| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 86 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-01-2554    อ่าน 11307
 18 ขวบปี "ศาลา-ท่าน้ำ" ได้เวลาล่าฝันโปรเจ็กต์ "เดอะบางกอกน้อย"

กว่า ทศวรรษที่ "ชนินทร์ ไตรสุริยธรรมา" เอ็มดี "ศาลา-ท่าน้ำ" เข้ามาปลุกปั้น "ศาลาไม้" จนวันนี้กลายเป็นธุรกิจที่ติดลมบนไปแล้ว ล่าสุดผลิตภัณฑ์ศาลาไม้ของศาลา-ท่าน้ำได้ถูกนำไปประดับตกแต่งตามมุมต่าง ๆ ในงาน "วังน้ำเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย" เมืองโคราชจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

นั่นเป็นเพราะตลอดเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ศาลา-ท่าน้ำมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ "ชนินทร์" มีดีกรีเป็นนิสิตคณะสถาปัตย์ จุฬาฯ ทำให้เขาลึกซึ้งในเรื่องการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ศาลาไม้จึงมีสไตล์หลากหลาย ทั้งไทย จีน ยุโรป ญี่ปุ่น โมร็อกโก มีการขยายตลาดอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มที่ซื้อเพื่อนำไปจัดวางตามสวนในบ้าน และขยายไปสู่งานโครงการตลาดน้ำต่าง ๆ (ตกแต่งริมน้ำ) งานนิทรรศการกลางแจ้ง หรือแม้แต่โครงการโรงแรมในต่างประเทศก็ซื้อไปตกแต่งสวนกลางแจ้ง

ศาลา ไม้ทุกหลังถูกออกแบบให้เป็นระบบ "น็อกดาวน์" ถอดประกอบได้ มีขนาดหลากหลาย เริ่มต้นที่เส้นผ่านศูนย์กลาง 2 เมตรแบบโอเพ่นแอร์ รับลมธรรมชาติ ราคาประมาณ 4 หมื่นบาท ไปจนถึงศาลาขนาดใหญ่เส้นผ่านศูนย์กลาง 9 เมตร เป็นศาลาแบบปิด มีฟังก์ชั่นประตู-หน้าต่าง และเครื่องปรับอากาศ ราคาประมาณ 1.5 ล้านบาท รวมถึงศาลาทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดต่าง ๆ

ถ้าอยากแวะชมเขามีโชว์รูมตั้งอยู่ฝั่งธนฯ ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 25 ซึ่งก็คือสวนภายในบ้านพักอาศัยของ "ชนินทร์" นั่นเอง

ด้วย ฟังก์ชั่นที่เพิ่มขึ้น วันนี้ตลาดของศาลา-ท่าน้ำจึงไม่หยุดอยู่แค่การนำไปจัดวางเป็น "ศาลา" อีกต่อไป แต่ขยายไปถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดเล็กนำไปดัดแปลงเป็นออฟฟิศหรือ ร้านกาแฟแบบชิล ๆ ตัวอย่างที่มีให้เห็นคือร้านกาแฟดอยตุง บริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคม

สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลยตลอด 18 ปีที่ผ่านมาก็คือ การเลือกใช้ "ไม้เนื้อแข็ง" จำพวกไม้ตะเคียน ซึ่งมีความเหนียวและปลวกไม่กินเป็นวัตถุดิบในการผลิตเท่านั้น แม้ว่าจะมีวัสดุทางเลือกใหม่ ๆ อย่างยูพีวีซีก็ตาม เป็นเพราะต้องการคงความคลาสสิกของชิ้นงานไว้

น่าสนใจว่าฝันของ "ชนินทร์" ไม่ได้หยุดแค่นี้

ล่า สุดเขากำลังสนุกกับการสานฝันพัฒนาโครงการ "เดอะบางกอกน้อย" ให้เป็นจริง หลังจากได้ที่ดิน 2 ไร่ ภายในซอยวัดดงมูลเหล็ก ย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ ตั้งใจจะพัฒนาเป็นโครงการแกลเลอรี่โชว์งานศิลปะ ทั้ง เป็นจุดแวะพักผ่อนและแสดงกิจกรรมดนตรีในสวนวันหยุดสุดสัปดาห์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สวนในเมือง" แน่นอนว่าโครงการนี้ต้องมีศาลาสไตล์ต่าง ๆ มาตกแต่งเป็นอาหารตาด้วย

ในฐานะสถาปนิก "ชนินทร์" ตั้งใจจะปรับปรุงตึกแถวร้าง 10 คูหาที่ติดมาพร้อมกับแปลงที่ดินด้วยการนำวัสดุธรรมชาติอย่าง "ไม้ไผ่" ที่ผ่านกระบวนการอบเพื่อรักษาเนื้อไม้มาตกแต่งตึกแถวร้างทั้ง 10 คูหาให้ ฟื้นคืนชีพกลายเป็นพื้นที่ให้เช่าสำหรับร้านค้าต่าง ๆ ที่มีสถาปัตยกรรมแลดูกลมกลืน กับสวนขนาด 2 ไร่ที่อยู่ รายล้อม

ส่วน ในเชิงการพัฒนาสินค้า ก่อนหน้านี้เขาได้แตกไลน์นำไม้ตะเคียนมาก่อสร้างเป็น "เรือนไม้สำเร็จรูป" ที่มีชื่อว่า "อีโค่ คอตเทจ" ขนาด 6x6 เมตร สำหรับใช้เป็นเรือนพักผ่อน หรือเรือนรับแขกภายในบ้าน เคาะราคาขายประมาณกว่า 3 แสนบาท อยู่ระหว่างการทดลองนำไม้ไผ่มาใช้ทดแทนงานบางส่วน ได้แก่ ระเบียง ชายคา ระแนง ผนัง เป้าหมายคือลดราคาเหลือ 1.8-2 แสนบาท

นั่นคือเป้าหมายของศาลา-ท่าน้ำที่กำลังเตรียมก้าวสู่ 2 ทศวรรษอย่างเต็มภาคภูมิ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 31-01-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.