| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-09-2554    อ่าน 11116
 แสนสิริ กับงานดีไซน์ลงลึกในรายละเอียด...เพื่อวันนี้และพรุ่งนี้

ใครว่า "สุนทรียภาพในการออกแบบ" มักจะเดินทางสวนกันกับเรื่องของ "ประโยชน์ในการใช้สอย" เชื่อหรือไม่ หากเราคิดให้มากขึ้น เลือกสรรให้มากขึ้น และใส่ใจในรายละเอียดให้มากขึ้น มันจะเป็นตัวนำทางให้สุนทรียภาพและประโยชน์ใช้สอยมาเจอกัน...

รายงานข่าวจาก บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีม Sansiri Design Solution Department (DSD) หรือแผนกนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ของแสนสิริ ได้ลงลึกทุกรายละเอียดการดำเนินชีวิต ตามแนวคิด "Attention to Details" ของแสนสิริ โดยรวมเอา "นักคิดนอกกรอบ" มาออกแบบทุกๆจุดของโครงการ ตั้งแต่ทางเข้า ภูมิทัศน์ คลับเฮาส์ ไปจนถึงตัวบ้านจากภายนอกสู่ภายใน ซึ่งทีม DSD ได้คำนึงถึงการใช้ชีวิตในบ้านจริงๆ ด้วย Designs for Tomorrow ตอบรับการใช้ชีวิตของวันนี้และพรุ่งนี้ด้วย Eco-friendly Products และ Exclusive Designs



ปัจจุบัน ทีม DSD ให้ความสำคัญในเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือ Eco-friendly Products ในโครงการ อาทิ การเลือกใช้หลอดไฟ Bio Blub ที่สามารถขจัดกลิ่น ควัน และแบคทีเรีย ที่สำคัญยังช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 80% เมื่อเทียบกับหลอดไฟทั่วไป



การนำระบบ Photo Sensor เข้ามาใช้ในที่จอดรถในบ้าน เพื่อลดการสูญเสียการใช้พลังงานโดยไม่จำเป็น เพราะระบบดังกล่าวจะช่วยปิดและเปิดไฟอัตโนมัติโดยใช้การวัดค่าแสงอาทิตย์ นอกจากนี้ยังคำนึงถึงความที่เมืองไทยเป็นเมืองเขตร้อน จึงใช้อิฐมวลเบา ฉนวนกันความร้อน และ กระจกเขียวตัดแสงที่หน้าต่าง เพื่อลดความร้อนที่จะเข้ามาในตัวบ้าน ช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานเบาลงและใช้พลังงานน้อยลง



ด้านการลดการใช้วัสดุธรรมชาตินั้นก็เป็นอีกเรื่องที่ถูกให้ความสำคัญ อาทิ การเลือกใช้ไม้ลามิเนต ซึ่งช่วยลดการตัดไม้ในป่าธรรมชาติ การสร้างสรรค์สุขภัณฑ์ร่วมกับ COTTO ที่ประหยัดน้ำได้สูงถึง 3 ลิตรต่อวัน หรือ 500,000 ลิตรต่อปี สิ่งเหล่านี้ คือความพยายามอย่างเป็นรูปธรรมที่เกิดจากสำนึกรับผิดชอบของผู้ประกอบการ

นอกจาก COTTO แล้ว แสนสิริ ยังร่วมมือกับแบรนด์พันธมิตรชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เช่น MODERNFORM และ VRH เพื่อพัฒนาค้นคว้าและสร้างสรรค์ นวัตกรรมใหม่ดีไซน์เฉพาะแสนสิริที่เรียกว่า Exclusive Designs สร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์เครื่องใช้



ตั้งแต่ห้องรับแขกที่ต้องสะดุดตาด้วย Mirth Stool เก้าอี้สตูลที่ถูกดีไซน์ให้สวยงามแถมยังใช้งานได้หลากหลาย ทั้งนั่งและมีฝาเปิดขึ้นเพื่อใช้เก็บของได้ในตัว หรือจะนั่งทานข้าวบน Smart Dining Table โต๊ะทานอาหารที่สามารถเพิ่มและลดพื้นที่โต๊ะได้ง่ายๆ ด้วยกลไกที่ถูกคิดขึ้น เพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งานโดยไม่ต้องออกแรง

มุมที่คนอาจจะมองข้ามเช่นซอกใต้บันไดซึ่งเป็นพื้นที่เสียเปล่าและมักกลายเป็นที่เก็บฝุ่น ทีม DSD ก็ร่วมกับ MODERNFORM ทำเป็น Triple Smart Storage ลิ้นชักที่เก็บรองเท้าและของในบ้านให้เป็นระเบียบ คำนึงถึงความสะดวกในการใช้สอยด้วยระบบรางเลื่อน กลายเป็นมุมโปรดของสาว ๆ


การดีไซน์ให้มีประโยชน์ใช้สอยจริงนั้น ทีม DSD มองลึกเข้าไปในพฤติกรรมการใช้ เช่น สมัยนี้ที่คนเราหันมาสนใจการแต่งตัวมากขึ้น มี accessories มากขึ้น ทีม DSD ก็ดีไซน์ตู้เสื้อผ้าพิเศษที่มีที่แขวนของเพิ่มเติมได้ข้างตู้ ถ้าไม่ใช้ก็สามารถเก็บเข้าไปได้ไม่เกะกะ



การเลือกสรรวัสดุและการออกแบบที่ช่วยประหยัดพลังงานและให้ความสะดวกสบายแก่ผู้อยู่อาศัยมากขึ้น และการร่วมดีไซน์สิ่งของในบ้านแบบ exclusive จริงๆ น่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียให้ผู้ประกอบการรายอื่น เริ่มหันมาผลักดันแนวคิด Designs for Tomorrow ที่เพิ่มคุณค่าในการอยู่อาศัยเพื่อตอบรับการใช้ชีวิตวันนี้จนถึงอนาคตแบบยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-09-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.