| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 90 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-11-2553    อ่าน 11267
 คิกออฟบ้านไฮเอนด์ "SC Asset" โปรดักต์นิวซีรีส์ "คิดด้วยรัก ดีไซน์เพื่ออนาคต"

1 มีนาคม 2549 วันแรกที่ "คุณปู" ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ามานั่งในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ SC จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 4 ปี 8 เดือน ที่ความใฝ่ฝันจะพัฒนาบ้านหรูระดับไฮเอนด์กลายเป็นรูปธรรม

ฤกษ์ ดี ฤกษ์สะดวก วันอาทิตย์ 28 พฤศจิกายน 2553 อีเวนต์แกรนด์โอเพนนิ่งโครงการ "กรานาดา" ปิ่นเกล้า แบรนด์ใหม่สด ๆ ซิง ๆ ค่ายเอสซี แอสเสทฯอวดโฉมบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่เคยโหมโรงว่าเป็นบ้านราคา 100 ล้าน แต่เอาเข้าจริงราคาขยับเป็นหลังละ 110 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย 1,083 ตารางเมตร บนที่ดิน 643 ตารางวา

บ้านฟูลออปชั่นเฉลี่ยวาละ 1.7 แสนบาท

"กรา นาดาเป็นก้าวแรกของ SC ที่ทำ แบรนด์ตอบโจทย์ตลาดระดับไฮเอนด์"คำกล่าวเปิดตัวในรอบสื่อมวลชน เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาของ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"

คอนเซ็ปต์ดีไซน์ โครงการกรานาดา หยิบยืมสถาปัตยกรรมเลื่องชื่อในประเทศสเปน โดยที่ "กรานาดา" เป็นชื่อเมืองที่มีประวัติโดดเด่นสไตล์สแปนิช แต่ "กรานาดา" ที่เมืองไทยนำมาปรับเป็น บ้านหรูสไตล์โมเดิร์นสแปนิช

ทั้งโครงการมี เพียง 43 ยูนิต มีให้เลือก 3 แบบบ้าน ซึ่งเป็นนิวซีรีส์ 2011 ได้แก่ Grand Genil (แกรนด์ เฮนิล) Grand Darro (แกรนด์ ดาร์โร) Grand Alhambra (แกรนด์ อาลัมบรา) พื้นที่ใช้สอยในตัวบ้านอยู่ระหว่าง 500-1,000 ตารางเมตร บนที่ดินขนาด 240-640 ตารางวา

บ้านไฮเอนด์ ราคาก็ไฮเอนด์ตามไปด้วย แปลงที่นำมาเปิดตัวคือแปลง 3 ราคา "ท็อป" สุด ๆ ในโครงการยูนิตละ 110 ล้านบาท คำนวณแบบคนเดินตรอก ไม่ต้องซับซ้อนมาก นำที่ดิน 643 ตารางวา มาหารราคาบ้าน ถัวเฉลี่ยตกตารางวาละประมาณ 1.7 แสนบาท

มาสเตอร์เบด รูมขนาด 100 ตารางเมตร ไม่เพียงแต่มีส่วนลิฟวิ่งแอเรียในห้อง วอล์กอินโคลสเซต (ห้องแต่งตัว) แบบฟูลออปชั่นแล้ว ห้องน้ำ "จัดให้" ติดแอร์ มีส่วนเปียก 3 จุดคือ อ่างจากุซซี่-ส่วนชาวเวอร์ และเอาต์ดอร์ ชาวเวอร์

ถึง แม้จะมีเพียง 2 ชั้น แต่บ้านที่นี่ก็ติดตั้ง "ลิฟต์โดยสาร" สำหรับผู้สูงวัย บริเวณชั้น 1 ในตัวบ้านมีฟังก์ชั่นต่าง ๆ นานาอีกเพียบ มีทั้งสระว่ายน้ำฟรีฟอร์ม อาคารพาวิเลียนที่ปรับเป็นสปารูมหรือใด ๆ ก็ได้ตามใจ ผู้อาศัย มีกระทั่ง "สนามพัตกอล์ฟ"ในตัวบ้าน

นิวซีรีส์ 2011 ลงลึกทุกรายละเอียด

สิ่ง ใหม่ ๆ ที่บริษัทมั่นใจว่าเป็น "นวัตกรรมการออกแบบ" ให้สมราคาโปรดักต์นิวซีรีส์ 2011 ก็คือ เป็นบ้านไฮเอนด์ที่มีพื้นที่ส่วนกลางอิงคอนเซ็ปต์ คอนทัวร์แลนด์สเคป บรรยากาศจะเป็นเนินสูง ๆ ต่ำ ๆ คล้ายอยู่ในสนามกอล์ฟ ตั้งใจถึงขนาดที่ว่า จากเดิมแปลงที่ดินเป็นแนวราบ การก่อสร้างจะต้องถมดินให้เป็นคอนทัวร์ จุดสูงที่สุดต้องถมขึ้นมาสูงประมาณ 3 เมตร

