| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-06-2554    อ่าน 11515
 บสก. ปิ๊งไอเดียขาย NPA เพื่อเกษตรกรรม ชูแคมเปญ "ทำกิน 1 ไร่ ทำได้ 1 แสน” ผ่อน 0% 3 ปี ถึง 31 ธค.นี้

บสก. พลิกที่ดินเกษตรกรรม ต่อยอดโครงการ พออยู่ พอกิน กับที่ดิน บสก. ภายใต้แนวคิด “ทำกิน 1 ไร่ ทำได้ 1 แสน” โดยน้อมนำโครงการ เกษตรทฤษฎีใหม่ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นแบบอย่างในการดำรงชีวิต พร้อมจัดโปรโมชั่น จองซื้อที่ดินเกษตรกรรมราคาพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ หรือผ่อนชำระกับ บสก. 3 ปี คิดอัตราดอกเบี้ย 0%

นางสว่างจิตต์ จัยวัฒน์ ประธานกรรมการ บสก. กล่าวว่า บริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ได้ริเริ่มโครงการ พออยู่ พอกินกับที่ดิน บสก. มาตั้งแต่ปี 2552 โดยน้อมนำแนวพระราชดำริ “เกษตรทฤษฎีใหม่” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นแบบอย่างในการดำรงชีวิตในรูปแบบเศรษฐกิจพอเพียง



ต่อมาในปี 2553 บสก. ยังได้เปิดโครงการศูนย์เรียนรู้เกษตรพอเพียงที่แปลงสาธิต ถนนรามคำแหง โดยได้รับความร่วมมือจากกรมส่งเสริมการเกษตร จัดเจ้าหน้าที่มาให้ความรู้ และคำแนะนำด้านวิชาการตามแนวเกษตรทฤษฎีใหม่ซึ่งสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ปัจจุบันมีประชาชนทั่วไปทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงนักเรียนนักศึกษาเข้ามาเยี่ยมชมแปลงสาธิตดังกล่าว ซึ่งได้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการทำเกษตรทฤษฎีใหม่อีกแห่งหนึ่ง รวมทั้ง เข้ารับการอบรมที่ศูนย์เรียนรู้ซึ่งจัดเป็นประจำทุกเดือนโดย บสก. ไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด



สำหรับในปี 2554 บสก. ได้นำแนวคิด “ทำกิน 1 ไร่ ทำได้ 1 แสน” เข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อเป็นการสานต่อโครงการพออยู่ พอกิน กับที่ดิน บสก. ให้มีการพัฒนาสู่รูปแบบที่สร้างรายได้อย่างยั่งยืน



ทั้งนี้โครงการดังกล่าว ได้มีการจัดทำแปลงสาธิตเกษตรประณีต เพื่อให้ความรู้กับผู้สนใจซื้อที่ดินเปล่ากับ บสก. ทั่วประเทศ โดยแบ่งลักษณะการใช้ประโยชน์ การทำเกษตรภายในพื้นที่ 1 ไร่ ด้วยการจัดสรรที่ดินออกเป็น 4 ส่วน

ประกอบด้วย 1.ทำคันบ่อ หรือ คันนา สำหรับปลูกพืชผักสวนครัว 2.ขุดบ่อปลา หรือทำร่องน้ำ สำหรับเลี้ยงสัตว์น้ำ เช่น ปลา , กบ 3.ทำแปลงนาเพื่อปลูกข้าว 4.จัดพื้นที่สำหรับเลี้ยงเป็ด หรือไก่



ซึ่งเกษตรกรสามารถหมุนเวียนเก็บเกี่ยวผลผลิตที่เกิดจากพื้นที่ 1 ไร่ ไว้บริโภคเอง หรือเพื่อจำหน่ายสร้างรายได้ตลอดทั้งปี และหากปฏิบัติได้ถูกต้องตามหลักทฤษฎีแล้วจะสามารถสร้างรายได้ต่อปีมากกว่า 1 แสนบาทขึ้นไป



นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. กล่าวว่า ได้คัดทรัพย์ประเภทที่ดินเปล่าที่มีอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งเห็นว่าเหมาะสำหรับโครงการนี้ มาจำหน่ายให้กับลูกค้าผู้สนใจในราคาพิเศษ



นอกจากนี้ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสุดสำหรับลูกค้า ที่ซื้อทรัพย์ที่ดินเกษตรกรรมในโครงการ ตั้งแต่วันนี้–31 ธันวาคม 2554 รับฟรีค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ หรือผ่อนชำระกับ บสก. 3 ปี คิดอัตราดอกเบี้ย 0%

สำหรับแนวคิด “ทำกิน 1 ไร่ ทำได้ 1 แสน” เป็นการต่อยอดโครงการ “พออยู่ พอกิน กับที่ดิน บสก.” ภายใต้แนวคิด “ชีวิตที่ดีมีได้จริง” โดยน้อมนำแนวพระราชดำริ “เกษตรทฤษฎีใหม่” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นแบบอย่างในการดำรงชีวิต



โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้ดีขึ้น สามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นพื้นฐานสำคัญ ในการคงไว้ซึ่งระบบการผลิตพืชอาหารของประเทศที่จะมีผลต่อเศรษฐกิจไทยในอนาคต

นายสุเมธ กล่าวในตอนท้ายว่า จากการดำเนินโครงการพออยู่ พอกิน กับที่ดิน บสก. ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้สามารถจำหน่ายที่ดินรกร้างว่างเปล่า ซึ่งเดิมจำหน่ายได้ยาก และมองไม่เห็นการใช้ประโยชน์ที่ชัดเจนได้ทั่วประเทศถึง 2,986 ไร่ คิดเป็นมูลค่า 207 ล้านบาท



นอกจากจะส่งผลดีต่อผู้ซื้อที่สามารถนำที่ดินไปใช้ประโยชน์ในเชิงเกษตรแล้ว ยังเป็นการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขายของ บสก. อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสร้างมูลค่าเพิ่มในเชิงเศรษฐกิจ และการสร้างชุมชนโดยรวมอย่างเข้มแข็งอีกด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 15-06-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.