| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 108 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-12-2553    อ่าน 11148
 ทุนโบ๊เบ๊เคลื่อนทัพ ขึ้นสังเวียนพัฒนาที่ดินใจกลางประตูน้ำ

ใน ที่สุดโครงการแหล่งช็อปปิ้ง "ประตูน้ำเซ็นเตอร์" บนที่ดินกรมการศาสนาในย่านประตูน้ำ ซึ่งแต่เดิมมีผู้ถือหุ้นหลัก 2 กลุ่มคือ "เกรทไชน่า มิลเลนเนียม (ไทยแลนด์)" และ "ไทย พร็อพเพอร์ตี้" ก็ถูกกลุ่มเกรทไชน่าฯเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นอีกฝั่ง เปลี่ยนชื่อโครงการใหม่เป็น "เดอะพัลลาเดียม สแควร์"

ศูนย์การค้า "เดอะพัลลาเดียม สแควร์" ภายใต้การบริหารงานของกรรมการผู้จัดการที่ชื่อ "เกริกเกียรติ ภูริมาภรณ์" เมื่อพลิกโปรไฟล์ดูพบว่า เขายังควบตำแหน่ง เอ็มดีอีก 3 บริษัทคือ โบ๊เบ๊ทาวเวอร์, พรหมมหาราชพัฒนาที่ดิน (บริษัทพัฒนาที่ดิน) และปรินซ์พาเลซโฮเต็ล เบ็ดเสร็จรวมแล้วมีประสบการณ์ในวงการอสังหาริมทรัพย์ ค้าส่ง-ค้าปลีก และโรงแรมมานานร่วม 20 ปี

งานนี้จึงเรียกว่ากลุ่มโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ได้เคลื่อนทัพลุยบิ๊กโปรเจ็กต์พัฒนาที่ดินในย่านประตูน้ำอย่างเต็มตัว

การ ขยายอาณาจักรจาก "โบ๊เบ๊ทาวเวอร์" สู่ "เดอะพัลลาเดียม สแควร์" ผู้บริหารโครงการอย่าง "เกริกเกียรติ ภูริมาภรณ์" ยอมรับว่าเหนื่อยเหมือนกันกว่าดีลนี้จะจบลง

"เราใช้เวลานานพอสมควรใน การเจรจากับแบงก์กรุงไทย แต่ในที่สุดธนาคารก็ยอมปล่อยกู้ให้เราในวงเงิน 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินลงทุนปรับปรุงและพัฒนาโครงการต่อ 3,000 ล้านบาท เงินลงทุนในการซื้อหุ้นประมาณ 1,000 ล้านบาท และชำระหนี้เก่าอีกประมาณ 1,000 ล้านบาท"

นับจากนี้เดอะพัลลาเดียม สแควร์ โครงการที่มีพื้นที่รวมเกือบ 300,000 ตารางเมตร ก็น่าจะเดินหน้าพัฒนาโครง การไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตัวโครงการเปิดให้บริการเฉพาะพื้นที่ศูนย์การค้ามานาน หลายปี แม้มีผู้เช่าพื้นที่แล้วประมาณ 70% ของทั้งหมด แต่ยังคงมีพื้นที่ศูนย์การค้าส่วนที่เหลืออีก 30% พื้นที่โครงการคอนโดมิเนียมและโรงแรม ที่ค้างเติ่งรอการพัฒนามานานหลายปี

ล่า สุด "เกรท ไชน่า มิลเลนเนียม" วางแผนจะพัฒนาโครงการให้เสร็จสมบูรณ์ โดยพื้นที่ขนาด 300,000 ตารางเมตรดังกล่าว แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักคือ 1) ศูนย์การค้า มีพื้นที่รวม 240,000 ตารางเมตร ในจำนวนนี้คงเหลือพื้นที่รอการพัฒนาอีกประมาณ 72,000 ตารางเมตร ซึ่งจะมีการทยอยปิดปรับปรุงพื้นที่นับตั้งแต่ต้นปีหน้า เพื่อให้การก่อสร้างแล้วเสร็จตามกำหนดภายในช่วงกลางปี 2554

2) โรงแรมระดับ 4 ดาว จำนวน 2 อาคาร สูง 36 และ 38 ชั้น จำนวนรวม 800 ห้อง คิดเป็นพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร ปัจจุบันงานโครงสร้างมีความคืบหน้าเกือบจะแล้วเสร็จ เนื้องานที่เหลือเมื่อคำนวณดูแล้วคาดว่าไซต์ก่อสร้างที่จะรันต่อกำหนดแล้ว เสร็จไม่น่าจะเกินปลายปี 2555

และ 3) ส่วนคอนโดมิเนียม 1 อาคาร สูง 38 ชั้น ปัจจุบันงานโครงการมีคืบหน้าเกือบจะแล้วเสร็จเช่นกัน แต่การเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจคือ ผู้บริหารใหม่ได้ตัดสินใจปรับรูปแบบใหม่ให้เป็น "อาคารสำนักงานให้เช่า" มีพื้นที่รวม 16,000 ตารางเมตร โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ประมาณ 70% จะถูกสำรองไว้สำหรับกลุ่มบริษัท โบ๊เบ๊ทาวเวอร์ทั้ง 4 บริษัท ส่วนพื้นที่อีก 30% ที่เหลือหรือประมาณ 4,800 ตารางเมตร กำหนดแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2554

สำหรับพื้นที่ศูนย์การค้าเป็นการ ขายสิทธิ์แบบ "สัญญาเช่าระยะยาว" นาน 30 ปี คิดค่าเช่าตลอดอายุสัญญาตารางเมตรละ 400,000-500,000 บาท (แล้วแต่ทำเล) ส่วนโรงแรมระดับ 4 ดาว คาดว่าจะมีราคาห้องพักต่อคืนเฉลี่ย 2,000 บาท โดยใช้เชนโรงแรมของปรินซ์พาเลซเป็นตัวต่อยอดมารับบริหารจัดการให้ และอาคารสำนักงานที่คาดว่าจะมีค่าเช่าเฉลี่ย 400-500 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

หากโปรเจ็กต์นี้ไปได้ดี "เกริกเกียรติ" เปรย ๆ ว่ามีโอกาสที่ได้เห็นโครงการอสังหาฯโปรเจ็กต์ใหม่ ซึ่งอาจเป็น "รีเทล" หรือ "คอนโดมิเนียม" กลางเมือง


คอลัมน์ พร็อพเพอร์ตี้ Know who
โดย ชาญสิทธิ์ จิรเพิ่มไพบูลย์
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-12-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.