| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 108 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-10-2554    อ่าน 11501
 วีว่าบอร์ดขายดีจัดผลิตไม่ทัน คนกรุงแห่ซื้อใช้แทนอิฐบล็อก

วัสดุทดแทนไม้ "วีว่าบอร์ด" ออร์เดอร์ทะลัก ผลิตสินค้าไม่ทันขาย เจ้าของบ้านแห่ซื้อสินค้านำไปทำแนวป้องกัน-ปิดผนึกบ้านป้องกันน้ำท่วม แก้ปัญหาทดแทนอิฐมอญ อิฐบล็อก อิฐมวลเบาที่กำลังขาดตลาด เล็งขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 50% หรือปีละ 3 หมื่นตัน


นายวิชญ บูรณพันธ์ กรรมการผู้จัดการ วิบูลย์วัฒนอุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตวัสดุทดแทนไม้แผ่นไม้อัดผสมซีเมนต์ "วีว่าบอร์ด" กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า นับตั้งแต่ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน เป็นที่สังเกตว่าตลาดมีความต้องการใช้วีว่าบอร์ดเพิ่มขึ้น จนผลิตสินค้าไม่ทันกับความต้องการ ต้องเดินกำลังการผลิตเต็มที่สูงสุดมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากช่วงที่ผ่านมามีปัญหาอิฐมอญ อิฐบล็อก และอิฐมวลเบาขาดตลาด ที่เป็นวัสดุนำมาใช้ก่อผนังหรือแนวคันกั้นน้ำมีปัญหาสินค้าขาดแคลน จึงมีเจ้าบ้านบางส่วนที่ต้องการป้องกันน้ำท่วมเข้าบ้าน หันมา ซื้อวีว่าบอร์ดเพื่อนำไปทำแนวป้องกันน้ำ หรือนำไปปิดทับผนังบ้านอีกชั้นตามแนวประตูหรือหน้าต่าง เพื่อป้องกันน้ำเข้าภายในบ้าน

"ถึงแม้วีว่าบอร์ดมีส่วนผสมของไม้อัดและซีเมนต์ แต่จากการทดลองปรากฏว่าสามารถแช่น้ำได้เป็นระยะเวลานานหลาย ๆ เดือนได้ ถึงแม้ความแข็งแรงของแผ่นบอร์ดอาจลดลงบ้าง แต่ยังมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะป้องกันน้ำผ่านทะลุเข้าไปได้ จึงสามารถนำไปใช้ทดแทนอิฐทำแนวป้องกันน้ำท่วมได้ แต่ไม่เหมาะสำหรับนำมากั้นในบริเวณที่มีกระแสน้ำแรง เพราะแผ่นบอร์ดอาจจะเสียหายได้"

ล่าสุด บริษัทจึงอยู่ระหว่างการพิจารณาแผนลงทุนขยายกำลังผลิตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 50% หรือประมาณปีละ 3 หมื่นตัน แต่จะขอรอดูสถานการณ์เศรษฐกิจอีกระยะ จากปัจจุบันมีโรงงานผลิต 2 แห่ง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แก่อำเภอบางปะกง และอำเภอพนมสารคาม สามารถผลิตสินค้าได้รวมกันปีละ 6 หมื่นตัน และปัจจุบันยังไม่มีปัญหาน้ำท่วม แต่ได้ทำแนวป้องกันและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจจะสามารถผลิตสินค้าได้ตามปกติ แต่อาจติดปัญหาเรื่องการขนส่งสินค้าที่ต้องใช้เวลาเดินทางนานกว่าปกติ

นายสารเดช บูรณพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท วิบูลย์วัฒนอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวเสริมว่า การนำวีว่าบอร์ดมาใช้ป้องกันน้ำสามารถทำได้ 2 วิธี คือ 1) นำมากั้นบริเวณประตูหรือหน้าต่าง โดยยึดเ ข้ากับเสาหรือผนังบ้านด้วยสกรูและกาวซิลิโคน 2) ตีโครงอะลูมิเนียมรอบบ้าน และนำแผ่นวีว่าบอร์ดยึดเข้ากับโครงด้วยสกรู เพื่อทำเป็นแนวห้องกันปิดล้อมรอบตัวบ้านไว้

จากนั้นให้ปิดรอยต่อระหว่างแผ่นวีว่าบอร์ดด้วยกาวซิลิโคน ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการยึดแผ่นวีว่าบอร์ดเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ล้อมรอบตัวบ้าน ในลักษณะการปิดผนึกบ้าน จึงเหมาะกับพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมในระดับสูง และต้องการปิดผนึกบ้านไว้และย้ายออกมา ซึ่งทางบริษัทได้เตรียมทีมเทคนิคอลให้คำปรึกษาลูกค้า

ปัจจุบัน แผ่นวีว่าบอร์ดมีขนาดกว้างคูณยาว แผ่นละ 1.20 x 2.40 เมตร ผลิตที่ความหนาได้ตั้งแต่ 0.8-2.4 เซนติเมตร ราคาขายปลีก (รวมแวต 7%) เริ่มต้นแผ่นละ 390-973 บาท ซึ่งยังไม่มีการปรับราคาแต่อย่างใด

แต่กรณีที่นำไปกันน้ำท่วมขังเป็นระยะเวลานาน ควรเลือกใช้ที่มีขนาดความหนาตั้งแต่ 1.6-2.4 เซนติเมตร เพราะจะทนน้ำได้เป็นเวลานาน 6-12 เดือน โดยปัจจุบันบริษัทมีตัวแทน จำหน่ายสินค้าทั่วประเทศกว่า 50 ราย แบ่งเป็นกรุงเทพฯกว่า 20 ราย และต่างจังหวัด อาทิ จังหวัดสระบุรี พิษณุโลก ภูเก็ต สงขลา ฯลฯ รวมถึงขายผ่านร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ททั่วประเทศ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-10-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.