| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 70 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-08-2554    อ่าน 11220
 กรมทางหลวงทุ่มหมื่นล้าน ขยายโทลล์เวย์อีก 20 ก.ม.จาก"รังสิต"เชื่อม"บางปะอิน"แก้รถติดพหลโยธิน

นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผย"ประชาชาติธุรกิจ"ว่า กรมมีแผนจะก่อสร้างทางยกระดับต่อเชื่อมกับโครงการทางยกระดับอุตราภิมุขหรือโทลล์เวย์ จากช่วงรังสิต ซึ่งเป็นส่วนที่กรมทางหลวงลงทุนก่อสร้างเอง ไปบรรจบกับทางต่างระดับบางปะอิน มีระยะทางรวมประมาณ 20 กิโลเมตร ใช้เงินลงทุนประมาณ 10,000 ล้านบาทหรือเฉลี่ยกิโลเมตรละ 500 ล้านบาท เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนพหลโยธิน


เนื่องจากปัจจุบัน สภาพการจราจรบนถนนพหลโยธินมีความหนาแน่นมาก ปริมาณการจราจรเฉลี่ยเป็นแสนคันต่อวัน เนื่องจากในย่านนี้เป็นแหล่งงาน มีนิคมอุตสาหกรรมอยู่มาก เช่น ย่านนวนคร ที่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งงานและที่อยู่อาศัยไปแล้ว ทำให้ในช่วงเวลาเร่งด่วน คือ เช้าและเย็นจะมีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด เนื่องจากคนใช้เส้นทางนี้เพื่อเดินทางมาทำงานในตอนเช้าและกลับบ้านในช่วงเย็น นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลต่างๆ จะมีประชาชนโดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือใช้เส้นทางนี้เพื่อเดินทางกลับบ้าน ทำให้มีปัญหาเรื่องรถติดเช่นกัน





"โครงการนี้เราจะเร่งรัดให้เกิดขึ้นโดยเร็ว ซึ่งรูปแบบก่อสร้างจะเป็นลักษณะคล้ายกับโทลล์เวย์ คือ เป็นทางมีการเก็บค่าผ่านทาง เพราะจะต้องมีการสร้างด่านเก็บเงินเพิ่ม และจะก่อสร้างเป็นทางยกระดับอยู่บนเกาะกลางถนนพหลโยธินต่อเชื่อมกับโครงสร้างเดิมที่สร้างค้างไว้ มีขนาด 6 ช่องจราจร ไป 3 ช่องจราจรและกลับอีก 3 ช่องจราจรเท่ากับโครงสร้างเดิม คาดว่าจะดำเนินการได้ในปีงบประมาณ 2555 นี้"





นายวีระกล่าวต่อว่า โดยกรมจะใช้งบประมาณของปี 2554 ประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อจ้างบริษัทที่ปรึกษามาศึกษาและออกแบบรายละเอียดโครงการ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่นาน เนื่องจากโครงการไม่ได้มีความซับซ้อนและตัดผ่านพื้นที่อ่อนไหวและที่สำคัญไม่มีการเวนคืนที่ดิน เนื่องจากจะใช้เกาะกลางถนนพหลโยธินมาก่อสร้างแทน แต่ในช่วงระหว่างการก่อสร้าง อาจจะมีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดบ้าง เนื่องจากจะต้องใช้ปิดการจราจรบางส่วนเพื่อให้ผู้รับเหมาเข้าพื้นที่ก่อสร้าง คาดว่าจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี





"สำหรับเงินลงทุน มาจากหลายทางเลือก เช่น ให้เอกชนมาลงทุน เงินงบประมาณประจำปี เงินกองทุนมอเตอร์เวย์ที่มีอยู่กว่า 10,000 ล้านบาท เป็นต้น ขึ้นอยู่กับผลการศึกษาที่จะออกมาว่าจะเป็นรูปแบบไหนเหมาะสมที่สุด แต่เมื่อการก่อสร้างเสร็จ จะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้ทางแน่ๆ โดยเฉพาะประชาชนในภาคเหนือและอีสานที่จะเดินทางสะดวกขึ้นในช่วงกลับบ้าน"





นายวีระกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ในอนาคตโครงการนี้จะเป็นเส้นทางต่อเชื่อมกับโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์ ตรงบริเวณทางต่างระดับบางปะอิน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ 2 สาย คือ สายบางปะอิน-สระบุรี-โคราช ที่จะเดินทางไปยังภาคอีสานและสายบางปะอิน-นครสวรรค์ ที่จะเดินทางไปยังภาคเหนือ ซึ่งกรมมีแผนเร่งรัดการก่อสร้างในเฟสแรก จำนวน 5 สายทาง วงเงินลงทุนกว่า 1.7 แสนล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 30-08-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.