| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 83 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-03-2554    อ่าน 11163
 รับสร้างบ้าน Focus แจกกระหน่ำดันยอดขายไตรมาสแรก

งานมหกรรม "รับสร้างบ้าน Focus" หรือชื่อเดิม "โฮม บิลเดอร์ โฟกัส" ที่มีสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นเจ้าภาพ ปีนี้ได้คิวจัดงานตรงกับวันที่ 4-6 มีนาคม 2554 แต่มีการเปลี่ยนโลเกชั่นจัดงานใหม่จากเซ็นทรัลลาดพร้าวที่อยู่ระหว่างปิด ปรับปรุง เป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในบริเวณลาน Central Court ลาน Zone C2, C3 และ Zone E ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กัน

แน่นอนว่า งานแฟร์รอบนี้ บริษัท รับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกสามัญของสมาคมขนแบบบ้านหลากซีรีส์ และ แคมเปญมาให้เลือกช็อปจนเพลิน รวมทั้งสิ้นถึง 24 บริษัท

แบบบ้าน 3 ชั้นโกยยอดจอง

ย้อน กลับไปดูสถิติการจัดงานปี ที่ผ่านมา พบว่ามียอดขายในงานรวมกัน 430 ล้านบาท ในปีนี้แม่งานอย่างสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านวางเป้าแบบคอนเซอร์เวทีฟที่ 400 ล้านบาท เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนพื้นที่จัดงาน ประกอบกับมีเหตุชุมนุมกลับมาอีกครั้ง

"วิบูล จันทรดิลกรัตน์" นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ระบุว่า แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นและคอนเท็มโพรารี่ที่มีระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท น่าจะยังคงเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนการจองสูงที่สุด เพราะสถิติการจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมา แบบบ้านกลุ่มนี้ถือว่ามีสัดส่วนการจองมากที่สุด เฉลี่ย 20-40% ของยอดจองทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในงาน




อีกกลุ่ม คือแบบบ้าน 3 ชั้น ยอดจองในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถือว่ามาแรง ลูกค้าที่เลือกบ้าน 3 ชั้น ส่วนใหญ่มักมีที่ดินในเมือง และต้องการปลูกหลังใหม่ทดแทนหลังเก่าที่ทรุดโทรม ดังนั้นจึงมีข้อจำกัดในเรื่องกฎหมาย โดยเฉพาะระยะถอยร่นด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้ต้องเลือกแบบบ้าน 3 ชั้นที่มีพื้นที่ใช้สอยแนวสูงเพิ่มขึ้นมาชดเชย

แจกส่วนลด 5-18%

"ประชา ชาติธุรกิจ" สำรวจการทำแคมเปญภายในงาน "รับสร้างบ้าน Focus" พบว่าสามารถจัดกลุ่มหลักได้เป็น 1) ส่วนลดเงินสดเฉลี่ย 5-18% โดยค่ายที่ให้ส่วนลดสูงสุดคือ "แลนดี้โฮม" ที่นำแบบบ้านรุ่นยอดนิยม "เจมินี่" มาลดราคาถึง 18% (จำนวนจำกัด 10 หลัง) จากปกติ 4.85 ล้านบาท เหลือ 3.999 ล้านบาท 2) ของแถมหลากหลายจุใจ ตั้งแต่ทองคำ แอลอีดีทีวี วัสดุตกแต่ง เกรดพรีเมี่ยม กล้องวงจรปิด แอร์ ฯลฯ

การตลาดแบบ "ออนท็อป" (ลดแล้วลดอีก) ยังเป็นกลยุทธ์หลัก โดยบริษัท รับสร้างบ้านบางรายให้สิทธิ์ลูกค้าจับสลากลุ้นส่วนลดพิเศษเพิ่มเติม เพื่อจูงใจลูกค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อปิดการขายลูกค้าที่มีการติดต่อพูดคุยล่วงหน้ากันมาแล้ว ระยะหนึ่ง แต่เลือกที่จะมาเซ็นสัญญาภายในงาน เนื่องจากจะได้รับ โปรโมชั่น หรือของแถมเพิ่ม หรือบางครั้งก็เป็นลูกค้าใหม่ที่วอล์กอินเข้ามาชมงานและตัดสินใจจองทันที

ส่วน การนำแบบบ้านใหม่มาเปิดตัวในงานปีนี้มีให้เห็นบ้าง แต่ไม่คึกคัก มากนัก เพราะส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการออกแบบบ้านรุ่นใหม่ เพื่อเตรียมนำไปเปิดตัวในงานรับสร้างบ้าน 2011 ช่วงเดือนสิงหาคมนี้

ตั้งเป้ายอดขายประคองตัว

จาก การสำรวจการวางเป้าหมาย ยอดขายภายในงาน พบว่าบริษัทรับสร้างบ้านที่มาออกงานส่วนใหญ่ตั้งเป้ายอดขายใกล้เคียง หรือเติบโตจากปีก่อนเล็กน้อย ส่วนใหญ่อยู่ในระดับ 30-50 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจ ในช่วงต้นปีกระต่ายไม่ได้คึกคักมากนัก

ประกอบ กับมีปัจจัยลบเรื่องอัตราเงินเฟ้อและราคาน้ำมันปรับสูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคเริ่มลังเลและระมัดระวังการใช้เงิน รวมถึงการปลูกสร้างบ้านที่เป็นทรัพย์สินชิ้นใหญ่ที่ต้องใช้เงินเก็บสะสม จำนวนมาก หรือมีการกู้สินเชื่อจากธนาคาร

เริ่มจาก "สหสุธา" ตั้งเป้ายอดขายในช่วง 1 เดือน หลังจบงาน จำนวน 7-8 หลัง มูลค่า 35-40 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อน "ซีคอน" และบริษัทในเครือคือ "คอมแพคโฮม" ตั้งเป้ายอดขายในงานประมาณ 50 ล้านบาท แบ่งเป็น ซีคอน 35 ล้านบาท และคอมแพคโฮม 15 ล้านบาท

"แลนดี้โฮม" ตั้งเป้ายอดขายในงาน 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงานปีที่ผ่านมา 25% หรือ 10 ล้านบาท "โฟร์พัฒนา" ตั้งเป้ายอดขายในงาน 40 ล้านบาท เท่ากับปีที่ผ่านมา "อยุธยารับสร้างบ้าน" ตั้งเป้ายอดขายในงาน 3 หลัง มูลค่า 30 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อน "วินด์มิลล์ อาคิเท็ค" ตั้งเป้ายอดขายในงาน 50 ล้านบาท ใกล้เคียงปีก่อน เป็นต้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-03-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.