| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 63 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-01-2554    อ่าน 11405
 เฟอร์นิเจอร์ "อินเด็กซ์ ซีรีส์ 2011" ขยายเซ็กเมนต์สร้างแต้มต่อธุรกิจ

เปิด ประเดิมปีเถาะได้ไม่นาน "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" เจ้าของมอลล์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง 17 สาขาทั่วประเทศ ก็เปิดโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ประกาศแผนธุรกิจปีི ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ผู้บริหารรุ่นทายาท รายงานตัว

นำ ทีมโดย 2 ทายาทตระกูลปัทมสัตยาสนธิ คือกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ, เอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ ผู้จัดการอาวุโสสายพัฒนาธุรกิจองค์กร และผู้บริหารอย่างขวัญชัย กิจก้องขจรชัย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ส่วนด้านล่างเวที มีพิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ มาให้กำลังใจแบบใกล้ชิด

ไฮไลต์ของงานนอกจากการเปิดเผยรายละเอียดอิน เด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์สาขาใหม่บนพื้นที่ 20 ไร่ ถนนราชพฤกษ์ ใกล้กับวงเวียนนครอินทร์ ที่ภายในจะมีคอมมิวนิตี้มอลล์ "เดอะวอล์ค" ธุรกิจใหม่ของอินเด็กซ์ตั้งอยู่ด้วย หนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจ คือ การให้รายละเอียดถึงเฟอร์นิเจอร์อินเด็กซ์ ซีรีส์ 2011ที่มีการแบ่งเซ็กเมนต์เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนและนั่งเล่นใหม่เป็น 4 สไตล์

เป้าหมายหลักคือ เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และเพิ่มแต้มต่อธุรกิจ

จาก เดิมโฟกัสลูกค้าอายุ 20 ปลาย ๆ ไปจนถึง 40 ปีเศษ แต่การแบ่งเซ็กเมนต์เฟอร์นิเจอร์ใหม่จะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มอายุ 25 ปีบวกลบ และกลุ่ม 45 ปีขึ้นไปได้

เฟอร์ฯโฉมใหม่ 4 สไตล์

"เดิม เราแบ่งสินค้าเป็น 2 สไตล์หลัก ๆ คือโมเดิร์นและคอนเท็มโพรารี่ แต่สำหรับสินค้าใหม่ในปีนี้ซึ่งจะเรียกว่าซีรีส์ 2011 ก็ได้ เราจัดสไตล์ใหม่เป็น 4 กลุ่มหลัก เพื่อให้เป็นแก่นในการพัฒนาสินค้าต่อไป" กฤษชนกและขวัญชัยแจงรายละเอียด

ขยายความถึงสไตล์ 4 กลุ่มหลัก คือ 1) สไตล์ "โรแมนติกแพสชั่น" เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่วัยทำงานที่เป็น "ผู้หญิง" โดยเฉพาะอายุเฉลี่ย 25-35 ปี แนวสินค้าจะเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่มีลายเส้นโค้งมน รูปทรงและโทนสีดูอ่อนหวาน นุ่มนวล ซึ่งหนึ่งในสินค้าตัวอย่างที่เป็น "ชุดโซฟา" ก็ถูกนำมาจัดวางในงานด้วย

2) สไตล์ "เทรดิชั่นนอลอีลีแกนต์" เจาะกลุ่มเป้าหมายอายุ 35 ปีขึ้นไป เป็นกลุ่มคนทำงานที่มีรายได้สูง แนวสินค้าจะดูหรูหรา ภูมิฐาน คลาสสิก ใช้วัตถุดิบและส่วนประกอบที่เป็นไม้จริง นำเข้าจากต่างประเทศ

