| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 61 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-01-2554    อ่าน 11020
 เทรนด์อสังหาฯปี54 "บ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์" มาแรง

โป รดักต์ปี 2553 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ถือเป็นประเภทโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ร้อนแรงมากที่สุด สร้างสถิติเปิดตัวโครงการใหม่ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งติดต่อกันมาหลายปี โดยโครงการที่ประสบความสำเร็จด้านการขายส่วนใหญ่มีจุดขายที่ไม่แตกต่างกัน มากนัก นั่นคืออยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้า ขณะที่ทำเลที่ร้อนแรงมากที่สุด ได้แก่ รัชดาฯ ห้วยขวาง พหลโยธิน (อารีย์-สะพานควาย) พญาไท สุขุมวิท ธนบุรี และนนทบุรี (แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง) ฯลฯ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเติบโตอย่างร้อนแรงของตลาดคอนโดฯในปีที่ผ่านมาส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากผู้ ซื้อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยจาก แนวราบมาเป็นแนวสูงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายและลดภาระค่าใช้ จ่ายในการเดินทาง ทำให้เม็ดเงินลงทุนของบริษัทพัฒนาที่ดินทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์ฯต่างถม เข้ามาลงทุนในเซ็กเมนต์คอนโดฯระดับกลาง-ล่างมากที่สุด

โดยพื้นที่ จังหวัด "นนทบุรี" กลายเป็นทำเลดาวเด่นมาแรง ที่มีการขยายตัวของตลาดคอนโดฯ ราคา 1-3 ล้านบาท มากที่สุดในพื้นที่รอบนอก โดยเฉพาะถนนสายหลัก 3 สาย "งามวงศ์วาน-รัตนาธิเบศร์-แจ้งวัฒนะ" ซึ่งมีการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนขึ้นมารองรับ และการเกิดขึ้นของศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะที่มีข้าราชการทำงานในพื้นที่ไม่ต่ำ กว่า 3 หมื่นคน

10 เดือนคอนโดฯใหม่ทะลัก 6 หมื่นยูนิต

REIC (ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์) เปิดเผยตัวเลขการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2553 (มกราคม-ตุลาคม 2553) พบว่ามีคอนโดฯเปิดใหม่กว่า 61,000 ยูนิต เฉพาะเดือนกันยายนและเดือนตุลาคมมีโครงการใหม่เปิดเยอะมากที่สุด เฉลี่ย เดือนละไม่ต่ำกว่า 10,000 ยูนิต และ คาดว่าทั้งปีจะมีคอนโดฯใหม่เปิดขายในกรุงเทพฯและปริมณฑลไม่ต่ำกว่า 67,000 ยูนิต

มาตรการ LTV แตะเบรกตลาดคอนโดฯ

อีกทั้ง มาตรการ LTV (Loan to Value) เพื่อคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อให้กับห้องชุดราคายูนิตละไม่เกิน 3 ล้านบาท ที่จะต้องวางเงินดาวน์ 10% ของธนาคารแห่งประเทศไทย กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ชะลอความร้อนแรงของตลาดคอนโดฯลงได้ในระดับหนึ่ง ขณะเดียวกันภาวะร้อนแรงของตลาดคอนโดฯหลายปีติดต่อกันทำให้ ผู้ประกอบการเริ่มปรับกลยุทธ์พัฒนาโครงการ โดยหันกลับไปโฟกัสโครงการแนวราบเพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงการเกิดภาวะโอเวอร์ซัพพลาย

"ปัจจัยบวก" อีกตัวที่เป็นสัญญาณ บ่งชี้ว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในปีหน้าจะ "ชิฟต์" จากโครงการแนวสูงมาเป็นโครงการ "แนวราบ" นั่นคือการขยายตัวของโครงข่ายคมนาคมที่ขยายตัว ออกไปแถบชานเมืองรอบนอกพื้นที่กรุงเทพฯมากขึ้น เมกะเทรนด์ที่เห็น ยังมาจากการเกิดขึ้นของรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ "กูรู" ในแวดวงอสังหาฯเอง ต่างก็มองไปในทิศทางเดียวกันว่า ปี 2554 ที่อยู่อาศัยแนวราบจะแซงหน้าคอนโดฯ ได้อย่างแน่นอน

สอดคล้องกับตัวเลขที่อยู่อาศัยสร้างเสร็จจด ทะเบียนใหม่ 10 เดือนแรก ปี 2553 ของศูนย์ข้อมูลอสังหาฯที่ระบุว่า โครงการแนวราบมีการจดทะเบียนใหม่ เพิ่มขึ้นในกลุ่มของบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ โดยตัวเลขสร้างเสร็จจดทะเบียน"บ้านเดี่ยว" อยู่ที่ 25,300 ยูนิต เพิ่มขึ้น 4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วน "ทาวน์เฮาส์" อยู่ที่ 11,100 ยูนิต เพิ่มขึ้น 60% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ปี54 เทรนด์แนวราบมาแรง

"กิ ติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นจูรี่ 21แอฟฟิลิเอทส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มของที่อยู่อาศัยในปีหน้าเชื่อว่า ตลาดแนวราบประเภทบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์จะเริ่มกลับมาเป็นที่ต้องการของผู้ บริโภคอีกครั้ง เนื่องจากที่ดินที่นำมาพัฒนาคอนโดฯในเมืองเริ่มหาได้ยากและมีราคาแพง อีกทั้งแนวรถไฟฟ้าที่เกิดขึ้นในพื้นที่รอบนอกของกรุงเทพฯจะเป็นตัวแปรสำคัญ ที่ทำให้เกิดการพัฒนาโครงการแนวราบเพิ่มมากขึ้นด้วย

"ธีระชน มโนมัยพิบูลย์" รองผู้ว่า ราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในทิศทางเดียวกันว่า โครงการรถไฟฟ้าที่ภาครัฐเร่งพัฒนาอย่างเต็มที่ในขณะนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของ การพัฒนาเมืองในอนาคต โดยเฉพาะการเกิดขึ้นของที่อยู่อาศัยแนวราบประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และบ้านแฝด เกาะแนวรถไฟฟ้าในทำเลย่านชานเมือง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 03-01-2554 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.