| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 79 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-02-2554    อ่าน 11137
 ทุนยักษ์แห่ชิงดำ"บางกอกบาซาร์" "แลนด์ฯ-ใบหยก-พูลวรลักษณ์-แพลทินัม"แข่งประมูล

เปิดโผเอกชน 4 รายยื่นประมูลที่ดินทรัพย์สินฯย่านบางกอกบาซาร์ 18 ไร่ ทำเลทองย่านราชประสงค์ "แลนด์ฯ" มาตามนัด "วรลักษณ์ พร็อพเพอร์ตี้-กลุ่มแพลทินัม-ใบหยก" โผล่ชิงดำ ขั้นตอนต่อไปรออีก 30 วัน ตัดสินชี้ขาดผู้ชนะประมูลภายในมีนาคมนี้

หลังจากสำนักงานทรัพย์สิน ส่วน พระมหากษัตริย์ได้เปิดให้บริษัทเอกชนที่สนใจเข้าร่วมประมูลสิทธิการเช่าและ พัฒนาที่ดินบริเวณศูนย์การค้าบางกอกบาซาร์เดิม ริมถนนราชดำริ เขตปทุมวัน ขนาดพื้นที่ประมาณ 18 ไร่เศษ โดยมีเอกชนสนใจรับร่างข้อกำหนดและ หลักเกณฑ์ (ทีโออาร์) 28 บริษัท

ผลคืบหน้าในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำนักงานทรัพย์สินฯเปิดให้ยื่นเอกสารประมูล มีเอกชนสนใจยื่นประมูล 4 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ บริษัท เอส.พี.ที. แมเนจเมนท์ จำกัด ธุรกิจในเครือข่ายกลุ่มแพลทินัม บริษัท วรลักษณ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลุ่มตระกูลพูลวรลักษณ์ และบริษัท ภูมิภวัน จำกัด ของนายพันธ์เลิศ ใบหยก

"หลังจากนี้ทางสำนักงานทรัพย์สินฯจะใช้ เวลา 30 วัน ในการพิจารณาข้อเสนอที่เอกชนยื่นมา โดยจะพิจารณาว่าเอกชนแต่ละรายดำเนินการตามทีโออาร์กำหนดหรือไม่ คาดว่าประมาณเดือนมีนาคมจะทราบว่าผู้ชนะการประมูลคือรายไหน จากทั้ง 4 ราย"

แหล่ง ข่าวจากผู้เข้ายื่นประมูลกล่าวว่า รายละเอียดในทีโออาร์ที่กำหนดไว้ รูปแบบในการพัฒนาที่ดินมีอิสระ นำเสนอได้หลายรูปแบบโดยไม่จำกัด แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขพื้นที่ใช้สอยจะต้องเพียงพอและเหมาะสมที่จะรองรับ ผู้เช่าเดิมที่ต้องการสิทธิกลับมาเช่าใหม่ และได้ส่วนลดพิเศษจากอัตราค่าเช่าที่คิดกับผู้เช่าทั่วไป

นอกจากนี้ จะต้องมีการจัดให้มีถนนสัญจรเชื่อมต่อกับถนนราชดำริ ไปซอยชิดลมขนาดไม่น้อยกว่า 4 ช่องจราจร ไปถนนเพชรบุรีขนาดไม่น้อยกว่า 2 ช่องจราจร และที่ดินติดถนนราชดำริต้องกันพื้นที่พัฒนาไว้รองรับ และสอดคล้องกับโครงการก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า (Sky Walk) ของกลุ่มผู้ค้าราชประสงค์ที่จะลงทุนดำเนินการ เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างอาคารในย่านนี้ให้สะดวกขึ้น

"การเสนอผล ตอบแทนจะใช้หลักคำนวณหามูลค่าปัจจุบันสุทธิ หรือ NPV ในอัตราส่วนลด 7% ต่อปีเป็นเกณฑ์ และจะต้องเป็นอัตราที่เหมาะสมเทียบเท่ากับราคาตลาดปัจจุบัน มีเงื่อนไขคือค่าเช่างวดแรกไม่น้อยกว่า 20% ของจำนวน ค่าเช่าสุทธิ คำนวณคร่าว ๆ สำนักงานทรัพย์สินฯน่าจะได้ค่าตอบแทนตลอดอายุสัญญาเช่า 30 ปี มากกว่า 10,000 ล้านบาท" แหล่งข่าวกล่าว

นายธงชัย จิรดิลก กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ กล่าวว่า บริษัทสนใจที่ดินแปลงดังกล่าวโดยก่อนหน้านี้ได้ศึกษารายละเอียด ทีโออาร์หรือข้อกำหนดผู้ว่าจ้างว่ามาให้พิจารณาแล้ว จากการประเมินศักยภาพพื้นที่มีความเห็นว่า ทำเลดี ห่างสถานีรถไฟฟ้าเล็กน้อย อยู่ใกล้แหล่งช็อปปิ้ง สถานศึกษา และโรงแรมระดับ 5 ดาว จึงเหมาะพัฒนาเป็นโครงการในลักษณะ มิกซ์ยูส (ผสมผสานประโยชน์ใช้สอย) ประกอบด้วย "ศูนย์รีเทล" (ค้าปลีก) และ "โรงแรม" โดยการพัฒนาศูนย์รีเทลค้าปลีกคงต้องจับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวและนักศึกษา วัยรุ่นเป็นหลัก ส่วนการพัฒนาเป็นโรงแรมถือว่ามีคู่แข่งระดับ 5 ดาวจำนวนมาก ถ้าทำอาจพัฒนาระดับ 4 ดาว เพื่อสร้างความต่าง แต่ในแง่รายละเอียดอื่น ๆ คงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้

ด้านแหล่งข่าวจากบริษัทวรลักษณ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า จะเสนอการพัฒนาทุกแบบทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรม คอมมิวนิตี้มอลล์ เนื่องจากที่ดินเช่าสามารถพัฒนาโครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยได้ประมาณ 3 แสนตารางเมตร มูลค่าการลงทุนอย่างน้อย 8,000 ล้านบาทขึ้นไป เพราะราคาที่ดินค่อนข้างแพง อยู่ที่ 6-8 แสนบาท/ตารางวา อาจจะร่วมกับเอกชนรายอื่นเพื่อพัฒนาร่วมกันด้วย เนื่องจากรูปแบบการพัฒนาหลากหลาย ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอย่างเดียว

สอด คล้องกับนายสมบูรณ์ ชัยเดชสุริยะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินฯ ที่เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า การพัฒนาเปิดกว้าง ขึ้นอยู่กับภาคเอกชนจะนำเสนอขึ้นมา แต่ด้วยศักยภาพของที่ดินควรเป็นแบบผสมผสานหลาย ๆ ส่วน โดยแจ้งเอกชนไปแล้วว่าจะมีผู้เช่าเก่าบางส่วนประมาณ 100 รายที่ค้าขายอยู่เดิมและยื่นความจำนงจะขอกลับมาอยู่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 23-02-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.