| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 85 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 09-12-2553    อ่าน 11112
 "ทิศทางอสังหาฯปี 2554" มุมมอง 2 เจ้าพ่อ "พฤกษาฯ-แลนด์ฯ"

2 ซูเปอร์บิ๊กแห่งวงการ อสังหาริมทรัพย์ "อนันต์ อัศวโภคิน" ค่ายแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ นั่งประกบบนเก้าอี้ตัวเดียวกันกับ "ทองมา วิจิตรพงศ์พนธุ์" ค่ายพฤกษา เรียลเอสเตท รับเชิญบรรยายพิเศษหัวข้อเดียวกัน "ทิศทางอสังหาฯในมุมมองของผม" ที่จัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

แลนด์ฯชี้อสังหาฯวิบากกรรมเพียบ

ทิศทางอ สังหาฯในมุมมองของ "อนันต์ อัศวโภคิน" ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดประเด็นด้วยมุมมองว่า ตลาดอสังหาฯวันนี้ไม่แน่ใจเท่าไรว่าตลาดจะดีจริงหรือไม่ ที่บอกเช่นนี้เป็นเพราะดอกเบี้ยเงินกู้และเงินดาวน์ที่อยู่ในระดับต่ำมาก ซึ่งไม่ได้สะท้อนว่าตลาดดีจริง ประเด็นนี้ทำให้รู้สึกเป็นกังวลกับสถานการณ์ตลาดค่อนข้างมาก

"...โดยเฉพาะการซื้อบ้านโดยไม่มีเงินดาวน์เป็นอันตรายต่ออุตสาหกรรม เพราะลูกค้าไม่เคยฝึกนิสัยของการออมมาก่อนที่จะมาซื้อบ้าน"

ภาพรวม เชื่อว่าการแข่งขันจะมากกว่านี้ ภาครัฐคงต้องมีมาตรการคุมเข้มมากขึ้นเรื่อย ๆ จากการแห่ลงมาเล่นตลาดระดับ 1 ล้านต้น ๆ โดยตลาดนี้เฉพาะกลุ่มแลนด์ฯมีสินค้าในพอร์ตประมาณ 8,000 ยูนิต เมื่อรวมกับผู้ประกอบการรายใหญ่อีก 5 ราย มีสต๊อกรวมกันถึง 20,000 ยูนิต

"เชื่อได้เลยว่าตลาดนี้แข่งเดือดแน่นอน เพราะเป็นกลุ่มราคาที่ไปดึงตลาดเช่าขึ้นมา เมื่อมีการแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น ไม่แน่ว่าอีก 2-3 ปีตลาดนี้คงวายไปแล้ว"

อีกมุมมองที่ "เฮีย" ให้ข้อคิดและเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการคาดไม่ถึง คือ การรวมตัวกันของผู้บริโภคผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กที่กลายเป็นเครื่องมือในการ ร้องเรียนต่อเจ้าของโครงการ "...โซเชียลเน็ตเวิร์กจะเป็นปัญหามากที่สุดของผู้ประกอบการในอนาคต ซึ่งขณะนี้ผู้ประกอบการหลายรายเริ่มที่จะประสบกับปัญหานี้บ้างแล้ว"

มองมุมใหม่ "ตลาดผู้สูงอายุ"

มอง เป้าหมายรายได้ในปี 2554 ค่ายแลนด์ฯตั้งธงไว้ที่ 1.8 หมื่นล้านบาทเท่าปีนี้ กลยุทธ์จะหันมาบุกบ้าน 2 ล้านกว่าบาทเยอะขึ้นเพราะเป็นตลาดที่ค่อนข้างแอ็กทีฟ "มากถึงมากที่สุด" ที่ผ่านมาได้ใช้เวลาศึกษาตลาดนี้มานานกว่า 2 ปี จากเดิมที่พอร์ตในมือ่ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 5 ล้านบาท

การปรับตัว ของแลนด์ฯยังรวมถึงให้ความสำคัญกับ "บริการหลังการขาย" เพิ่มมากขึ้น โดยในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาได้เพิ่มจำนวนพนักงานในส่วนนี้เกือบเท่าตัว ล่าสุดมีจำนวนพนักงานเกือบ 200 คนแล้ว

"อนันต์" ชวนมองนอกกรอบไปถึงตลาด "ผู้สูงอายุ"

"ต่อ ไปอาจจะมีการพัฒนาคอนโดฯสำหรับผู้สูงอายุ คอนโดฯ สำหรับสัตว์เลี้ยง คอนโดฯ 1 นอนเผื่ออีก 1 นอนสำหรับทายาท และคอนโดฯจะเป็นตลาดที่ถาวรไม่ใช่ชั่วครู่ชั่วยามเหมือนที่ผ่านมา"

พฤกษาฯมองบวกตลาดโตได้อีก 7%

ขณะ ที่ทิศทางอสังหาฯในมุมมองของ "ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์" ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ยังมองบวกว่าแนวโน้มปี 2554 ตลาดรวมน่าจะขยายตัวได้อีก 7% และคาดว่าจะมีซัพพลายใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนยูนิต ภายใต้เงื่อนไขที่ประเทศต้องไม่เกิดสถานการณ์ความรุนแรงทางการเมืองเหมือน ที่ผ่านมา

ส่วนตลาดในปีนี้คาดว่าซัพพลายใหม่ที่ออกมาจะมีสูงถึง 9-9.5 หมื่นยูนิต จากตัวเลขเติมที่ตั้งไว้ที่ 7 หมื่นยูนิตเท่านั้น

"ปี นี้บริษัทมีรายได้จากการโอน 2.3-2.4 หมื่นล้านบาท ปี 2554 ยอดขายน่าจะอยู่ที่ 3.9-4 หมื่นล้านบาทเท่ากับปีนี้ แต่รายได้จะเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 3 หมื่นล้านบาท"

กลยุทธ์แข่งขันของ บริษัทในปี 2554 "เจ้าพ่อพฤกษาฯ" ตั้งเป้าไว้ว่า กระบวนการก่อสร้างจะปรับปรุงให้เป็น "กึ่งน็อกดาวน์" มากขึ้น โดยกำหนดระยะเวลาก่อสร้างบ้านเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าภายในระยะ 45 วันในกลุ่มบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ เพราะระบบพรีแคสต์ที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นกำลังมีการผลิตเริ่มไม่ทันกับยอด พรีเซลในมือที่มีอยู่กว่า 3 หมื่นยูนิต
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ ] วันที่ 09-12-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.