| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 118 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-11-2554    อ่าน 11045
 ประมูลรอบ2"แอร์พอร์ตลิงก์" แจกสัมปทานพื้นที่สถานี10ปีพัฒนาเชิงพาณิชย

การรถไฟฯประกาศรอบสอง หาเอกชนรับสัมปทาน 10 ปีพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ 8 สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เผยเงื่อนไขคงเดิม จ่ายค่าแป๊ะเจี๊ยะ 44 ล้าน เพิ่มเติมแค่ห้องศูนย์บริการลูกค้า ขนาด 20 ตร.ม. ดีเดย์ 23 พ.ย.เปิดขายซองและยื่นข้อเสนอ 23 ธ.ค.นี้ เผยน้ำท่วมดันผู้โดยสารเพิ่ม 10% ประเมินไม่กระทบแต่ไม่ประมาท เตรียมรับมือสร้างแนวป้องกันจุดเสี่ยงสูง 1.50 เมตร


นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ได้ออกประกาศเชิญชวนเอกชนที่สนใจพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์บนพื้นที่ 8 สถานีของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ใหม่ ประกอบด้วยสถานีพญาไท ราชปรารภ มักกะสัน รามคำแหง หัวหมาก บ้านทับช้าง ลาดกระบัง และสุวรรณภูมิ พื้นที่รวม 5,788.20 ตารางเมตร

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ยกเลิกไปแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากเอกชนที่ยื่นข้อเสนอเข้ามามีการทำผิดเงื่อนไขทีโออาร์ ครั้งนี้รายละเอียดข้อเสนอยังคงเหมือนเดิม โดยให้เสนอเงินค่าธรรมเนียมจัดประโยชน์ให้บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. เป็นเงินไม่น้อยกว่า 44,793,700 บาท ระยะเวลาก่อสร้างตามโครงการ 6 เดือน และระยะเวลาให้เช่าจัดหาประโยชน์ในพื้นที่ 10 ปี

"มีเพิ่มเติมบางรายการคือ ให้เอกชนที่ได้รับสัมปทานการเช่าพื้นที่ไปสร้างห้องศูนย์บริการลูกค้าบนพื้นที่สถานีพญาไทด้วย พื้นที่ใช้สอยประมาณ 20 ตารางเมตร เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการได้สอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้"

นายภากรณ์กล่าวอีกว่า สำหรับรูปแบบการพัฒนาโครงการแต่ละสถานีในการใช้ประโยชน์พื้นที่ สามารถก่อสร้างร้านค้า ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม ร้านสะดวกซื้อ สถาบันการเงิน หรือส่วนบริการอื่น ๆ ได้ โดยจะเปิดขายซองเสนอโครงการตั้งแต่ 23 พฤศจิกายนถึง 2 ธันวาคมนี้ จากนั้น 7 ธันวาคมจะให้เอกชนผู้ซื้อเอกสารมารับฟังการชี้แจงในรายละเอียด และเปิดให้ยื่นซองเสนอโครงการ 23 ธันวาคมนี้

สำหรับพื้นที่เช่าโฆษณาทั้ง 8 สถานี รวม 6,837 ตารางเมตร และบนตัวรถไฟฟ้าอีก 1,832 ตารางเมตร ได้เอกชนมาดำเนินการแล้ว คือ บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) ระยะเวลา 10 ปีเช่นกัน โดยบริษัทเสนอเงินค่าธรรมเนียมจัดประโยชน์ 68 ล้านบาท และค่าเช่า 8 ล้านบาท/ปี รวม 10 ปี เป็นเงิน 80 ล้านบาท เมื่อรวมกับค่าธรรมเนียมด้วย เป็นเงินทั้งสิ้นที่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จะได้รับอยู่ที่ 148 ล้านบาท

นายภากรณ์กล่าวว่า ปัจจุบันปริมาณผู้โดยสารมาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากเดิมเฉลี่ยอยู่ที่ 37,000-38,000 เที่ยวคน/วัน เพิ่มเป็นประมาณ 40,000 เที่ยวคน/วัน ในจำนวนนี้เป็นผู้มาใช้บริการรถไฟฟ้าด่วนหรือ Express Line ประมาณ 2,000-2,200 เที่ยวคน/วัน เนื่องจากคนจอดรถไว้ที่บ้านหลังจากในหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วม จึงหันมาใช้บริการระบบขนส่งมวลชนและขนส่งสาธารณะมากขึ้น ในการเดินทางเข้าเมือง

อย่างไรก็ตาม พื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วมของแอร์พอร์ตลิงก์มีแห่งเดียวคือศูนย์ซ่อมบำรุงหรือดีโปที่หัวหมาก ในซอยศูนย์วิจัย เนื่องจากสร้างอยู่บนพื้นดิน แต่ปัจจุบันได้มีการสร้างแนวป้องกันพื้นที่ส่วนสำคัญ เช่น ห้องเครื่อง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการสร้างแนวคันกระสอบทรายและก่ออิฐบล็อกไว้สูงระดับ 1.50 เมตร
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 21-11-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.