| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 92 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-02-2554    อ่าน 11078
 คอนโดมิเนียมย่านฝั่งธนฯ เกาะแนวรถไฟฟ้าสุดบูม แห่เปิดตัวกว่า 30 โครงการ

นายสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูล อสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า จากการสำรวจโครงการที่อยู่อาศัยในบริเวณพื้นที่ย่านตากสิน-วงเวียนใหญ่ เน้นโครงการอาคารชุดในรัศมี ประมาณ 1.5 กิโลเมตร จากแนวส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า พบว่าในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 30 โครงการ จำนวนยูนิตรวม 9,250 ยูนิต มียอดจองหรือขายแล้วประมาณ 7,750 ยูนิต หรือประมาณ 84% ของจำนวนที่เปิดขายทั้งหมด ในปี 2553 ที่ผ่านมามีโครงการเปิดตัวใหม่รวม 12 โครงการ จำนวน 4,400 ยูนิต มียอดจองหรือขายไปแล้ว 77%


โครงการอาคารชุดในย่านดังกล่าวถือเป็นทำเลที่อยู่ใกล้ย่านธุรกิจ สาทร-สีลม คือเพียงแค่ 10 นาที หากเดินทางด้วยรถไฟฟ้า และยังใกล้แหล่งที่ทำงานและช็อปปิ้งย่านอื่นด้วย จึงเป็นตัวเลือกสำคัญผู้ที่ไม่มีกำลังซื้อคอนโดฯในย่านใจกลางเมืองŽ



นายสัมมากล่าวว่า พื้นที่ที่ผู้ประกอบการนิยมเปิดโครงการอาคารชุดคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่คือ บริเวณติดถนนกรุงธนบุรี มีทั้งสิ้นถึง 17 โครงการ ห่างสถานีรถไฟฟ้าประมาณ 500 เมตร เนื่องจากยังหาซื้อที่ดินได้ไม่ยากนักและราคาไม่สูงจนเกินไป ส่วนโครงการระดับหรูจะอยู่บริเวณถนนเจริญนคร มักเน้นจุดขายวิวแม่น้ำเจ้าพระยา มีกลุ่มลูกค้าเป็นชาวต่างชาติทําให้ราคาเฉลี่ยของห้องชุดในย่านนี้สูงถึง ประมาณ 100,000 บาทต่อตารางเมตร โดยเป็นโครงการของผู้ประกอบจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และบริษัทในเครือรวม 13 โครงการ มีห้องชุดคิดเฉลี่ยเป็น 51% ของจำนวนยูนิตในตลาดทั้งหมด


สำหรับราคาเฉลี่ยของอาคารชุดในย่านตากสิน-วงเวียนใหญ่จะมีราคาเฉลี่ยที่ ประมาณ 78,000-79,000 บาทต่อตารางเมตรŽ นายสัมมากล่าว และว่า จากการสำรวจในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า มีการเปิดตัวโครงการอาคารชุดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯเพิ่มอีก 4 โครงการ ล‰วนอยู่ในย่านสุขุมวิท ได้แก่ ซอยนายเลิศ ถนนเพลินจิต และสุขุมวิท ซอย 5 ซอย 7 และซอย 113 รวมทั้งสิ้นประมาณ 700 ยูนิต แสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการทําโครงการคอนโดมิเนียมยังเน้นเปิดโครงการในแนว ใกล้รถไฟฟ้าเป็นหลัก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-02-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.