ประมาณ 10 โครงการในปีหน้า

รายละเอียดโครงการลุมพินีวิลล์ นาเกลือ-วงศ์อมาตย์ ออกแบบเป็นตึกสูง 3 อาคาร มูลค่าโครงการรวม 2,500 ล้านบาท บริษัทเปิดขายเฟสแรก อาคาร A รวม 532 ยูนิต โดยกันพื้นที่ชั้น 4-6 รวม 3 ชั้น เป็นแพลตินัมโซนโดยเฉพาะ บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม และจะเปิดขายโซนนี้ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2555

ข้อแตกต่างระหว่างห้องชุดโซนปกติกับแพลตินัมโซน คือ 1.ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 20% โดยห้องชุดปกติ มีราคาเฉลี่ย ตร.ม.ละ 4 หมื่นบาทขึ้นไป แพลตินัมโซน เฉลี่ย 5 หมื่นบาท/ตร.ม. โดยห้องชุดในแพลตินัมโซนจะได้พื้นที่ใช้สอยใหญ่กว่าปกติ คือเริ่มต้น 34-39 ตร.ม. ขณะที่ห้องชุดปกติ เริ่ม 26-38 ตร.ม.

2.เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ส่วนกลาง โดยแพลตินัมโซนจะเพิ่มฟังก์ชั่นห้องปฐมพยาบาลเบื้องต้น ห้องทำครัว ห้องคาราโอเกะ ห้องสมุดที่มีชีวิตชีวา ห้องสันทนาการ หรือแฟมิลี่เลานจ์ ขณะที่พื้นที่ส่วนกลาง ตาม มาตรฐานคอนโดฯ แอล.พี.เอ็น.ฯ ก็ยังมีอยู่ครบ ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนรวมใจ เป็นต้น

"แนวคิดพัฒนาห้องชุดแพลตินัมโซน เราศึกษามานานแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยมีประสบการณ์ลงทุนเซอร์วิสอพาร์ต เมนต์ร่วมกับผู้ถือหุ้นชาวญี่ปุ่น ทำให้มีฐานข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ สิ่งที่เขาเป็นห่วงมี 2 เรื่อง คือสุขภาพกาย กับสุขภาพใจ"

แนวทางของบริษัท "สุขภาพกาย" สามารถเติมเต็มได้ด้วยการออกแบบห้องชุดที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะ อาทิ ห้องน้ำที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ติดตั้งราวจับในห้องน้ำที่มีปุ่มกดสำหรับขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน มีบริการนางพยาบาล-บุรุษพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง โดยร่วมกับพันธมิตร คือ โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา สรุปว่า โดยรวม ห้องชุดแพลตินัมโซนสามารถรองรับผู้อยู่อาศัยที่พิการ หรือนั่งวีลแชร์ก็สามารถเข้าพักได้ เพราะออกแบบความสะดวกสบายไว้รองรับเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ "สุขภาพใจ" แอล.พี.เอ็น.ฯ พัฒนานวัตกรรมโครงการคอนโดฯ โดยต่อยอดจากจุดขายเรื่อง "ชุมชนน่าอยู่" ซึ่งบริษัทเข้ามาดูแลการบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุดภายใต้บริษัทลูก คือบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ มาเนจเม้นต์ จำกัด ปัจจุบันดูแลอยู่กว่า 80 นิติบุคคลฯ มากกว่า 150-160 อาคาร พื้นที่ใช้สอยกว่า 3 ล้าน ตร.ม. ยูนิตรวมกว่า 4 หมื่นยูนิต หรือมีเจ้าของร่วมภายใต้เครือข่ายแบรนด์ลุมพินี ประมาณ 1 แสนคน

ในจำนวนนี้พบว่ามีประมาณ 10-15% หรือ 1-1.5 หมื่นคนที่เป็นลูกค้า หรือเจ้าของร่วม ที่อยู่ในวัยยุคเบบี้บูม เป็น ผู้สูงอายุ แต่มีศักยภาพ สามารถดูแลตัวเองได้ และเลือกที่จะใช้ชีวิตในคอนโดฯ เพราะต้องการอยู่อาศัยกับเจ้าของร่วม ที่มีวัยแตกต่างกัน การเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นที่ส่วนกลาง คือห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร สามารถซื้อของดิบมาปรุงอาหารทานเอง และสังสรรค์ในบรรยากาศครอบครัวได้เหมือนอยู่บ้าน ซึ่งจะทำให้มีความสุข หรือมีสุขภาพใจที่ดีขึ้น

"เจ้าของร่วมที่เป็นผู้สูงอายุและพักอาศัยในคอนโดฯ เรามี 10-15% แต่ที่ผ่านมายังไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับกลุ่มนี้ แพลตินัมโซนจึงถือเป็นไพลอตโปรเจ็กต์ เราเพียงแต่ต่อยอด สิ่งที่เรามีเหนือคู่แข่ง คือการบริหารจัดการชุมชนน่าอยู่ ถ้าหากประสบความสำเร็จ แพลตินัมโซนจะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การแข่งขันที่สำคัญในปีหน้า และผมมั่นใจว่าคู่แข่งจะลอกเลียนแบบลำบาก" นายพิเชษฐ์กล่าว

นายทิฆัมพร เปล่งศรีสุข ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารของแอล.พี.เอ็น.ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนจะเปิดตัวแนวคิดแพลตินัมโซน บริษัทวิจัยตลาดพบว่าพฤติกรรมการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุไม่ต้องการอยู่อาศัยในสังคมผู้สูงอายุ ด้วยกัน ขณะที่รูปแบบสังคมไทยเริ่ม เป็นครอบครัวเดี่ยว คือมีการแยกครอบครัวเล็ก ๆ มากขึ้น ดังนั้น เมื่อมีแพลตินัมโซนขึ้นมาก็จะทำให้คนรุ่นลูกสามารถพักอาศัยร่วมกับพ่อแม่ได้ในโครงการเดียวกัน

"ครอบครัวไทยอยากอยู่ด้วยกัน แต่ให้มีช่องว่างระหว่างกัน เช่น ลูกอาจจะอยู่ชั้น 15 พ่อแม่อยู่แพลตินัมโซนชั้น 4 ซึ่งจะทำให้ห่วงโซ่ของครอบครัว หรือ แฟมิลี่เชนเชื่อมต่อกันได้อย่างสมบูรณ์ อีกครั้ง เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออก หรือแบบไทย ๆ เพราะเราเป็นครอบครัวขนาดใหญ่อยู่กันหลาย เจเนอเรชั่น จะเห็นได้ว่าคนยุคเบบี้บูมในสังคมไทยตอนนี้ทำไมต้องใช้ไอโฟน ต้องใช้วอตช์แอปส์ เพราะไม่ได้อยู่ลำพังโดดเดี่ยว ถึงแม้จะสูงวัย แต่ก็ต้องการอยู่ร่วมกับคนในครอบครัว หรือคนต่างวัยในชุมชนเดียวกัน" นายทิฆัมพรกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-12-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.