| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 343 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-01-2554    อ่าน 11028
 ธุรกิจบริหารอาคารโตไม่หยุด "พลัส"ลุยเจาะกลุ่มบลูโอเชี่ยน

"พลัส พร็อพเพอร์ตี้" แจงธุรกิจบริหารทรัพยากรอาคารสร้างรายได้ปีที่ผ่านมาเติบโตตามเป้า 10% ชี้แนวโน้มธุรกิจปี"54 ยังรุ่งหากจีดีพีเติบโตได้ถึง 4.5% เร่งขยายฐานลูกค้าพุ่งเป้าเจาะตลาด "บลูโอเชี่ยน" กลุ่มอาคารสำนักงานที่เจ้าของบริหารเองและอาคารเรียนดันรายได้โตต่อเนื่อง


นายชาญ ศิริรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารทรัพยากรอาคารและฝ่ายวิศวกรรม บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจรับบริหารอาคาร กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาบริษัทมี รายได้รวมประมาณ 100 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 10% ตามเป้า ส่วนหนึ่งมาจากกลุ่มลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นจากการรุกตลาดรับบริหารทรัพยากร อาคารอย่างจริงจัง (ฟาซิลิตี้ แมเนจเมนต์)

ปัจจัยความสำเร็จมาจาก 1)การพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องภายใต้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ อาทิ สถาบันปัญญาภิวัฒน์ คณะสถาปัตย กรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดฝึกอบรมและปฏิบัติการเตรียมความพร้อมบุคลากรรองรับการขยายตัวของธุรกิจ 2)การสร้างบรรทัดฐานควบคุมคุณภาพงานบริการผ่านคู่มือการควบคุมงานบริการภาย ในอาคาร (Service Quality Guideline) และ 3)สร้างสรรค์ทีมควอลิตี้คอนโทรล (คิวซี) เพื่อเพิ่มศักยภาพการออกแบบบริการใหม่ได้อย่างรวดเร็วและตรงตามความต้องการ ของตลาด

สำหรับแนวโน้มธุรกิจบริหารทรัพยากรอาคารในปีนี้ หากภาวะเศรษฐกิจเป็นไปในทิศทางที่ดีตามการคาดการณ์ของสำนักงานเศรษฐกิจการ คลังว่า จีดีพีจะเติบโตประมาณ 4.5% จะส่งผลให้เกิดความต้องการใช้พื้นที่สำนักงานเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันอาคารสำนักงานส่วนใหญ่มีอายุเฉลี่ยกว่า 10 ปี จำเป็นต้องดูแลและปรับปรุงเพื่อรับมือการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นทุกปี และให้คงอัตราค่าเช่าที่สามารถสร้างกำไรคุ้มค่า ประกอบกับต้องการควบคุมค่าใช้จ่ายที่เป็นต้นทุน อาทิ ค่าไฟฟ้า ค่าพลังงาน ฯลฯ ทั้งหมดเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจบริหารทรัพยากรอาคารทั้งสิ้น

"เรา มีทีมงานมืออาชีพกว่า 300 คน ครอบคลุมทั้งด้านงานบริหารอาคารและงานบริหารงานวิศวกรรมอาคาร เชื่อว่าพลัสฯจะสามารถเจาะตลาดบลูโอเชี่ยน หรือตลาดที่มีช่องว่างและโอกาสทางธุรกิจ อย่างโครงการอาคารสำนักงานที่เจ้าของบริหารจัดการเองและอาคารเพื่อการศึกษา ซึ่งปัจจุบันอาคาร 2 กลุ่มนี้มีสัดส่วนรวมกันประมาณ 70% ของอาคารในกรุงเทพฯทั้งหมด และเป็นโอกาสที่พลัสฯจะขยายตลาดเข้าไปเพื่อผลักดันให้รายได้ปี"54 เติบโตต่อเนื่องอีก 10%" นายชาญกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 31-01-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.