| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 87 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 23-12-2553    อ่าน 1987
 "ชามา" แบรนด์อินเตอร์ ปักหมุดเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ไฮเอนด์

"ชา มา" (Shama) ผู้รับบริหารโครงการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ก่อตั้งบริษัทที่เกาะฮ่องกงเมื่อปี 2539 เข้ามารุกคืบธุรกิจรับในเมืองไทยเป็นครั้งแรกหลังควบรวมกิจการกับ "ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้กรุ๊ป" บริษัทผู้พัฒนาและรับบริหารจัดการโรงแรม-รีสอร์ต-สปาของตระกูล "จรณะจิตต์"

เท่ากับว่าได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ผู้รับบริหารเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ระดับอินเตอร์ที่อยู่ในความดูแลของออนิกซ์ฯโดยปริยาย

ล่า สุด "ชามา" กดปุ่มเปิดตัวเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ที่เข้ารับบริหารแห่งแรกภายใต้ชื่อ "ชามา สุขุมวิท" (ซอย 2) บนที่ดินด้านหลังโรงแรมเจดับบลิว แมริออทใกล้สถานีรถไฟฟ้านานา เจ้าของไม่ใช่ใครที่ไหน แต่มี "วิศาล คุณวิศาล" หนึ่งในหุ้นส่วนโรงแรมเจดับบลิว แมริออท (สุขุมวิท) เป็นผู้ลงทุนในนามบริษัท เอกไอยราเฮ้าส์ จำกัด ด้วยงบประมาณ 400 ล้านบาท

เหตุผล ที่ "วิศาล" เลือกชามาเข้ามาบริหารเป็นเพราะประสบการณ์ล้วน ๆ เนื่องจากฐานข้อมูลพบว่าชามามีพอร์ตโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ในต่างประเทศ ที่อยู่ในความดูแล 13 แห่งกระจายอยู่ในฮ่องกง จีน และไทยรวมทั้งหมดกว่า 1,500 ยูนิต เฉพาะโครงการในฮ่องกงและจีน "ชามา" เคลมว่าแต่ละโครงการมีอัตราเข้าพัก (occupency rate) เฉลี่ย 80% นอกจากนี้ภายในปี 2012 จะเพิ่มพอร์ตรับบริหารโครงการอีก 3 แห่งในเมืองบังคาลอร์ อินเดีย เมืองกว่างโจว และเมืองหางโจว ประเทศจีน

เอกลักษณ์ ภายใต้แบรนด์ "ชามา" คือการตกแต่งอาคารในสไตล์ "บูติค" นั่นหมายความว่าจะมีการใช้งานศิลปะ อาทิ ภาพวาด ผ้าทอ ฯลฯ มาประดับตกแต่ง

สำหรับ "ชามา สุขุมวิท" เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์โปรเจ็กต์ในไทย มีห้องพักทั้งหมด 90 ห้อง แบ่งเป็น 4 ขนาด คือ แบบ 1 ห้องนอน 66 ตารางเมตร 20 ยูนิต, แบบ 2 ห้องนอน 107-110 ตารางเมตร 52 ยูนิต, แบบ 3 ห้องนอน 138-166 ตารางเมตร 14 ยูนิต และเพนต์เฮาส์ 3 ห้องนอน 200 ตารางเมตร 4 ยูนิต

โดยมี "สุขมาล มันเดล" หนุ่มสัญชาติอินเดียเป็นผู้จัดการทั่วไป ประเมินจากขนาดห้องพักที่มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างมาก โปรเจ็กต์นี้จึงเน้นจับกลุ่มเป้าหมายผู้บริหารระดับสูงขององค์กรต่างชาติที่ มาทำงานในประเทศไทย การทำสัญญาเข้าพักระยะยาวจะช่วยลดความเสี่ยงและมีความมั่นคงในการดำเนิน ธุรกิจ

อัพเดตตัวเลขเข้าพักล่าสุด นับจากเปิดให้บริการเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ชามามีลูกค้าจองและเข้าพักแล้วประมาณ 80 ยูนิต หรือ 90% ส่วนใหญ่พักระยะยาวทำสัญญาตั้งแต่ 3-12 เดือน แต่ก็พร้อมรับลูกค้าเข้าพักแบบรายวันเพราะจดทะเบียนประกอบกิจการโรงแรมอย่าง ถูกต้อง

ราคาห้องพักชามาสุขุมวิทจะปรับเปลี่ยนตามฤดู อย่างช่วงนี้เป็นเรตปลายปีตั้งแต่ วันที่ 1 ธันวาคม-31 มกราคม 2554 ถ้าทำสัญญาห้องพักช่วงนี้แบบ 1 ห้องนอนตกเดือนละ 98,400 บาท แบบ 2 ห้องนอนเริ่มต้นเดือนละ 128,400 บาท แบบ 3 ห้องนอนเริ่มต้นเดือนละ 218,400 บาท และแบบ 3 ห้องนอนเพนต์เฮาส์เดือนละ 450,000 บาท

สิ่งอำนวยความ สะดวกโดยรวมถือว่ามีครบไม่ต่างจากการอยู่อาศัยในคอนโดฯระดับไฮเอนด์ ได้แก่ สระว่ายน้ำเอาต์ดอร์บนดาดฟ้า สวนหย่อมพร้อมเตาย่างบาร์บีคิวไว้บริการ ห้องฟิตเนส ห้องโยคะ และบริการรถชัตเติลบัสรับ-ส่ง

"ที่ดินผืนนี้ เป็นที่ดินเก่าที่เก็บไว้นานแล้ว เบื้องต้นตั้งเป้าแบบคอนเซอร์เวทีฟว่าโครงการชามาน่าจะคืนทุนภายใน 10 ปี ไม่ช้าหรือเร็วเพราะสไตล์ผมไม่ได้รีบร้อนอะไร" วิศาลในฐานะอินเวสเตอร์สรุปตอนท้าย


คอลัมน์ พร็อพเพอร์ตี้ know who

โดย ชาญสิทธิ์ จิรเพิ่มไพบูลย์
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 23-12-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.