| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 95 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-11-2554    อ่าน 1935
 เปิดบ้านหลังแรก "อิเกีย บางนา" เมกะสโตร์เฟอร์นิเจอร์ 4.3 หมื่น ตร.ม.

ในที่สุด วันที่ "อิเกีย" เมกะสโตร์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งจากประเทศสวีเดน ที่มีคีย์ซักเซสคือ เรื่องราคาไม่แพงและสินค้าที่มีดีไซน์ ได้เปิดสาขาแห่งแรกในไทย บนถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 8 ก็มาถึง หลังจากทีมงานอิเกียฟันธง ไม่เลื่อนกำหนดการที่เซตไว้เดิมจากสถานการณ์น้ำท่วม

พิธีเปิดเมกะสโตร์ "อิเกีย" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการเมกะบางนา บนเนื้อที่ 254 ไร่ ที่อิเกีย (ในนามบริษัท อิคาโน่ (ประเทศไทย) จำกัด) ร่วมทุนกับ บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลลอปเม้นท์ และ เอส.พี.เอส.โกลเบิลเทรด (ส.ประภาศิลป์) มีขึ้นไปเมื่อเช้าวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เปิดรอบสื่อมวลชน 1 พ.ย.

"เหตุผลที่เราเปิดบริการตามเดิม อันดับแรกเพราะคิดว่าธุรกิจและการใช้ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป ถัดมาคือยังมีซัพพลายเออร์ พนักงาน และประชาชนอีกบางส่วนที่ไม่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม แต่ยอมรับว่า จากภาวะน้ำท่วมอาจจะทำให้จำนวนลูกค้าที่ตั้งเป้าไว้ในเดือนแรกลดลงประมาณ 10% จากเดือนแรกที่ประเมินไว้ประมาณ 400,000 คน" ลาร์ช สเวนสัน (Lars Svensson) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอิเกียประเทศไทยระบุ

ทั้งนี้ สองผู้บริหารชาวต่างชาติของ อิเกียคือ "ลาร์ช สเวนสัน" และ "ลาเซีย เชอร์ล็อค" (Lacia Sherlock) ผู้จัดการ สโตร์อิเกียประเทศไทย ได้เปิดสโตร์ รอบสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

อิเกียสโตร์ ซึ่งเป็นอาคารขนาดใหญ่สีน้ำเงิน มีตัวหนังสือ "IKEA" สีเหลืองโดดเด่น มีเนื้อที่ 43,000 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดในแถบอาเซียน จอดรถได้ 1,300 คัน ภายในมีส่วนช็อปปิ้งทั้งหมด 2 ชั้น มีสินค้าไม่ซ้ำกันทั้งหมด 7,500 รายการ

คู่มือช็อป "อิเกียสโตร์"

สำหรับสาวกอิเกียมีเรื่องที่ต้องเตรียมตัวสำหรับช็อปคือ 1) มีถุงพลาสติกให้ยืมใส่สินค้า แต่ไม่ให้นำกลับบ้าน

2) ต้องขนสินค้ากลับเอง หรือใช้บริการรถขนส่งที่เตรียมไว้ รัศมีไม่เกิน 50-100 กิโลเมตร คิดค่าบริการ 650-850 บาท แต่ถ้าเกินกว่า 100 กิโลเมตร เป็นราคาเหมาตามตกลง 3) เฟอร์นิเจอร์เป็นแบบน็อกดาวน์ (ถอดประกอบ) มีคู่มือสามารถประกอบด้วยตัวเอง

4) สินค้าที่มีป้ายราคาสีแดง (สินค้าชิ้นใหญ่) จะมีใบรายการและดินสอให้จดรหัสเพื่อไปรับสินค้าในโซน Self Serve Area ก่อนถึงแคชเชียร์ และ 5) ไม่พอใจรับคืนสินค้า (ยกเว้นสินค้าบางรายการ) ภายใน 100 วัน นับจากวันซื้อ แต่ต้องมีใบเสร็จเป็นหลักฐาน

บรรยากาศภายในอิเกียสโตร์ เริ่มต้นการช็อปปิ้งที่ชั้น 2 เป็นส่วนของ "Display Room" ห้องตัวอย่างกว่า 60 ห้อง ส่วนชั้นล่างเป็นโซน "มาร์เก็ต ฮอลล์" ที่เลียนแบบตลาดนัดขายสินค้า และ "Self Serve Area" หรือ คลังสินค้าแบบบริการตัวเอง ขนาด 7,264 ตารางเมตร

โดยสินค้าของอิเกียเกือบทั้งหมดเป็นสไตล์โมเดิร์น ใช้งานไม่ซับซ้อน ดีไซน์สวย ราคาย่อมเยา เน้นจับตลาดแมส

ละลานตา...เฟอร์ฯสวีเดน

จุดสตาร์ตช็อปปิ้งรอบสื่อมวลชนที่ ชั้นบน สินค้าชิ้นแรกที่ปะทะสายตาคือ ชุดเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารกลิ่นอายแบบไทย (โทนสีเหลือง-ดำ) อาทิ แก้ว ชาม จานรองแก้ว ฯลฯ รุ่น "อัลวอร์ลิก" (ALLVARLIG) สนนราคาอยู่ระหว่างชิ้นละ 80-100 บาทบวกลบ

ถัดเข้าไปเป็นกลุ่มสินค้าตกแต่งและเครื่องใช้ อาทิ นาฬิกา ถาดใส่ของ กระเป๋าเป้ ฯลฯ มีเฟอร์นิเจอร์จำพวกโต๊ะ เก้าอี้ เตียง

จากชั้น 2 เดินลงบันไดสู่ชั้น 1 ในโซนมาร์เก็ตฮอลล์ เป็นของตกแต่ง เครื่องใช้ในบ้านสารพัด เลือกกันจุใจ ราคาถูกที่สุดจากที่ค้นหาได้คือ แก้วน้ำรุ่น "แฮล์มฮุล์ท" ขนาดเท่าแก้วกาแฟ ราคา 16 บาทเท่านั้น และมีดีไซน์ที่ออกแบบให้วางซ้อนได้โดยไม่เปลืองเนื้อที่ และยังหยิบใช้งานง่าย

มาถึงโซนสุดท้ายคือ Self Serve Area ที่ให้มาหยิบสินค้าชิ้นใหญ่ (ที่มีป้ายสีแดง) ด้วยตัวเอง ก่อนไปถึงจุด จ่ายเงินที่แคชเชียร์ และก่อนกลับบ้าน "อิเกีย" มีโซนขายขนมและอาหารจากสวีเดนให้ลูกค้าจับจ่ายไว้เป็นของฝาก

เรียกว่ามาที่อิเกียแล้วมีของครบตรงตามสโลแกน...ทำบ้านให้เป็นบ้านกัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 09-11-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.