| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-02-2554    อ่าน 11171
 "โสสุโก้"เพิ่มกำลังผลิตกระเบื้อง อัด500ล้านจัดโปรโมชั่นดันยอด

"โส สุโก้ฯ" สบช่องความต้องการกระเบื้องปูพื้นในประเทศ-ต่างประเทศพุ่ง ปี"54 เพิ่มกำลังการผลิตเต็มพิกัดเป็น 53 ล้านตารางเมตร ทุ่มงบฯตลาดเพิ่ม 500 ล้านบาท จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายทุกรูปแบบดันยอดขายโต 10% เผยอั้นไม่อยู่ต้นทุนพลังงานพุ่งดันราคาสินค้าทั้งปีขยับ 10%


นาย กิตติชัย ไกรก่อกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด เปิดเผยว่า ความต้องการใช้กระเบื้องปูพื้นและบุผนังในปีนี้ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องจาก ปีที่ผ่านมา ประมาณ 10% ของตลาดรวมมูลค่า 20,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากการก่อสร้างบ้านใหม่ และนำไปใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเก่า คิดเป็นสัดส่วน 30% และ 70% ตามลำดับ ขณะที่ปริมาณความต้องการใช้กระเบื้องรวมปีนี้ทั้งปีอยู่ที่ระดับ 130 ล้านตารางเมตร ส่วนกำลังการผลิตรวมทั้งตลาดอยู่ที่ 190 ล้านตารางเมตรต่อปี

สำหรับ แผนดำเนินงานในปี 2554 บริษัทตั้งเป้าเติบโต 10% เพิ่มขึ้นจาก ปีก่อนที่มียอดขายรวม 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 80% อีก 20% เป็นตลาดต่างประเทศ โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 53 ล้านตารางเมตรต่อปี จากเดิมที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 48 ล้านตารางเมตรต่อปี พร้อมกับเพิ่มสัดส่วนการส่งออกจาก 20% เป็น 25% ไปยังตลาดใหม่ ๆ แถบตะวันออกกลางและแอฟริกา

นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งงบฯ 500 ล้านบาท คิดเป็น 10% ของยอดขายเพื่อจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ร่วมกับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศที่มีมากกว่า 600 ราย ตั้งเป้าเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้สอดคล้องกับกำลังการผลิตที่ปรับเพิ่มขึ้น

"แนว โน้มตลาดกระเบื้องมีการ แข่งขันค่อนข้างรุนแรง โดยคู่แข่งที่น่ากลัวเป็นกระเบื้องนำเข้าจากประเทศจีน ที่มีราคาขายต่ำกว่าถึง 30-50% รวมทั้งสินค้าจากมาเลเซียและอินโดนีเซียเข้ามาตีตลาดแข่งกับผู้ผลิตในประเทศ เพราะได้อานิสงส์จากอัตราแลกเปลี่ยน ขณะเดียวกันการนำเข้าสินค้ามาจำหน่ายในประเทศไทยสามารถทำได้สะดวกและง่ายมาก เมื่อเทียบกับผู้ประกอบการไทย หากต้องการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในประเทศจะต้องได้รับการตรวจสอบและรับรอง คุณภาพสินค้าจากหน่วยงานของภาครัฐก่อน ทำให้การส่งออกสินค้าทำได้ยากขึ้น"

นาย กิตติชัยกล่าวด้วยว่า ปัจจัยลบที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อในปีนี้คือต้นทุนพลังงานที่เพิ่ม ขึ้น จะเป็นตัวกดดันทำให้ราคาสินค้าขยับราคาขายขึ้นเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 10% ขณะนี้บริษัท ยังตรึงราคาขายไว้อีกระยะ และจะพิจารณาปรับราคาสินค้าแบบค่อยเป็นค่อยไป เพื่อไม่ให้กระทบต่อกำลังซื้อผู้บริโภค
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 10-02-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.