| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 45 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-12-2553    อ่าน 1952
 กลยุทธ์ปีเถาะ"รัดเข็มขัด-รีดไขมัน" บิ๊กแบรนด์อสังหาฯตั้งการ์ดรับมือศก.-การแข่งขันสูง

บิ๊ก แบรนด์อสังหาฯแบแผนกลยุทธ์ปีเถาะ ชูแนวทางเชิงตั้งรับแม้จะตั้งเป้าขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องก็ตาม "แอล.พี.เอ็น.ฯ" ประกาศเปรี้ยงต้อง "รัดเข็มขัด-รีดไขมัน" หลังประเมินแล้วพบเศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาขึ้นหลายปีติดต่อกัน "คิวเฮ้าส์-พฤกษาฯ" ขอขยายตัวอย่างระมัดระวังเพราะยังมีปัจจัยเสี่ยงรุมเพียบ "ศุภาลัย-เอสซี แอสเสทฯ" รับคนเพิ่ม หนุนแผนเติบโตขององค์กร


แอล.พี.เอ็น.ฯ "รัดเข็มขัด-รีดไขมัน"

นาย โอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอป เมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า นโยบายการบริหารปี 2554 ทางคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทได้มีมติที่ประชุมว่า จะใช้แนวทางที่เรียกว่า "รัดเข็มขัดและรีดไขมัน" เนื่องจากประเมินแล้วว่า ภาวะเศรษฐกิจโดยเฉพาะภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่ในภาวะขาขึ้นมาหลายปี ติดต่อกัน ปีหน้าจึงควรดำเนินนโยบายในเชิงตั้งรับ

ทั้งนี้ นโยบายของบอร์ดสะท้อนออกมาผ่านการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายโดยรวมของบริษัท รวมทั้งการบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคล จากที่ฝ่ายปฏิบัติทำเรื่องเสนอขอรับสมัครพนักงานใหม่ 80 อัตรา จากจำนวนพนักงานที่มีอยู่ในปัจจุบันประมาณ 960 คน แบ่งเป็น 50 อัตราสำหรับบรรจุให้กับบริษัท ลุมพินี พร็อพเพอร์ตี้ มาเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งรับผิดชอบบริหารนิติบุคคลอาคารชุดโครงการคอนโดฯในเครือ แอล.พี.เอ็น.ฯ อีก 30 อัตราเพื่อบรรจุให้กับส่วนงานอื่น ๆ

"สิ่งที่ได้รับอนุมัติ มาคือให้รับสมัครพนักงานใหม่เพียง 50 อัตรา ส่วนที่เหลือให้เกลี่ยจากพนักงานที่มีอยู่เดิม เพราะต้องการคุมค่าใช้จ่ายฟิกซ์คอสต์ของบริษัท ส่วนอัตรากำลังที่ไม่ให้อีก 30 คนนั้น การเกลี่ยคนในบริษัทเท่ากับเป็นนโยบายรีดไขมันในองค์กร ซึ่งจริง ๆ แล้วเราเป็นคอสต์ลีดเดอร์ชิปในทุกด้านที่ทำ แต่เมื่อนโยบายบอร์ดมาอย่างนี้ก็ต้องกลับมาตรวจสอบว่าจะรีดไขมันหรือเกลี่ย คนในองค์กรได้อย่างไรบ้าง"

คิวเฮ้าส์-พฤกษาฯ "ขยายระมัดระวัง"

นาง สุวรรณา พุทธประสาท รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลยุทธ์บริษัทปีหน้าจะ "ขยายอย่างระมัดระวัง" การขยายธุรกิจจะต้องเก็บข้อมูลเพื่อทำการบ้านมากขึ้น เนื่องจากมองว่าแนวโน้มเศรษฐกิจปีหน้ายังมีความไม่แน่นอน แม้ว่าในประเทศน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น แต่เศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะในยุโรปและอเมริกาไม่น่าจะเติบโตมากนัก