ทั้งโครงการมีพื้นที่รวม ประมาณ 86 ไร่ กันเป็นพื้นที่ส่วนกลาง 46 ไร่ คิดเป็น 53% องศาในการมองหรือเทควิวจากในตัวบ้าน จุดแรกเลยคือดีไซน์ที่เรียกว่า "ดับเบิลฟรอนต์" หมายถึงหน้าบ้าน-หลังบ้านจะสวยเหมือนกัน แต่ที่นี่ให้มากกว่านั้นอีกเพราะเพิ่มด้านข้างอีก 1 มุมมอง ดังนั้นองศาในการชื่นชมบรรยากาศสวนในบ้านและสวนในพื้นที่ส่วนกลางจะเป็นแบบ 270 องศา

โดยที่จะมีเพียง 1 ด้านในตัวบ้านที่ออกแบบให้เป็นพื้นที่โรงจอดรถ และด้านหลังโรงจอดรถจะเป็นพื้นที่ "ส่วนบริการ" หรือห้องเมด ดังนั้นแต่ละยูนิตออกแบบให้โรงจอดรถชนกับโรงจอดรถ ไม่รบกวนการอยู่อาศัยของเจ้าของบ้าน

หากลงลึกรายละเอียด ห้องเมดของบ้านแต่ละหลัง ทางโครงการแนะนำว่าเป็นพื้นที่ "เมดพลาซ่า" กล่าวคือ แม่บ้าน- คนขับรถจะมีห้องส่วนตัวและห้องน้ำแยกเฉพาะ ยังมีลิฟวิ่งรูมของพวกเขาอีกต่างหาก สำหรับพักผ่อนเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นสัดส่วน นายอยู่ส่วนนาย บ่าวอยู่ส่วนบ่าว...อะไรประมาณนั้น

กลยุทธ์แข่งขัน เพิ่มจุดแข็ง

"บริการหลังการขาย"

คำถามสำคัญคือ จังหวะการลงทุนตลาดไฮเอนด์ในช่วงนี้ มองอย่างไร และ มีเวตติ้งลิสต์หรือไม่

"ฐาน ลูกค้าก็มีอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งตลาดไฮเอนด์ถึงแม้รูมจะน้อยแต่แข่งขันกันไม่มาก เพราะดีมานด์มี แต่โปรดักต์ต้องตอบโจทย์ได้ครบถ้วน นี่คือความยาก แต่ก็เป็นความถนัดของ SC" คำอธิบายสั้น ๆ ของ "คุณปู"

เป้าหมายการ ขาย เนื่องจากเป็นบ้านระดับไฮเอนด์ มีจำนวน 43 หลัง มูลค่าโครงการรวม 2,500 ล้านบาท "คุณปู" แจ้งว่า ไม่รีบร้อน วางแผนไว้ว่าน่าจะปิดการขายทั้งหมดได้ภายใน 2 ปี เฉลี่ยเดือนละ 1-2 หลัง หรือยอดขายเฉลี่ยปีละ 1,000 ล้านบาทสำหรับโครงการเดียว

ในแง่ "มาร์จิ้น" ถามไปตรง ๆ ว่า ทำบ้านแพงแล้วกำไรดีใช่หรือไม่ เพราะยังไม่หายข้องใจว่าทำไมเลือกเจาะตลาดบ้านแพง "ร.อ.กรี เดชชัย" ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการของ SC เปิดเผยว่า โปรดักต์ของบริษัทปกติกรอสมาร์จิ้นตกประมาณ 30% เน็ตมาร์จิ้นอยู่ราว ๆ 12-15% แต่ถ้าเป็นบ้านไฮเอนด์ "มาร์จิ้น" จะขยับเพิ่มได้อีก 3-5%

การ เตรียมตัวเพื่อแกรนด์โอเพนนิ่งกรานาดา ไม่ได้มีเพียงแต่โชว์ตัวบ้านเท่านั้น หากแต่ยังรวมถึงการปรับโครงสร้างภายในโดยเพิ่ม "CM" หรือ customer management ขึ้นมาใหม่ ในอนาคตจะยุบรวมฝ่ายบริการหลังการขายและฝ่ายพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนต์เข้ามาอยู่ด้วยกัน เพื่อเป็นกองหนุนในการให้บริการหลังการขายแก่ลูกบ้านในเครือ SC
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-11-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.