| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 38 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 10-01-2554    อ่าน 11482
 กรีนอาร์คิเทกต์

"DWP" หรือ "ดีไซน์ เวิลด์ไวด์ พาร์ทเนอร์ชิพ" หนึ่งในบริษัทรับออกแบบและตกแต่งภายในชั้นนำที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 17 กำลังรุกสร้างแบรนด์ ในฐานะองค์กรที่ให้ความสำคัญกับงานออกแบบที่เป็น "กรีนอาร์คิเทกต์"พร้อมทั้งตั้งเป้าขยายตลาดในกลุ่ม "เฮลท์แอนด์แคร์"

จาก โปรไฟล์ถ้าจะบอกว่า DWP เป็นบริษัทออกแบบตกแต่งภายในที่อยู่ในระดับอินเตอร์ฯก็คงไม่ผิดนัก เพราะมีสาขากระจายในเอเชียและตะวันออกกลาง รวม 10 แห่ง ได้แก่ไทย ออสเตรเลีย บาห์เรน จีน ฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ยูเออี และเวียดนาม

สำหรับประเทศไทยถือเป็นฐานที่มั่นของ DWP ปีที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้ 500 ล้านบาท หรือ 25% ของรายได้จากทั้ง 10 สาขารวมกันประมาณ 2,000 ล้านบาท โดย DWP ในเมืองไทยมี "ศรินรัตน์ กมลรัตนพิบูล" หรือ "เบิร์ด" หุ้นส่วนและ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เป็นหนึ่งใน "คีย์วูแมน"



DWP ในไทยแบ่งแยกสตูดิโอออกแบบและอินทีเรียร์เป็น 6 แผนกครอบคลุมการรับงานเกือบจะครบวงจร เริ่มจาก 1) งาน ออกแบบสถาปัตยกรรม 2) งานอินทีเรียร์อาคารรีเทล 3) งานอินทีเรียร์สถาบันการเงิน 4) งานอินทีเรียร์สำนักงาน 5) งานอินทีเรียร์ที่อยู่อาศัย และ 6) งานอินทีเรียร์อาคารฮอสพิทอลลิตี้

ผลงานที่ผ่านมามีหลากหลาย อาทิ งานอินทีเรียร์สำนักงานจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน, คอนโดมิเนียม 185 ราชดำริ ของ บมจ.ไรมอนแลนด์, สำนักงานใหม่บริษัททีโอเอเพ้นท์ย่านบางนา, โครงการห้องสมุดสีเขียวที่เป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารเอสเอชบีซี และ กทม., โครงการโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ฯลฯ

โดยเฉพาะโครงการอินทีเรียร์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ถือเป็นหนึ่งในงานที่สร้างชื่อให้บริษัท หลังจากได้รับความไว้วางใจรับงานอินทีเรียร์โรงพยาบาลชั้นนำของประเทศเป็น ครั้งแรกเมื่อกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นหน้าใหม่ในวงการอินทีเรียร์โครงการประเภทนี้ โดย DWP ได้เสนอแนวคิดการตกแต่งสไตล์ "เนเชอรัลเซน" เน้นการตกแต่งแนวธรรมชาติและบรรยากาศเงียบสงบ ให้บรรยากาศคล้ายกับการพักอาศัยอยู่ในบ้านหรือโรงแรมกับอาคารอินเตอร์เนชั่น นอลคลินิก และพื้นที่แผนกสูตินารีแพทย์ แผนกทางเดินอาหาร แผนกทำคลอด และส่วนต้อนรับ



อย่าง การตกแต่งเลือกใช้โทนสี "น้ำตาล" และ "ครีม" เป็นหลัก ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มี "งานไม้" เป็นส่วนประกอบ และเพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยระแนงไม้ และสวนหย่อมเล็ก ๆ บริเวณโถงกลางอาคารช่วยเติมบรรยากาศสดชื่นแต่ดูหรูหราแทบจะไม่ต่างจากโรงแรม

งาน นี้เรียกว่า "ตีโจทย์แตก" เพราะแนวคิดดังกล่าวตรงใจลูกค้าที่ไม่ต้องการให้ผู้ป่วยและญาติเกิดความ รู้สึกหดหู่เมื่อเข้ามาภายในโรงพยาบาล จนสามารถคว้ารางวัลด้านการออกแบบ (APIDA Award) มื่อปี 2552 จากฮ่องกง

จากชื่อของโรงพยาบาลบำรุง ราษฎร์ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ช่วยให้ DWP ต่อยอดสู่การคว้างานอินทีเรียร์โครงการโรงพยาบาลในระดับอินเตอร์ฯ อีก 2 โปรเจ็กต์ คือ "เซเว่น ฮิลส์ ฮอลพิทอล" ในประเทศอินเดีย และ "เจย์พี เมดิคอล เซ็นเตอร์" ในประเทศเวียดนาม ทำให้ DWP มองว่ามีช่องที่จะขยายไลน์จัดตั้งเป็นแผนกใหม่ขึ้นเพื่อรองรับการขยาย งานกลุ่มโรงพยาบาลในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"แม้กลุ่มโรง พยาบาลอาจมีความถี่ การตกแต่งไม่มาก แต่เวลาทำแล้วจะทำใหญ่เลย ทำให้เรามองเห็นโอกาส โดยเฉพาะตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"ศรินรัตน์สรุป

นอก จากนี้ DWP ยังกำหนดวิชั่นพัฒนาองค์กรไปสู่บริษัทออกแบบตกแต่งที่เน้นเรื่อง "กรีน" ในทุกโปรเจ็กต์ และแต่ละก้าวของ DWP นับจากนี้จึงต้องกลายเป็น ที่จับตามองโดยปริยาย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 10-01-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.