สำหรับ แผนการรับพนักงานเพื่อรองรับการขยายงานในปีหน้า ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานรวมประมาณ 800 คน จะมีการรับพนักงานเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเพื่อทดแทนตำแหน่งเดิมที่ลาออกไป ส่วนหนึ่งเป็นเพราะในปีนี้ บริษัทได้รับพนักงานเพิ่มขึ้นประมาณเกือบ 10% จากที่มีอยู่เดิม เพื่อรองรับการขยายตลาดบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมในเซ็กเมนต์ใหม่ อาทิ คอนโดฯ "เดอะทรัสต์ เรสซิเดนท์" ราคากว่า 1 ล้านบาทต่อยูนิต โครงการบ้านจัดสรร "เดอะทรัสต์" ราคา ไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อยูนิต

นาย ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ใน ปีหน้าบริษัทมีแนวทางดำเนินธุรกิจด้วยการ "ขยายอย่างระมัดระวัง" เนื่องจากยังมีปัจจัยลบที่มีผลกระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ 1)แนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น ประเมินว่าอัตราดอกเบี้ยปีหน้ามีโอกาสปรับขึ้นอีก 0.75% 2)ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ซึ่งได้รับผลกระทบจากการที่ธนาคารแห่งชาติออกมาส่งสัญญาณการเกิดฟองสบู่ใน ธุรกิจอสังหาฯ และการออกมาตรควบคุมการปล่อยเงินดาวน์ของสถาบันการเงิน และ 3)การเมืองที่ยากจะคาดเดา

อย่างไรก็ตามสำหรับนโยบายการรับบุคลากร เพิ่มเติมในปีหน้ายังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยจะมีการรับพนักงานใหม่เพิ่มขึ้นอีก 20% หรือประมาณกว่า 500 คน จากปัจจุบันมีพนักงานรวมประมาณ 2,600 คน เพื่อรองรับเป้าหมายรายได้ที่จะต้องเติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 25%

ศุภาลัย-เอสซีฯมองกลยุทธ์ขยายตัวได้อีก

นาย ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลยุทธ์ในปีหน้าคงไม่ถึงกับต้องรัดเข็มขัด แต่เป็นการขยายอย่างระมัดระวังมากกว่า เพราะเชื่อว่าขณะนี้วงจรธุรกิจอสังหาฯยังอยู่ระหว่างรอยต่อของช่วง "ฟื้น" และ "เฟื่อง"

สำหรับบริษัทจากการประชุมแผนครั้งที่ 1 สรุปคร่าว ๆ วางเป้ายอดขายปีหน้าประมาณ 17,000-18,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 15% และจะมีการรับพนักงานเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10% จากปัจจุบันมีพนักงานรวมกว่า 500 คน

ร.อ.กรี เดชชัย ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วง 4 ปีที่เข้ามาบริหารในเอสซีฯ บริษัทมีการขยายตัวด้านยอดขายและโครงการมาตลอด สำหรับแผนลงทุนพัฒนาโครงการในปี 2554 ตั้งเป้ามีอัตราเติบโต 15% ต่อเนื่อง ดังนั้นจึงปรับกลยุทธ์ต่อเนื่องในการรับสมัครพนักงานเพิ่มทุกส่วนงานประมาณ 100 คน เน้นส่วนโอเปอเรชั่นเป็นหลัก จากปัจจุบันที่มีพนักงานประมาณ 400 คน

"เรื่องค่าตอบแทน ถ้าเป็นฐานเงินเดือน ที่นี่ถือว่าอยู่ระดับกลาง ๆ ของตลาดอย่าง ตำแหน่งโปรเจ็กต์ไซต์แมเนเจอร์ อายุงาน 10 ปี รายได้รวมจะประมาณ 5 หมื่นบาท หรือระดับโอเปอเรชั่น เช่น พนักงานขาย รายได้รวมจะตก 2.5-3 หมื่นบาท ซึ่งต้องยอมรับว่าเรื่องคนหายากมาก ซอฟต์แวร์อยู่ที่คน ถ้าเราได้คนที่มีศักยภาพเข้ามาร่วมงานก็จะส่งเสริมให้ แผนงานประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-12-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.