| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-03-2554    อ่าน 11561
 ปูนซิเมนต์ไทยลงทุนเวียดนาม ชูแบรนด์ ''SCG-คอตโต้'' เจาะตลาด

กว่า 20 ปีแล้วที่ยักษ์ธุรกิจกลุ่ม SCG ขยายฐานธุรกิจใน ประเทศเศรษฐกิจใหม่อย่างเวียดนามมีพื้นที่เป้าหมาย 2 เมืองหลัก คือ "กรุงฮานอย" และ "นครโฮจิมินห์"

ที่ผ่านมากลุ่ม SCG ลงทุนในเวียดนามแล้ว 9 บริษัท มูลค่าการลงทุนสะสมรวม 320 ล้านเหรียญสหรัฐ มียอดขายรวมกว่า 280 ล้านเหรียญ สหรัฐ และก่อนหน้านี้ได้ประกาศแผนลงทุนใหญ่คือ ก่อสร้างโรงงานปูนซีเมนต์งบลงทุน 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และการลงทุนในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี มูลค่ากว่า 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าจะเดินเครื่องผลิตสินค้าได้ภายในปี (พ.ศ. 2559)

ปัจจุบัน แม้ว่าเวียดนามกำลังเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว เงินเฟ้อที่พุ่งสูงกว่า 10% และความกังวลว่าอาจจะเกิดฟองสบู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่ SCG เชื่อว่ารัฐบาลเวียดนามจะ "แก้เกม" ปัญหาต่างๆ ได้

โดย "เทพ วงษ์วาณิช" Country Executive Director Vietnam บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCG) ให้เหตุผลว่า เพราะปัจจัยพื้นฐานเวียดนามยังแข็งแกร่ง

คาดการณ์ว่า อัตรา "จีดีพี" มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องได้อีก 5 ปี ไม่ต่ำกว่าปีละ 6-7% ถือว่ายังเป็นตลาดที่น่าสนใจต่อการลงทุน โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจกระดาษ วัสดุก่อสร้าง และปิโตรเคมี

"สินค้า SCG ในเวียดนามจะมี 2 แบรนด์หลักคือ กลุ่มวัสดุก่อสร้างและกระดาษใช้แบรนด์ SCG (ตราช้าง) ส่วนสุขภัณฑ์ใช้แบรนด์คอตโต้"

ผุดโชว์รูมบริการข้อมูลลูกค้า

ล่า สุด SCG เปิดโชว์รูมบริการข้อมูลสินค้า บนถนน Troung Chinh กรุงฮานอย เนื้อที่ประมาณ 660 ตารางเมตร เพื่อให้ข้อมูลและให้คำปรึกษาสถาปนิกและลูกค้ารายย่อยในด้านการออกแบบ แนวคิดสถาปัตยกรรม โดยโฟกัสที่ลูกค้าระดับกลาง-บนเป็นหลัก ซึ่งประเมินว่ามีสัดส่วน 30% ของประชากรเวียดนามประมาณ 90 ล้านคน

"สัตถ วัจน์ ทิตาราม" Vietnam Country Director บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด บอกว่า อีกเหตุผลการเปิดโชว์รูมเป็นผลมาจากผลิตภัณฑ์ก่อสร้างในเวียดนาม อาทิ สมาร์ทบอร์ด, สมาร์ทวูด, กระเบื้องหลังคาเซรามิค,กระเบื้องหลังคาคอนกรีต, ฉนวนกันความร้อนและกันเสียง, กระเบื้องปูพื้น, สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ ฯลฯ มียอดขายเติบโตต่อเนื่อง

โดยปีนี้ SCG ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างในเวียดนาม 420 ล้านบาท (13 ล้านเหรียญสหรัฐ) และอีก 5 ปีข้างเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท (ประมาณ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ) มีเอเย่นต์ทั่วประเทศเพิ่มเป็น 50 ราย

นอกจากนี้ ยังมีแผนมีจะเปิดโชว์รูมเพิ่มอีก 1 แห่งในเมืองหลวงโฮจิมินห์ซิตี้ คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายใน ปีนี้ใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท

ทุ่ม 3-4 พันล้านกลุ่มกระดาษ

สำหรับ อุตสาหกรรมอนาคตไกล ที่ SCG มีแผนจะขยายการลงทุนเพิ่มช่วงนี้ คือ "กระดาษบรรจุภัณฑ์" (กระดาษคราฟท์) เป็นผลจากความต้องการใช้ในเวียดนามมีจำนวน 1 ล้านตันต่อปี แต่มีกำลังการผลิตเพียง 8 แสนตันต่อปี

"โฉลกพร ผลชีวิน" General Director บริษัท วีนา คราฟท์ เปเปอร์ จำกัด ให้ข้อมูลว่า SCG มีแผนขยายกำลังผลิตกระดาษคราฟท์ในเวียดนาม คาดว่าจะลงทุน 3,000-4,000 ล้านบาท จากที่ลงทุนไปแล้ว 6,000 ล้านบาท มีกำลังการผลิต 2.2 แสนตันต่อปี

"ปัจจุบัน SCG มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่ง คิดเป็นสัดส่วน 20% ของตลาดรวม และปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเติบโตอีก 20% หรือมียอดขายประมาณ 3,200 ล้านบาท"

นี่คือการวางหมาก "เกม" ธุรกิจของยักษ์ SCG เพื่อก้าวไปสู่ผู้นำอาเซียน!
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-03-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.