| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 88 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-12-2554    อ่าน 1990
 ลูกค้าธอส.แห่พักหนี้บ้านน้ำท่วม4.5หมื่นราย"ชานเมือง"หนักสุด

นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลัง ธอส.เปิดให้ลูกค้าที่บ้านถูกน้ำท่วมหรือเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม สามารถมาลงทะเบียนแจ้งสิทธิ์ เพื่อขอรับการพักชำระหนี้ (เงินต้นและดอกเบี้ย) กับธนาคารเป็นระยะเวลาตั้งแต่ 3-6 เดือน ปรากฏว่าล่าสุดมีจำนวนผู้มายื่นกู้แล้วกว่า 45,000 ราย ในจำนวนนี้ได้พิจารณาอนุมัติการพักชำระหนี้ไปแล้วประมาณ 35,000 ราย คงเหลืออีกประมาณ 10,000 ราย เป็นผู้ยื่นคำขอที่เป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมจริง ซึ่งธนาคารจะเร่งการพิจารณาให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ยังคงมีผู้มาลงทะเบียนแจ้งสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง คาดว่าถึงที่สุดแล้วจะมีผู้มาลงทะเบียนทั้งหมดประมาณ 50,000 ราย

จากจำนวนผู้ลงทะเบียนที่ธนาคารพิจารณาแล้ว พบว่าส่วนใหญ่ 80% เป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมจริง โดย 60-70% อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนที่เหลืออีก 30% อยู่ในต่างจังหวัด โดยการพิจารณาระยะเวลาการพักชำระหนี้ กรณีเป็นบ้านที่อยู่ในทำเลที่มีน้ำท่วมหนักถึงภายในตัวบ้านและกินเวลานาน อาทิ โซนบางบัวทอง บางใหญ่ ลำลูกกา รังสิต ฯลฯ ธนาคารจะพักชำระหนี้ให้เป็นเวลา 6 เดือน ส่วนกรณีเป็นผู้ประสบภัยแต่น้ำไม่ได้ท่วมเข้าถึงตัวบ้าน แต่มีผลให้ไม่สามารถเดินทางไปทำงานได้ หรือไม่สามารถปิดกิจการ ร้านค้า-ค้าขายได้ทำให้ประสบปัญหาเรื่องรายได้ ธนาคารจะใช้วิธีพิจารณาระยะเวลาการชำระหนี้เป็นราย ๆ

กรรมการผู้จัดการ ธอส.กล่าวด้วยว่า นอกจากการชำระหนี้ ทาง ธอส.เปิดให้ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งที่เป็นลูกค้าและไม่เคยเป็นลูกค้าของธนาคารมาก่อน ยื่นขอ "สินเชื่อซ่อมแซมบ้าน" ได้แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมจริง คิดอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ 2-4% ได้แก่ 1) กรณีที่เป็นลูกค้า ธอส.อยู่แล้ว สามารถขอกู้เพิ่มในส่วนของวงเงินต้นที่ลดลง เช่น ยื่นกู้ 1 ล้านบาท ผ่อนชำระจนเงินต้นลดลงไป 100,000 บาท ขอ วงเงินกู้ซ่อมแซมเพิ่มเติมตามจำนวนเงินต้นที่ลดลง โดยคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2% ต่อปี นาน 5 ปี และ 2) กรณีลูกค้าใหม่ ธอส.จะให้วงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4% นาน 5 ปี แต่จะต้องมีผู้ค้ำประกัน เงื่อนไขคือผู้ค้ำประกันจะต้องรายได้ต่อเดือนคิดเป็น 15% ของวงเงินกู้ โดยธนาคารได้เริ่ม เปิดรับคำขอสินเชื่อตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมาเป็นต้นไป

แหล่งข่าวจาก ธอส.เปิดเผยเพิ่มเติมถึงความคืบหน้ามาตรการสินเชื่อบ้านหลังแรกของรัฐบาลชุดปัจจุบันว่า สำหรับมาตรการช่วยผู้ซื้อบ้านหลังแรกราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 0% ระยะเวลา 3 ปี วงเงินปล่อยกู้ทั้งหมด 20,000 ล้านบาท ตามนโยบายของรัฐบาลที่ ธอส.เปิดให้ยื่นคำขอจากทั่วประเทศมาตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2554 และสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2555 จนถึงปัจจุบันมียื่นคำขอสินเชื่อแล้ว คิดเป็นวงเงิน 14,000 ล้านบาท และ ธอส.ได้อนุมัติคำขอไปแล้ว 11,000 ล้านบาท เหตุผลที่วงเงินสินเชื่อไม่ได้หมดลงอย่างรวดเร็วน่าจะเกิดจากผู้ซื้อบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบวกกับการ เดินทางไม่สะดวก โดยคาดว่าวงเงินที่เหลืออีก 6,000 ล้านบาท น่าจะหมดลงภายในระยะเวลาอีก 1-2 เดือนข้างหน้า
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 10-12-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.