| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 86 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-01-2554    อ่าน 11103
 ครึ่งปีแรกขาใหญ่กระหน่ำจัดอีเวนต์ หวั่นศก.ฟองสบู่ซ้ำ-แข่งตุนยอด"วัสดุ-เฟอร์นิเจอร์"

เศรษฐกิจ ยังไม่น่าไว้ใจ ค่ายวัสดุก่อสร้าง-วัสดุตกแต่งโหมจัดบิ๊กแคมเปญ-งานอีเวนต์กระตุ้นกำลังซื้อ ตั้งแต่ต้นปี"โฮมโปร-โฮมเวิร์ค" ประเดิมจัดงานเอ็กซ์โปวงการ "กระเบื้อง-สุขภัณฑ์-เฟอร์นิเจอร์" ปูพรมจัดงานตั้งแต่เดือนมกราคม "บุญถาวร" จัดเซตห้องน้ำราคาประหยัดเริ่มต้น 9 พันบาท "สุขภัณฑ์เซ็นเตอร์" จัดแคมเปญแจกเงินแจกทอง ส่วน "เอส.บี.-อินเด็กซ์" ขนสินค้าลดราคาพิเศษ

"ประชา ชาติธุรกิจ" สำรวจแผนการจัดแคมเปญและงานอีเวนต์ที่กลุ่มวัสดุและเฟอร์นิเจอร์ จะจัดขึ้นในช่วงไตรมาส 1-2 ของปี พบว่าผู้ประกอบการหลักในตลาด อาทิ โฮมโปร บุญถาวร โฮมเวิร์ค สุขภัณฑ์เซ็นเตอร์ อินเด็กซ์ เอส.บี. ฯลฯ เตรียมโหมโรงจัดแคมเปญใหญ่ถ้วนหน้า หลายค่ายมีแผนจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทยเคยประมาณการภาพรวมตลาดค้าวัสดุ (ก่อสร้างและตกแต่ง) ในปี 2553 ที่ผ่านมาว่า น่าจะมีมูลค่ารวมประมาณ 3 แสนล้านบาท ขณะที่ตลาดเฟอร์นิเจอร์ไม่มีการเก็บตัวเลขที่ชัดเจน

นายชนัส ชูชาติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บุญถาวรเซรามิก จำกัด หรือ"บุญถาวร" กล่าวว่า ภาพรวมการจัดกิจกรรมกระตุ้นการขายสินค้าตกแต่งในปีนี้น่าจะมีสีสันไม่แพ้ปี ก่อน เนื่องจากผู้บริโภคที่มีอายุ 30-45 ปีให้ความสำคัญกับการเปรียบเทียบคุณภาพและราคามากขึ้น ประกอบกับในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดต่างหันมาเพิ่มความถี่จัดแคมเปญและ งานมหกรรมต่าง ๆ สำหรับบุญถาวรในปีนี้ได้วางงบฯจัดกิจกรรมการตลาดประมาณ 170 ล้านบาท หรือ 2% ของยอดขาย ปีที่ผ่านมาประมาณ 8,500 ล้านบาท

"โฮมโปร-โฮมเวิร์ค" ประชันงานเอ็กซ์โป

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า การจัดแคมเปญและอีเวนต์ในกลุ่มธุรกิจ "ศูนย์ค้าวัสดุ" ปีนี้ยังคงคึกคักและมีสีสันที่น่าสนใจ คือ ค่าย "โฮมโปร และ "โฮมเวิร์ค" ที่พร้อมใจจัดมหกรรมเอ็กซ์โปในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เริ่มจากแคมเปญใหญ่ "โฮมโปร ซูเปอร์ ช็อค" ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้นาน 3 สัปดาห์ที่โฮมโปรทุกสาขา โดยนำสินค้าตกแต่งบ้านมาลดราคาสูงสุด 70% ขณะนี้อยู่ระหว่างกำหนดวันเวลาจัดงานที่ชัดเจน จากนั้นในช่วงเดือนมีนาคมจะจัดงาน "โฮมโปร เอ็กซ์โป" ครั้งที่ 13 ตั้งแต่วันที่ 18-27 มีนาคมนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ไฮไลต์ยังอยู่ที่สินค้าลดราคาสูงสุด 70-80% พร้อม "บ้านจำลอง" สร้างไอเดียการตกแต่งที่นำมาจัดแสดงกลางงาน

