| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 95 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-01-2554    อ่าน 11187
 เร่ง "สะพานวงเวียนหลักสี่" จุดบรรจบ แจ้งวัฒนะ-รามอินทรา-พหลฯ

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

กรม ทางหลวง (ทล.) ประทับตราเดดไลน์ 746 วัน หรือวันที่ 15 ตุลาคม 2554 นี้ "สะพานข้ามวงเวียนอนุสาวรีย์หลักสี่" มูลค่าก่อสร้าง 426 ล้านบาท จะต้องแล้วเสร็จและเปิดใช้บริการ หลังผู้รับเหมาก่อสร้าง "หจก.แพร่วิศวกรรม"เริ่มงานตั้งแต่ 29 กันยายน 2552

เวลาล่วงมา 1 ปีเศษ งานก่อสร้างโดยภาพรวม (ณ เดือนธันวาคม 2553) คืบหน้า 21.93% เทียบตัวเลขต่อตัวเลขแล้วยังติดลบอยู่ 2.31% แต่ที่หน้าไซต์งานมีความคืบหน้าให้เห็นคือ เสาตอม่อเรียงรายในบริเวณอนุสาวรีย์ ที่ผ่านมางานล่าช้าเพราะติดปัญหาเรื่องการจราจรที่บริเวณนี้ค่อนข้างคับคั่ง เนื่องจาก เป็นจุดบรรจบถนน 3 สาย จาก "แจ้งวัฒนะ-รามอินทรา-พหลโยธิน"

โดยกรม ทางหลวงได้แก้ปัญหาด้วยการใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างแบบใหม่ ใช้วิธีหล่อเสาตอม่อสำเร็จรูปและคาน ติดตั้งมาจากโรงงาน แล้วยกมาติดตั้งบนเสาเข็มฐานราก เพราะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการก่อสร้างให้เร็วขึ้นได้

ปริมาณ งานในปัจจุบัน "งานเสาเข็มเจาะ" แล้วเสร็จแล้ว 20 ต้น จากทั้งหมด 41 ต้น "งานหล่อเสาตอม่อสำเร็จรูป" พร้อมติดตั้งแล้วเสร็จ 4 ต้น จากทั้งหมด 34 ต้น "งานหล่อคาน" รูปกล่อง Box Segment แล้วเสร็จ 269 ตัว จากทั้งหมด 524 ตัว

แผนการงานต่อไป "ชิดชัย ศรีดามา" นายช่างโครงการบอกว่า ผู้รับเหมาเจาะเสาเข็มบนถนนแจ้งวัฒนะ (ฝั่งออกจากวงเวียน) เพิ่งจะเสร็จและคืนผิวจราจรเรียบร้อย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจาะเสาเข็มบนถนนแจ้งวัฒนะ (ฝั่งเข้าวงเวียน) จะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้

ควบคู่กันไปคือ งานตอม่อสำเร็จรูปที่หล่อไว้ที่โรงงานจะเริ่มเข้ามาติดตั้งบนถนนแจ้งวัฒนะ (ฝั่งเข้าวงเวียน) ก่อนเป็นอันดับแรกภายในเดือนมกราคมนี้ จากนั้นจะดำเนินการติดตั้งคานรูปกล่อง Box Segment ที่มีรูปแบบคล้ายกับโครงสร้างทางด่วน ที่ขนมาจากโรงงานได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

"หลังก่อสร้าง สะพานทิศทางขึ้นจากถนนแจ้งวัฒนะมาลงยังฝั่งรามอินทราแล้วเสร็จ จะเปิดให้ใช้บริการได้ก่อน เพื่อแก้ปัญหารถติดบนถนนแจ้งวัฒนะ จากนั้นถึงจะเข้าก่อสร้างสะพานอีกฝั่ง ที่เหลือ ซึ่งเป็นทิศทางขึ้นจากรามอินทรามาลงฝั่งถนนแจ้งวัฒนะต่อไป"

พร้อมกับ ย้ำว่า ถึงเปอร์เซ็นต์งานจะยังช้ากว่าแผนอยู่ แต่ถือว่าอยู่ในสถิติที่ไม่น่าห่วง เหลืออีก 9 เดือน มั่นใจว่างานจะแล้วเสร็จและเปิดใช้ตามกำหนด
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 31-01-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.