| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-12-2553    อ่าน 11126
 "ซิโน-ไทย"ทิ้งทวนประมูล3.8พันล. ชี้มาแรงสุด-โปรเจ็กต์ส่งท้ายปี"สะพานนนทบุรี1"

2 บิ๊ก "ซิโน-ไทยฯ-ITD" ควงรับเหมาแดนปลาดิบชิงดำบิ๊กโปรเจ็กต์ส่งท้ายปี"53 "สะพานนนทบุรี 1" วงเงิน 3,796 ล้าน กรมทางหลวงชนบทวาดแผนต้นปี"54 เซ็นสัญญาก่อสร้าง-ตอกเข็มต้นแรก วงในเผย "ซิโน-ไทยฯ" มาแรงสุด


ผู้ สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า หลังจากที่กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ให้เวลาผู้รับเหมาก่อสร้างทั้ง 3 รายที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น (พีคิว) ได้ออกแบบรายละเอียดโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนน นนทบุรี 1 ระยะทาง 4.3 กิโลเมตร วงเงิน 3,796 ล้านบาท ภายในเวลา 90 วัน เมื่อ วันที่ 20 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา ทช. ได้เปิดให้ผู้รับเหมายื่นซองประกวดราคา

ปรากฏว่ามีผู้รับเหมามายื่น ซองประกวดราคา 2 รายประกอบด้วย 1.กิจการร่วมค้า ST (บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น และ บจ.ไทเซอิ คอร์ปอเรชั่น) 2.กิจการร่วมค้า ITD-SMCC (บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ และ บจ.สุมิโตโม มิตซุย คอนสตรัคชั่น) ส่วนบริษัท คาจิม่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก่อนวันยื่นประมูลดังกล่าวได้ทำหนังสือแจ้งว่าไม่พร้อมที่จะเข้าร่วมประมูล งาน

ตามขั้นตอน ทช.กำหนดเปิดซองราคานับจากนี้อีก 1 เดือน หรือภายในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2554 เนื่องจากต้องนำผลการเปิดซองด้านเทคนิคส่งให้ทางองค์การเพื่อความร่วมมือ ระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) เจ้าของเงินกู้อนุมัติ หลังจากนั้นจะเสนอผู้ชนะประมูลเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติเพื่อลง นามในสัญญาก่อสร้างต่อไป คาดว่าจะลงนามสัญญาและเริ่มก่อสร้างได้ต้นปี 2554 ใช้เวลาก่อสร้าง 30 เดือนแล้วเสร็จปี 2556

สำหรับเนื้องานก่อสร้างมี 6 ส่วน คือ 1.สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ขนาด 6 ช่องจราจร พร้อมเชิงลาดสะพาน 2.ทางแยกต่างระดับ 2 แห่ง ที่จุดบรรจบถนนเพชรบุรี 1 และถนนราชพฤกษ์ 3.สะพานข้ามทางแยกบนถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี 4.ถนนระดับดิน 6 ช่องจราจร 5.งานอื่น ๆ เช่น ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบระบายน้ำ รื้อย้าย และก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค เป็นต้น 6.งานสาธารณูปโภคของการประปานครหลวง และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

รูปแบบโครงการมีทั้งสะพานข้ามแม่ น้ำ 6 ช่องจราจร ยาว 460 เมตร และถนนต่อเชื่อมระดับดิน 6 ช่องจราจร จุดเริ่มต้นอยู่บนถนนนนทบุรี 1 ฝั่งตะวันออกแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้โรงเรียนศรีบุญยานนท์ แนวช่วงต้นอยู่ด้านใต้ท่าน้ำพิบูลสงคราม 4 และชุมชนตลาดขวัญ เบี่ยงมาทิศตะวันตกเฉียงใต้และข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปทางฝั่งด้านตะวันตกฝั่ง ใต้ของคลองอ้อมนนท์ โดยแนวจะอยู่ในพื้นที่ระหว่างศาลหลักเมืองและอุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก

จาก นั้นแนวจะเบนไปทิศตะวันตกตัดผ่านถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนทบุรีที่ ก.ม.1+300 แล้วขนานไปตามแนวถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนทบุรีผ่านพื้นที่ว่างเปล่าและ สวน บรรจบกับถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนทบุรี ที่ ก.ม.2+600 สิ้นสุดโครงการที่ถนนราชพฤกษ์ บริเวณสะพานข้ามถนนราชพฤกษ์

แหล่ง ข่าวจากวงการรับเหมาก่อสร้างกล่าวว่า กลุ่มผู้รับเหมาที่มีความเป็นไปได้สูงจะได้งานโครงการนี้ คือ กลุ่มซิโน-ไทย และไทเซอิฯ คาดว่าจะมีการเสนอราคาสูงกว่ากรอบราคากลางที่กำหนด เนื่องจากราคาเดิมประเมินไว้หลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ปัจจุบันราคาวัสดุก่อสร้างได้เปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 23-12-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.