| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 73 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-06-2554    อ่าน 11257
 สินเชื่อ 0% 2 ปี ธอส. แห่ยื่นกู้เต็มวงเงิน 2.5 หมื่นล้านแล้ว เปิดรับคำขอสินเชือสำรอง 5 พันล้าน

กระแสตอบรับโครงการบ้านหลังแรก ธอส.ไปได้สวย ปัจจุบันยอดยื่นกู้เต็มวงเงิน 25,000 ล้านบาทแล้ว ทั้งนี้ธนาคารยังคงเปิดรับลูกค้ายื่นกู้สำรอง (Waiting List) อีกกว่า 5,000 ล้านบาท รองรับความต้องการลูกค้าประชาชน สามารถยื่นคำขอกู้ได้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม ศกนี้ ปัจจุบันธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อไปแล้ว 6,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว



นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยถึงกระแสตอบรับโครงการบ้านหลังแรกอัตราดอกเบี้ย 0% 2 ปี เป็นไปตามคาด ขณะนี้วงเงิน 25,000 ล้านบาท หมดเกลี้ยงภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน ซึ่งจากการพิจารณาเบื้องต้นของลูกค้าที่ยื่นขอสินเชื่อในโครงการดังกล่าวฯ คาดว่าอาจจะไม่ผ่านเกณฑ์ความสามารถที่ธนาคารกำหนดประมาณ 10 - 20% เพราะฉะนั้นก็จะทำให้มีวงเงินเหลือจากวงเงินที่ยื่นกู้มาประมาณ 3,000 - 5,000 ล้านบาท ซึ่งประชาชนยังสามารถยื่นขอสินเชื่อ จาก ธอส.ได้อีกจนกว่าวงเงินอนุมัติและทำนิติกรรมครบ 25,000 ล้านบาท



นายวรวิทย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการพิจารณาข้อมูลการยื่นกู้ของลูกค้าโครงการบ้านหลังแรกทั่วประเทศ พบว่าภายใต้กรอบวงเงิน 25,000 ล้านบาท มีลูกค้ายื่นกู้ทั้งสิ้น 18,583 ราย วงเงินเฉลี่ยรายละ 1.35 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นสัดส่วนลูกค้า เขตกรุงเทพและปริมณฑล 45% ที่เหลือเป็นลูกค้าในส่วนภูมิภาค อีก 55% ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการฯ ที่ต้องการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ที่อยู่อาศัยในอัตราดอกเบี้ยต่ำ และสร้างโอกาสให้ประชาชนคนไทยมีบ้านเป็นของตนเองให้ได้มากที่สุด


นอกจากนี้ยังสามารถกระจายเม็ดเงินสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำไปสู่ลูกค้ารายย่อยในภูมิภาคได้เช่นกัน สำหรับยอดอนุมัติสินเชื่อบ้านหลังแรก ณ วันที่ 14 มิ.ย.54 อนุมัติแล้ววงเงิน 6,000 ล้านบาท ในส่วนที่เหลือธนาคารจะเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว


นายวรวิทย์ฯ กล่าวในตอนท้ายถึงกระแสโครงการสินเชื่อบ้านหลังแรก ธอส. ที่สร้างความคึกคักให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และแวดวงสถาบันการเงินเป็นอย่างมาก นับว่าโครงการนี้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายและที่สำคัญผู้ได้รับประโยชน์ก็คือประชาชน เพราะนอกจากประชาชนจะได้สิทธิประโยชน์อัตราดอกเบี้ยต่ำ 0% 2 ปีแรกแล้ว รัฐบาลยังช่วยรับภาระค่าจดจำนอง 1.00% และค่าโอนสูงสุด 1.00% อีกด้วย

โครงการนี้สามารถตอกย้ำภารกิจหลัก ธอส.ในการช่วยเหลือคนไทยให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง อีกทั้งยังเป็นกลไกหลักของภาครัฐในการช่วยเหลือประชาชนให้เข้าถึงแหล่งเงินกู้ที่อยู่อาศัยดอกเบี้ยต่ำ นับได้ว่า ธอส.เป็นผู้นำตลาด และจุดประกายแคมเปญสินเชื่อบ้าน ดอกเบี้ย 0% 2 ปี ส่งผลให้สถาบันการเงินอื่นๆ และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ต่างหันมาจัดทำแคมเปญสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำในหลากหลายรูปแบบเช่นกัน ส่งผลต่อภาพลักษณ์ในการเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อเพื่อบ้าน ทั้งนี้ธนาคารจะรักษาแนวทางและมาตรฐานการบริการที่ดี รวมถึงการเป็นสถาบันการเงินหลักในการคิดค้นนวัตกรรมสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-06-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.