| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 45 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-12-2553    อ่าน 11027
 "สะพานอ่างเก็บน้ำลำปาว" ลมหายใจเศรษฐกิจสายใหม่เมืองกาฬสินธุ์

3 ประสานหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม "กรมทางหลวงชนบท- กรมทางหลวง-กรมการขนส่งทางบก" มีคิวจัดทริปพาสื่อมวลชนมุ่งหน้าแดนอีสาน เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการในความรับผิดชอบเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอก จากการพาชม "โรงเรียนสอน ขับรถเอกชน ID Driver" จังหวัดขอนแก่นที่รับรองโดยกรมการขนส่งทางบก และ "สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 2" (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) ของกรมทางหลวงแล้ว ไฮไลต์ของทริปนี้คือ การ เปิดใช้ "สะพานข้ามอ่างเก็บน้ำลำปาว" (สะพานเทพสุดา) อีกด้วย

ถือเป็นสะพานใหม่ล่าสุดขนาด 2 ช่องจราจร ก่อสร้างโดยกรมทางหลวงชนบท มีจุดเริ่มต้นที่อำเภอ "สหัสขันธ์" ข้ามฟากไปยังอำเภอ "หนองกุงศรี" จังหวัดกาฬสินธุ์ ความยาว 2 กิโลเมตร ด้วยงบประมาณ 498 ล้านบาท ถือเป็นสะพานข้ามอ่างเก็บน้ำที่ยาวที่สุดในประเทศ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่าง 2 อำเภอให้ง่ายขึ้น

"ตอนนี้เปิด ให้ประชาชนได้ใช้สะพาน เทพสุดาแล้ว และจะมีพิธีเปิดเป็นทางการอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนปีหน้า ผลที่ตามมาคือการร่นระยะเวลาเดินทาง จากเดิมต้องใช้แพยนต์ของเอกชนในการข้ามฟาก ก็สามารถขับขี่รถข้ามสะพานได้เลย ส่วนรถที่จะเดินทางจาก อ.หนองกุงศรี ซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดไปยัง อ.กุฉินารายณ์ ซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันออก ก็จะลดระยะทางจาก 170 กิโลเมตร เหลือ 90 กิโลเมตร ไม่ต้องอ้อมผ่าน อ.ห้วยเม็ก อ.ยางตลาด อ.ร่องคำ อ.โพนทอง เหมือนเดิม" วิชาญ คุณากูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ที่มีพื้นเพเป็นคนอีสานให้รายละเอียด

จากข้อมูลพบว่าก่อนการเปิดใช้ สะพาน มีชาวบ้านที่เดินทางข้ามอ่างเก็บน้ำโดยอาศัยแพยนต์เฉลี่ยวันละ 30-35 เที่ยว หรือเดือนละ 1,000 เที่ยว มีค่าใช้จ่ายแบ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ 40 บาทต่อเที่ยว รถยนต์ 60 บาทต่อเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นรถขนส่งสินค้าการเกษตรจำพวก "อ้อย" และ"มันสำปะหลัง" ที่จะเดินทางไป อ.สหัสขันธ์และกุฉินารายณ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานแปรรูปที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักคือโรงงานน้ำตาล มิตรผล

ยิ่งในระยะหลังที่อ้อยมีราคาดีขึ้น ปัจจุบันเฉลี่ย 1,000 บาทต่อตัน ทำให้ ความต้องการใช้เส้นทางเพื่อขนส่งเพิ่มขึ้น ภายหลังเปิดใช้สะพานจึงคาดว่าปริมาณรถที่วิ่งใช้เส้นทางผ่านสะพานอ่างเก็บ น้ำลำปาว จะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นไปแตะ 4,000-5,000 คันต่อวัน (ไป-กลับ) ได้ในอนาคต

ความสำเร็จของสะพานเทพสุดา ต้องนับรวมการร่นระยะทางให้ชาวบ้านในจังหวัดใกล้เคียงที่จะเดินทางมาท่อง เที่ยวกาฬสินธุ์ ดินแดนที่ขึ้นชื่อในเรื่องแหล่งค้นพบโครงกระดูกไดโนเสาร์ และวัดดังของจังหวัด อาทิ วัดมหาธาตุเจดีย์พุทธนิมิต ฯลฯ

เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว


คอลัมน์ ZoomContent
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 27-12-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.