| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-01-2554    อ่าน 11060
 ธอส.สตาร์ตแรง ส่งสินเชื่อใหม่ล่าลูกค้า

2เดือน เศษ ๆ ที่ "วรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี" นั่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการคนใหม่ของ ธอส. (ธนาคารอาคารสงเคราะห์) งานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแมตช์แรกของเขามีขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ถือว่าสตาร์ตได้แรง เพราะมีการเปิดตัวแพ็กเกจสินเชื่อใหม่ "สินเชื่อบ้านดอกเบี้ยพิเศษ" วงเงิน 57,000 ล้านบาท เป็นไฮไลต์ด้วย

จะ ถือว่าสินเชื่อก้อนนี้เป็นแคมเปญ "คิกออฟ" ก็ว่าได้ เพราะเอ็มดีคนใหม่เปิดวิสัยทัศน์ว่า มีความชำนาญกับการทำสินเชื่อรายย่อย ด้วยประสบการณ์สั่งสม 10 ปี ธนาคารออมสินเป็นทุนประเดิม ดังนั้น แพ็กเกจสินเชื่อหรือแคมเปญโปรดักต์ทางการเงินจะทยอยออกมาเป็นระยะ ๆ ตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ ธอส.ตั้งเป้าปี 2553 ปล่อยสินเชื่อ 9 หมื่นล้าน ทำได้จริงเกือบ 9.9 หมื่นล้านบาท กำไรสุทธิ 6 พันล้านบาท นิดหน่อย ปีนี้เป้าปล่อย สินเชื่อตั้งแบบ "เพลย์เซฟ"

(เพราะแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น ไว้ใจไม่ได้เสียทีเดียว) อยู่ที่ 94,500 ล้านบาท

แน่ นอนว่ายังมีสารพัดเนื้องานที่รอให้เขาสะสางอีกเพียบ ทั้งเรื่องการเพิ่มจุดบริการในรูปแบบสาขาเคาน์เตอร์บริการตู้เอทีเอ็ม เรื่องเอ็นพีแอล งานนโยบายที่จะปล่อยสินเชื่อคนทำงานอาชีพอิสระ วงเงิน 5,000 ล้านบาท แล้วไหนจะเรื่องบริหารเชิงรุก เพื่อเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ อย่างสัดส่วนสินเชื่อรายย่อย จาก 33% เพิ่มเป็น 35% เรื่องเพิ่มสัดส่วนแหล่งระดมทุนจากเงินฝากรายย่อย จาก 5% เป็น 20% ฯลฯ

ก่อนหน้านี้เคยตั้งคำถามในฐานะเอ็มดีคนใหม่ว่า ระหว่างการสานงานต่อกับก่องานใหม่ จะให้น้ำหนักอย่างไหนมากกว่ากันในปี 2554 นี้

"แผน งานที่เขาทำไว้กับแผนของผม เหมือน ๆ กันแหละ เพียงแต่ของผมจะเข้มกว่า เช่น การขยายสาขา แผนที่ทำไว้ก่อนผมจะเข้ามา มอง 5 สาขา แต่ผมมอง 10 สาขา ระบบไอที ผมก็จะมองแอดวานซ์กว่า อย่างเขามองอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง แต่ผมมองโมบายแบงกิ้ง..."

ก่อนจะสรุปสั้น ๆ ว่า "แนวทาง (แผนนโยบาย) คล้ายกัน แต่ผมอาจจะดูแอ็กเกรสซีฟกว่า และเน้นไอทีกว่า"

กลับ มาดูที่ "สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย พิเศษ" วงเงิน 57,000 ล้านบาท เจาะจงสำหรับลูกค้าเป้าหมาย 5 กลุ่มหลัก คือ 1.ลูกค้าบุคลากรภาครัฐ 2.ลูกค้ารายย่อยในโครงการฟาสต์แทร็ก 3.ลูกค้ารายย่อยในโครงการจัดสรรที่ธนาคารรับเป็นแหล่งเงินกู้ระยะยาว (LTF) 4.ลูกค้าวิชาชีพพิเศษ อาทิ แพทย์ ผู้พิพากษา อัยการ นักบิน วิศวกร 5.ลูกค้าสวัสดิการไม่มีเงินฝากหักเงินเดือน

วัตถุประสงค์ปล่อยกู้ สำหรับ "ปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย ซ่อมแซม ไถ่ถอน กู้ชำระหนี้ ซื้ออุปกรณ์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวก กู้ซื้อที่ดินเปล่าที่เป็นทรัพย์ NPA ของ ธอส. กู้ไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น"

แพ็กเกจนี้ เสนอเงื่อนไข 1.อัตรา ดอกเบี้ย 0% 6 เดือนแรก 2.เดือนที่ 7-24 คิดดอกเบี้ย MRR-2% 3.ปีที่ 3 เป็นต้นไปจนถึงตลอดอายุสัญญา คิดดอกเบี้ย MRR-1% 4.ถ้ามีประวัติชำระหนี้ดี หรือบัญชีปกติในช่วง 2 ปีติดต่อกัน รับโบนัสดอกเบี้ย 0% เพิ่มอีก 1 เดือน (เดือนที่ 25) 5.ปล่อยกู้ 100%

ยื่น กู้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์-30 มิถุนายน 2554 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 กันยายน 2554 หรือสิ้นสุดเมื่อเต็มกรอบวงเงิน 57,000 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 31-01-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.