| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-12-2553    อ่าน 11064
 ฮาวายไทยคว้าแชมป์แดนซามูไร เฟอร์ฯเก้าอี้รุ่น"แคนู"ตัวสร้างชื่อ

"ฮาวาย ไทย" ปลื้มชุดเก้าอี้ "แคนู" สร้างชื่อระดับอินเตอร์ คว้ารางวัลด้านการออกแบบ G-Mark จากแดนปลาดิบ ซุ่มพัฒนาสินค้าใหม่ชุดรับแขกและเก้าอี้เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมผสานกับงาน สานหวังกวาดรางวัลต่อเนื่อง ปี"54 เปิดตัวซีรีส์ 2011 เน้นดีไซน์สินค้าสอดรับตลาดเอเชียมากขึ้น


นายวิวัฒน์ วิภวพาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาวายไทย เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ "ฮาวายไทย" กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการส่งชุดเฟอร์นิเจอร์เข้าประกวดรางวัล G-Mark ของประเทศญี่ปุ่น และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ประเภท Principle Implementing Business มาครองได้ ในที่สุด จากการประกาศผลรางวัลเมื่อ เร็ว ๆ นี้

ก่อนหน้านี้เฟอร์นิเจอร์ของบริษัท 2 รุ่น ได้แก่ 1)ชุดเก้าอี้เอาต์ดอร์แบบเดย์เบด รุ่น "แคนู" (Canoe) ที่นำมาผลิตใหม่โดยใช้ ผักตบชวาสังเคราะห์ที่ฮาวายไทยคิดค้นขึ้น ภายใต้ชื่อ "ดูราวีร่า" มาสานเป็นเก้าอี้ จากเดิมที่ใช้วัสดุหวายสังเคราะห์ และ 2)ชุดเก้าอี้รุ่น Simplicity มีจุดเด่นคือการออกแบบอย่างเรียบง่ายแต่ดูดีทันสมัย สามารถคว้ารางวัลด้านการออกแบบ "D-Mark" จากกรมส่งเสริมการส่งออก และได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนเข้า ประกวดรางวัลด้านการออกแบบในเวทีระดับอินเตอร์คือ "G-Mark" ตามลำดับ จากสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ส่งเข้าแข่งขันกว่า 1,000 ชิ้น โดยเกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากดีไซน์และความสำเร็จด้านยอดขายเป็นหลัก

เก้า อี้เอาต์ดอร์รุ่นแคนู ผลิตออกจำหน่ายมาแล้ว 5 ปี ดีไซเนอร์ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจากเรือแคนู จุดเด่นรูปทรงเก้าอี้ที่ดูคล้ายเรือแคนู ประกอบด้วย เก้าอี้นั่ง 2 ตัว ประกบเข้ากับเก้าอี้สตูล (ตัวกลาง) พร้อมหลังคาผ้าสำหรับบังแดดที่เก้าอี้ ราคาขายในประเทศ 110,000 บาท การนำกลับมาทำใหม่และได้รับรางวัล ส่งผลให้เฟอร์นิเจอร์รุ่นนี้กลายเป็นสินค้า รุ่นคลาสสิก ส่วนเก้าอี้ Simplicity ผลิตออกจำหน่ายเมื่อปีที่ผ่านมา จุดเด่นวัสดุเบาะนั่งและพนักพิงที่มีให้เลือก 2 แบบ คือหวายสังเคราะห์ ราคาตัวละ 5,500 บาท และสดุไฟเบอร์ผสมโพลีเอสเตอร์ ราคาตัวละ 5,900 บาท

จาก รางวัลที่ได้รับมาจะสามารถนำมาใช้ต่อยอดในทางธุรกิจได้ โดยก่อนหน้านี้บริษัทอยู่ระหว่างติดต่อกับโครงการโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ในภูเก็ต ซึ่งหลังจากทราบว่าเก้าอี้รุ่นนี้เพิ่งได้รับรางวัลมาก็ตัดสินใจ สั่งซื้อทันที ส่วนเก้าอี้รุ่น Simplicity ก็จะใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนาเฟอร์นิเจอร์ รุ่นใหม่ ๆ ที่เน้นความเรียบง่ายแต่ดูดี และมีโครงสร้างที่แข็งแรงเนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำโครงเก้าอี้จะไม่มีรอยต่อ เชื่อม

"พอได้รางวัลมาก็ทำให้เราตื่นเต้นและอยากจะพัฒนาเฟอร์นิเจอร์ ให้ได้รับรางวัลอีกในปีถัดไป ตอนนี้อยู่ระหว่างพัฒนาชุดรับแขกและเก้าอี้นั่งรุ่นใหม่ที่จะนำออกขายในปี หน้า จุดเด่นคือการนำแนวคิดของเก้าอี้รุ่น Simplicity ที่เน้นความเรียบง่ายมา ผสมผสานเข้ากับงานสาน วัสดุหลักจะมี 2 ตัวคือโครงเก้าอี้ที่ทำจากเหล็กหรืออะลูมิเนียม ส่วนเบาะนั่งและพนักพิงจะใช้หวายหรือผักตบชวาสังเคราะห์มาสาน ทั้ง 2 รุ่นนี้เราตั้งใจจะส่งประกวดด้วย"

นายวิวัฒน์กล่าวด้วยว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีหน้า บริษัทจะให้ความสำคัญกับตลาดส่งออกในแถบเอเชียมากขึ้น เพื่อชดเชยตลาดในอเมริกาที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนส่งออกประมาณ 70-80% ของปริมาณการขายทั้งปี ในจำนวนตลาดใหญ่คือประเทศอเมริกามีสัดส่วนประมาณ 60-70% ของการส่งออกทั้งหมด รองลงมาคือเอเชียประมาณ 20% และยุโรปประมาณ 10% เศษ

เป้า หมายในปีหน้าต้องการจะเพิ่มสัดส่วนส่งออกในเอเชียมากขึ้น เป็นประมาณ 30% ดังนั้นสินค้าใหม่ในปีหน้าหรือ "ซีรีส์ 2011" จะเน้นการดีไซน์ที่เข้ากับคนเอเชียมากขึ้น ได้แก่ 1)การปรับขนาดเฟอร์นิเจอร์ให้เล็กลงสอดรับกับสรีระคนเอเชีย และ 2)ใช้วัตถุดิบที่ไม่ต้องปรับแต่งมาก ซึ่งเป็นที่นิยมของคนเอเชีย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 20-12-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.