| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 90 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-11-2553    อ่าน 11305
 ตัด 4 เลนเชื่อม ''เลียบคูนายกิม-เชิดวุฒากาศ'' เวนคืนผ่าที่ ทอ. งบฯ ลงทุน 263 ล.

คอลัมน์ เวนคืน อัพเดต


กทม. (กรุงเทพมหานคร) เปิดใช้ "ถนนเลียบคูนายกิม" หรือ ชื่อใหม่ "ถนนเทิดราชัน" เมื่อเดือนเมษายน 2553 ที่ผ่านมา โดยปรับปรุงจากถนนเดิม 2 ช่อง เป็น 4 ช่องจราจร ด้วยงบประมาณ 260 ล้านบาท และมอบให้กองทัพไทยก่อสร้างในเวลา 1 ปี

ล่าสุด สำนักการโยธา กทม.กำลังจะขอจัดสรรงบประมาณปี 2554 วงเงิน 263.4 ล้านบาท เพื่อมาต่อยอดถนนสายนี้ในส่วนที่ขาดอีกประมาณ 1 กิโลเมตรให้สมบูรณ์ โดยเป็นช่วงที่ 3 จากบริเวณติดด้านหลังโครงการแกรนด์คาแนล ดอนเมือง ไปเชื่อมกับถนนเชิดวุฒากาศ

"ตอนนี้ เรากำลังเจรจากับกองทัพอากาศ เพื่อขอใช้ที่ดินบางส่วนบริเวณ ด้านข้าง โดยถอยร่นจากแนวรั้วเดิมอีกประมาณ 10 เมตร เบื้องต้นคาดว่าจะใช้พื้นที่ประมาณ 3,612 ตารางวา หลังจากที่เราเจรจากับโครงการหมู่บ้านแกรนด์ คาแนล แล้วไม่สำเร็จ และราคาที่ดินสูงมาก หาก กทม.จะเวนคืนต้องใช้งบประมาณสูง" ผู้อำนวยการสำนักการโยธา "จุมพล สำเภาพล" กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ"



อย่าง ไรก็ตาม ในการใช้ที่ดินของกองทัพอากาศ ทาง กทม.ไม่ได้ขอใช้ฟรี ๆ แต่จะต้องสร้างสิ่งปลูกสร้างทดแทนให้ เช่น รั้ว ถนนภายใน คาดว่าจะใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท จากงบฯก่อสร้างทั้งหมด 263 ล้านบาท ส่วนที่เหลือประมาณ 200 ล้านบาท เป็นค่าก่อสร้าง

"การก่อสร้าง จะให้ทางกองทัพไทยเป็นผู้ก่อสร้างให้เหมือนกับ 2 ช่วงที่ผ่านมา โดยจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 540 วัน เป็นขนาด 4 ช่องจราจร มีเขตทางกว้าง 20-35 เมตร ระยะทาง 1 กิโลเมตร..."

ทั้งนี้ จากการสำรวจถนนเลียบคูนายกิม หลังจากที่ได้รับการปรับปรุงและขยายช่องจราจรเพิ่มแล้ว เริ่มตั้งแต่จุดเชื่อมต่อกับถนนนาวงประชาพัฒนา บริเวณวัดคลองบ้านใหม่ พบว่าตลอด 2 ข้างทาง ปัจจุบันเริ่มมีโครงการบ้านจัดสรร ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ ทั้งค่ายเล็กและค่ายใหญเปิดขายโครงการคึกคัก

อย่าง เช่น "บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท" ได้เข้าไปพัฒนาพื้นที่รอไว้บ้างแล้ว ชื่อโครงการ "เดอะ คอนเนค ดอนเมือง-วิภาวดี" นอกจากนี้ ยังมีโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ "บ้านต้นไม้"

ที่น่าสนใจคือโครงการ "บ้านโชคประชา" ของบริษัท โชคประชา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด นับเป็นแบรนด์เจ้าตลาดในพื้นที่ นอกจากจะปักธงเปิดขายโครงการบ้านเดี่ยวไปแล้ว ยังอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการใหม่ที่กำลังถมดินอยู่ ปัจจุบัน ประกาศซื้อที่ดินเพิ่มย่านสีกัน ขนาด 1 ไร่ขึ้นไป เพื่อลงทุนเฟส ขยายต่อเนื่อง

ขณะที่ราคาซื้อขายที่ดินย่านนี้ ปัจจุบัน ราคาประเมินอยู่ที่ 25,000 บาท/ตารางวา ราคาซื้อขายเฉลี่ยอยู่ที่ 15,000-45,000 บาท/ตารางวา หากเป็นที่ดินถมแล้วจะแพงขึ้นเป็นหลายล้านบาท ในอนาคต ราคาจะยิ่งแพงขึ้นตามความสมบูรณ์แบบของถนน ที่เปิดใช้

และเชื่อว่าจะกลายเป็นทำเลจัดสรรแห่งใหม่อีกแห่งที่น่าจับตามองไม่น้อย เพราะมีที่ดินเปล่าเหลือรอพัฒนาอีกหลายแปลง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-11-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.