| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-01-2554    อ่าน 11467
 จับกระแสเฟอร์ฯสไตล์ "วินเทจ" เทรนด์ตกแต่งแนวใหม่ที่ต้องจับตา

"วิ นเทจ แพสชั่น" (Vintage Passion) ที่สื่อความหมายว่า...ความหลงใหลในเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ คือชื่อโชว์รูมแห่งใหม่ของเฟอร์นิเจอร์ "เอส.บี." พื้นที่ 500 ตารางเมตร บนชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่เพิ่งเปิดตัว หมาด ๆ เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา โชว์รูมแห่งนี้ไม่ธรรมดา... ตกแต่งเล่นสีได้อย่างจี๊ดจ๊าดจัดจ้าน จริง ๆ

จากข้อมูลพบว่าจุด เด่นของเฟอร์นิเจอร์สไตล์ "วินเทจ" คือการนำสินค้าใหม่มาทำให้ดูเก่า เช่น ขัดสีให้ลอกล่อนบางส่วน ลวดลายแบบสมัยเก่า ฯลฯ สรุปง่าย ๆ คือ "เฟอร์นิเจอร์ ย้อนยุค" ซึ่งเป็นกระแสที่กำลังมาในยุโรป

อันที่ จริงเฟอร์ฯสไตล์วินเทจแยกย่อยได้เป็น 3 แนว คือ 1) วินเทจที่มาจากประเทศฝรั่งเศส ส่วนใหญ่เลือกใช้โทน สีอ่อน อาทิ ฟ้า เทา ครีม ฯลฯ 2) วินเทจที่มาจากประเทศโมร็อกโก ส่วนใหญ่เลือกใช้โทนสีสดใส อาทิ ฟ้า ชมพู เขียว ฯลฯ และ 3) วินเทจที่มาจากประเทศอังกฤษ นิยมใช้โทนสี ดำ แดง ขาว และมีการเพนต์ลวดลายรูปสัตว์ต่าง ๆ

อย่างโปรดักต์ "ตู้-โต๊ะ" วัสดุหลักส่วนใหญ่เป็นไม้ธรรมชาติ อาทิ ไม้แอช ไม้เมเปิล ไม้ยาง ฯลฯ "โซฟา" เป็นหนังและผ้า ส่วน "ของตกแต่ง" มีทั้งไม้ ทองเหลือง และเหล็ก

กรณี โชว์รูมของ เอส.บี.เป็นการหยิบเฟอร์ฯและของตกแต่งสไตล์วินเทจทั้ง 3 แนว มา "มิกซ์แอนด์แมตช์" เข้ากันเป็นเซต โดยเลือกสินค้าที่มีโทนสีกลมกลืนกัน 70-80% อาทิ ขาว เทา ครีม ฯลฯ และโทนสีแตกต่างกันอีก 20-30% เช่น เหลือง แดง ฟ้า ฯลฯ เพื่อช่วยเพิ่มความโดดเด่น สินค้าทั้งหมดมีทั้งที่ว่าจ้างผลิตจากโรงงานภายในประเทศและนำเข้าจากอเมริกา และจีน รวมกว่า 1,000 รายการ ราคาของตกแต่งสตาร์ตที่ 300 บาทต่อชิ้น ไปจนถึงเฟอร์ฯตัวท็อป อย่างโซฟา ราคา 3-4 หมื่นบาทต่อชุด

หนึ่งในมุม ไฮไลต์ของโชว์รูมตั้งอยู่ด้านหน้าทางเข้า เป็นมุมนั่งเล่นที่เลือกใช้โซฟาไม้บุด้วยผ้าสีครีม จัดวางคู่กับตู้เก็บของและกระจกที่ใช้กระจกเป็นวัสดุ ที่ทำได้เนียนคือกระจกที่เลียนแบบลาย "สนิม" ได้เหมือนจริง จนนึกว่าผ่านการใช้งานมานานนับ 10 ปี

นอกจากโชว์รูมที่เซ็นทรัล เวิลด์และสาขาคริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ย่านเอกมัย-รามอินทรา (ภายใน เอส.บี.ดีไซน์สแควร์) เร็ว ๆ นี้ เอส.บี.จึงเตรียมเพิ่มโชว์รูมใหม่ภายใน เอส.บี.ดีไซน์สแควร์ สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และเพิ่ม สินค้าเตียงนอนที่ผลิตจากไม้จริง

กระแสของเฟอร์ฯสไตล์วินเทจน่าสนใจ แค่ไหน ก่อนหน้านี้ "กิจจา ปัทมสัตยาสนธิ" อดีตผู้บริหารเฟอร์นิเจอร์อินเด็กซ์ ที่ออกมาปั้นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ของตัวเองในชื่อ "ชิค รีพับบลิก" (Chic Republic) ได้เปิดตัวเฟอร์นิเจอร์สไตล์ "มอดเทรด" (MODTRADE) ซึ่งมาจากคำว่า Modern + Traditional หรือการผสมผสานระหว่างเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นกับสไตล์คลาสสิกย้อนยุค การดีไซน์สินค้าถือว่ามีคล้ายหรือใกล้เคียงกับสไตล์วินเทจ

เช่น โซฟาที่บุด้วยผ้าสมัยใหม่แต่มีรูปทรงเป็นเส้นโค้งอ่อนช้อยคล้ายของเก่า และในสินค้าแต่ละเซตอาจนำสินค้าที่มีสไตล์แตกต่างกันมาจัดวาง, โต๊ะ-เก้าอี้สไตล์คลาสสิก เบรกด้วยตู้สไตล์จีน ฯลฯ

ล่าสุดค่ายนี้ กำลังสร้างมอลล์เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่บริเวณเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เตรียมเปิดเป็นทางการประมาณช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ งานนี้ตลาดเฟอร์ฯสไตล์วินเทจจะมีสีสันมากขึ้นอีกแน่นอน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-01-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.