| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-09-2554    อ่าน 1905
 ธอส.มอบรางวัลผู้ชนะเลิศออกแบบ "บ้านพอดี" คอนเซ็ปต์ประหยัดพลังงาน

นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยหลังจากการดำเนินงานโครงการเพื่อสังคมไทย ภายใต้ชื่อโครงการ "บ้านพอดี กับ ธอส." โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ธนาคารฯ จึงขอน้อมนำแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ท่าน เพื่อให้พสกนิกรดำเนินชีวิตบนทางสายกลางอย่างพอประมาณ มีเหตุผล และภูมิคุ้มกันที่ดี เพื่อการดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงยั่งยืน


และในฐานะที่ ธอส.เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีภารกิจหลักในการช่วยเหลือประชาชนให้มีบ้านเป็นกรรมสิทธิ์ของตนเองตามอัตภาพ โดยการจัดทำโครงการประกวดออกแบบ "บ้านพอดีกับ ธอส." เป็นโครงการที่ได้ร่วมกับภาคเอกชนคือ บริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) และได้มีระยะเวลาในการดำเนินงานเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 3 เดือน



ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือตลอดจนความสนใจจากคณะนิสิตนักศึกษาเป็นจำนวนมากในการส่งรูปแบบไอเดียต่างๆเข้าร่วมประกวดในโครงการฯ การดำเนินงานโครงการฯเป็นไปตามขั้นตอนอย่างสมบูรณ์แบบจนได้ผู้รับการคัดเลือกจากมหาวิทยาลัยทั้งภาครัฐและเอกชนทำให้ความตั้งใจที่จะผลักดันสานต่อโครงการเพื่อสังคมโดยมุ่งเน้นที่เยาวชนไทยเป็นสำคัญได้บรรจุไว้ในแผนประจำปีของธนาคารฯ



สำหรับโครงการประกวดออกแบบ "บ้านพอดีกับ ธอส." มุ่งเน้นในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิด "อยู่ร่วมกันด้วยความพอเพียงและประหยัดพลังงาน" การนำเสนอรูปแบบที่ไม่เคยมีการนําเสนอที่ใดมาก่อนโดยผู้เข้าร่วมการประกวดในโครงการได้ผ่านการพิจาณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและคัดเลือกจากผลงานทั้งหมดเหลือเพียง 12 ผลงาน



โดยผลการตัดสินให้นิสิตนักศึกษาจาก RAFFLES DESIGAN INSTITUTE ในผลงานบ้านร่มพอดี ได้รับรางวัลชนะเลิศ และ Eco Thai House , ยุ้งข้าวกับตุ่มน้ำ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1, 2 และ 3 ตามลำดับ และผู้ที่ได้รับรางวัลชมเชยอื่นๆ อาทิ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ , มหาวิทยาลัยศิลปากร , มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม , เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก(อุเทนถวาย) , เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นต้น



การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจมาก จากผู้เข้าร่วมโครงการฯนั้นมาจากมหาวิทยาลัยรัฐบาลและเอกชนจากทั่วภูมิภาคของประเทศไทยการประกาศเกียรติคุณความสำเร็จให้กับเยาวชนตลอดจนความมุ่งมั่นที่จะสานต่อและพัฒนาโครงการเพื่อสังคมเยาวชนไทยต่อไปซึ่งในปีนี้ธนาคารได้จัดกิจกรรมหลายๆกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนเพื่อเป็นการฉลงอครบรอบ 58 ปี ธนาคารอาหารสงเคราะห์
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-09-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.