| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 62 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-01-2554    อ่าน 1991
 ตรวจไซต์ "รถไฟฟ้าสีม่วง" 1 ปี ปัญหาเดิม ๆ "ติดเวนคืน-เข้าพื้นที่ไม่ได้"

คอลัมน์ เวนคืนอัพเดต

แม้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วง "บางซื่อ-บางใหญ่" ความหวังของคนเมืองนนท์ จะต้องประสบปัญหาอุปสรรคบ้าง จากสภาพพื้นที่ตลอดเส้นทาง 23 กิโลเมตร ใน 3 ประเด็นใหญ่ ๆ

คือ 1.การส่งมอบพื้นที่ล่าช้าบางบริเวณ เพราะติดเรื่องเวนคืนที่ดิน 2.ความคับแคบของถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี มีช่องจราจรแค่ 4 ช่องจราจร ทำให้การขุดเจาะเสาเข็ม ทำฐานราก และเสาตอม่อบริเวณกลางถนนค่อนข้างยาก ทำให้ผู้รับเหมาทำงานได้เฉพาะช่วงเวลากลางคืน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร

3.ปัญหา ฤดูน้ำหลากผิดปกติ ในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา มีผลทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงผิดปกติ ทำให้กระทบต่องานส่วนโครงสร้างทางวิ่งข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและงานโครงสร้าง สถานี "สะพานพระนั่งเกล้า" หยุดก่อสร้างไป

แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้โครงการหยุดชะงักยาวจนน่าเป็นห่วงเหมือนโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์แต่อย่างใด

ดู จากผลงานล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม 2553 ที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ประเมินผลออกมา พบว่ารุดหน้าไปด้วยดี อยู่ที่ 15.38% เร็วกว่าแผนอยู่ 0.35% ถึงจะเป็นเปอร์เซ็นต์ที่ยังน้อย แต่ประชาชนผู้รอความหวังอุ่นใจขึ้นมาอีกนิดว่า ในปี 2557 รถไฟฟ้าสายนี้เปิดหวูดให้บริการตามสัญญาแน่นอน

ทั้งนี้ทั้งนั้น เหตุผลหนึ่งที่ทำให้งานก่อสร้างฉลุย ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะได้ยักษ์รับเหมาเลื่องชื่อมาก่อสร้าง ทำให้งานโครงสร้างเป็นรูปเป็นร่างเร็วขึ้น

เมื่อเจาะลึกดูแต่ละ สัญญา "งานสัญญาที่ 1 โครงสร้างยกระดับ (ตะวันออก) เริ่มงานก่อนใครเพื่อน เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2552 ของกลุ่มกิจการร่วมค้าซีเคทีซี (ช.การช่าง-โตคิว) ใครผ่านไปถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี เริ่มจะเห็นตอม่อวางเรียงรายอยู่บนถนน ตอนนี้งานมีความคืบหน้า 20.85% จากแผนงาน 21.73% ยังช้ากว่าแผน 0.88%

ไซต์ก่อสร้างส่วนนี้ติดปัญหา ใหญ่ คือพื้นที่ก่อสร้างแคบ เพราะเนื้องานส่วนใหญ่อยู่บนถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี ทำให้การบริหารจัดการก่อสร้างค่อนข้างยากกว่าไซต์อื่น

"สัญญาที่ 2" โครงสร้างยกระดับ (ตะวันตก) เริ่มงานเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2553 มีบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เนื้องานคืบหน้า 12.77% จากแผนงาน 10.96% เร็วกว่าแผน 1.81%

"สัญญาที่ 3" ศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร ผู้รับเหมาเข้าเริ่มงานวันที่ 1 มีนาคม 2553 โดยมี "กิจการร่วมค้าพีเออาร์" (เพาเวอร์ไลน์-แอสคอน-รวมนครก่อสร้าง) งานคืบหน้า 6.36% จากแผนงาน 6.28% เร็วกว่าแผน 0.08% ขณะนี้ผู้รับเหมากำลังง่วนกับการตอกเสาเข็ม เพื่อเตรียมสร้างฐานรากต่อไป

เห็นผลงานรุดหน้าขนาดนี้ คนเมืองนนท์เตรียมนับถอยหลังรอได้เลย นับจากนี้เป็นต้นไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 24-01-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.