ขณะที่คู่แข่งอย่าง "โฮมเวิร์ค" จะประเดิมกิจกรรมแรกด้วยแคมเปญเปิดตัวร้าน "ไทวัสดุ" สาขาร่มเกล้า เบื้องต้นกำหนดเปิดตัววันที่ 20 มกราคมนี้ ถัดไปอีกไม่กี่สัปดาห์มีงานใหญ่ คือ "โฮมเวิร์ค เอ็กซ์โป" ครั้งที่ 10 ตั้งแต่วันที่ 18-27 กุมภาพันธ์นี้ รวม 9 วัน ที่ไบเทค บางนา ไฮไลต์คือการนำสินค้ามาลดราคาสูงสุด 80% ภายใต้ธีมงาน "ครบ ถูก คุ้ม" ซึ่งจะมีการเพิ่มเติมสินค้าตกแต่งหมวดหมู่ใหม่ ๆ ในงานด้วย ตั้งเป้ายอดขาย 500-550 ล้านบาท

"สุขภัณฑ์-เฟอร์นิเจอร์" ร่วมกระหน่ำ

สำหรับ ความเคลื่อนไหวในกลุ่ม "กระเบื้อง" และ "สุขภัณฑ์" พบว่าผู้เล่นรายหลักในตลาด อาทิ บุญถาวร สุขภัณฑ์เซ็นเตอร์ ฯลฯ จัดบิ๊กแคมเปญกันตั้งแต่เดือนแรกของปี โดยค่าย "บุญถาวร" เตรียมจัด 2-3 แคมเปญใหญ่ในช่วง 6 เดือนแรก เริ่มจากแคมเปญแรกจัดพร้อมกันทั้ง 6 สาขาช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ นำสินค้าเกี่ยวกับ "ห้องน้ำ" มาจัดเซตราคาพิเศษไฮไลต์คือสินค้า "สเปเชียลเซต" 4 ชิ้นประกอบด้วย อ่างล้างหน้า สุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ และฝักบัว ราคาเริ่มต้น (ไม่รวมค่าติดตั้ง) กว่า 9,000 บาท เพื่อกระตุ้นลูกค้าที่ต้องการปรับปรุงห้องน้ำเก่าและขยายฐานลูกค้ากลุ่มบ้าน เก่า

โชว์รูม "สุขภัณฑ์เซ็นเตอร์" ย่านรัชดาภิเษก และรามอินทรา วางแผนจัดแคมเปญใหญ่ตลอดทั้งปีรวม 6 แคมเปญ เฉลี่ยทุก 2 เดือนประเดิมแคมเปญแรก "แจกเงินแจกทองรับปีเถาะ" ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม-28 กุมภาพันธ์ให้สิทธิพิเศษลูกค้ารับบัตรกำนัลเงินสดเมื่อซื้อสินค้าครบตามที่ กำหนด แจกทอง และนำสินค้าในกลุ่มกระเบื้องนำเข้าจากจีน อินโดนีเซีย และเวียดนาม มาลดราคาพิเศษ โดยสินค้าไฮไลต์คือกระเบื้องปูพื้นเลียนแบบลวดลายพรม ขนาด 60x60 เซนติเมตร เซตละ 6 แผ่น ลดราคา 40% เหลือกว่า 9,000 บาท

เอส.บี.-อินเด็กซ์ ดัมพ์โปรโมชั่นเฟอร์ฯ

ใน กลุ่มผู้ผลิตและศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ค่าย "เอส.บี." นับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมนำเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ "คอนเซ็ปต์" มาจัดแคมเปญใหญ่ให้ส่วนลดราคาพิเศษ และแบรนด์ "เอส.บี." จัดแคมเปญแจกบัตรกำนัลส่วนลดเงินสด พร้อมนำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งใหม่สไตล์วินเทจ (เลียนแบบสินค้าย้อนยุค) มาจัด โปรโมชั่นลดราคา 20-25% ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และเอกมัย-รามอินทรา

สำหรับ "อินเด็กซ์" เตรียมแผนจัดแคมเปญทุกเดือนรวม 12 แคมเปญนำสินค้าแต่ละหมวดมาลดราคาสูงสุด 70% ที่โชว์รูม และอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ทุกสาขา ส่วนค่าย "โมเดอร์นฟอร์ม" เตรียมนำเฟอร์นิเจอร์คอลเล็กชั่น "Style & Pride" ที่เป็นการนำ 4 ชุดสินค้าขายดี ได้แก่ ชุดห้องนอน ครัว ออฟฟิศ และห้องนั่งเล่นมาผลิตใหม่ จัดโปรโมชั่นลด 20% ที่โชว์รูมสยามพารากอน และสำนักงานใหญ่ศรีนครินทร์
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 13-01-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.