3) สไตล์ "โมเดิร์นอิตาเลียน" เจาะกลุ่มลูกค้าอายุ 35-40 ปี สไตล์นี้ถือเป็น "ดีเอ็นอี" หรือสไตล์ที่อินเด็กซ์ถนัด แนวสินค้าจะมีลายเส้นเรียบตรง ใช้วัสดุจำพวกเปียโนไฮกรอส เป็นเทคโนโลยีพ่นสีแบบเงา มาตรฐานยุโรป

และ 4) สไตล์ "มิกซ์แอนด์แมตช์" เจาะกลุ่มเป้าหมายอายุ 25-45 ปี มีบุคลิกเป็นของตัวเอง แนวสินค้า เป็นการนำเฟอร์นิเจอร์ทั้ง 3 สไตล์ข้างต้นมาจัดวางให้กลมกลืนกัน

อินเด็กซ์วางแผนพัฒนาสินค้าใหม่ ในปีนี้ทั้งหมด 12 คอลเล็กชั่น รวมกว่า 100 รายการ แบ่งเป็นสไตล์ "โรแมนติกแพสชั่น" 3 ชุด "เทรดิชั่นนอลอีลีแกนต์" 3 ชุด และ "โมเดิร์นอิตาเลียน" ซึ่งให้น้ำหนักมากที่สุดคือ 6 ชุด และเป็นหนึ่งในแผนธุรกิจที่จะช่วยผลักดันให้อินเด็กซ์มียอดขายทั้งปี 8,500 ล้านบาท เติบโต 10% ตามเป้าหมาย

ผุด 2 สาขาใหม่ 2.5 ล้าน

นอก จากสินค้าใหม่ ซีรีส์ 2011 แผนการขยายสาขาในปีนี้จะมีทั้งหมด 2 แห่ง อยู่ในกรุงเทพฯ ใช้งบฯลงทุนรวม 2,500 ล้านบาท ที่สรุปแล้วคือ สาขาราชพฤกษ์ ที่ใช้งบฯลงทุนสูงถึง 1,000 ล้านบาท ภายในประกอบด้วย 1) อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ พื้นที่ 1.1 หมื่นตารางเมตร และ 2) คอมมิวนิตี้มอลล์ 1.1 หมื่นตารางเมตร

กรณีมอลล์แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน คือ 1) โซนผู้เช่าหลัก ได้แก่ บิ๊กซีซูเปอร์มาร์เก็ต 1,000 ตารางเมตร และโซนอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์กับโซนอิเล็กทรอนิกส์ ยังอยู่ระหว่างเจรจากับผู้เช่า มีพื้นที่โซนละ 1,000 ตารางเมตร และ 2) โซนมาร์เก็ตวอล์ก หรือร้านค้าเช่า ได้แก่ ร้านอาหารและสินค้าไลฟ์สไตล์ รวมกว่า 100 ร้าน ในรูปแบบ "มอลล์ติดแอร์" คิดค่าเช่าเริ่มต้นประมาณ 400-1,000 บาทต่อตารางเมตร (แล้วแต่ทำเลและขนาดพื้นที่เช่า)

คอมมิวนิตี้มอลล์ถือเป็นธุรกิจ ใหม่ที่อินเด็กซ์เข้ามาชิมลางเป็นครั้งแรก เพราะมองว่าจะช่วยเพิ่มปริมาณคนเข้าศูนย์ได้ จากปกติอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์มีคนเข้าพื้นที่เฉลี่ย 1-1.5 พันคนต่อวัน แต่การมีคอมมิวนิตี้มอลล์น่าจะเพิ่มเป็น 1-1.5 หมื่นคนต่อวัน และเฉพาะมอลล์น่าจะมีรายได้ค่าเช่า 80-100 ล้านบาทต่อปี

ถึงแม้เป็น มือใหม่ในธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์ แต่ผู้บริหาร "อินเด็กซ์" ก็มั่นใจ พร้อมย้ำว่า...เมื่อลงมือทำแล้ว ก็สะกดคำว่าล้มเหลวไม่เป็น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 24-01-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.