| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 91 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-11-2553    อ่าน 11087
 พิมพ์เขียวพร้อมโต เฟรเกรนท์กรุ๊ป ปูพรมแบรนด์ Circle ก่อนเข้าตลาด

2546 ขวบปีแรกที่ "เฟรเกรนท์กรุ๊ป" หยั่งรากชิมลางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฝากผลงานไว้แล้ว 3 โครงการ คือ แบรนด์ "เฟรเกรนท์ 71" โปรเจ็กต์ที่ 2 แบรนด์ "เดอะไพร์ม 11" ทำเลสวยซอยสุขุมวิท 11 และแบรนด์ "เซอร์เคิล" ทำเลถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ติดกับมักกะสันคอมเพล็กซ์

ควบคู่ไปกับการ ปรับโครงสร้างองค์กรด้วยการแตกบริษัทลูกเป็นลำดับ เริ่มต้นจาก "บริษัท เฟรเกรนท์พาร์ค จำกัด" ในปี 2546 "บริษัท เฟรเกรนท์ เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด" ในปี 2548 และ "บริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด" ในปี 2550

ภายใต้การนำของ "เจมส์ ดูอัน" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเฟรเกรนท์กรุ๊ป วันนี้เขาวางแผนที่จะหยั่งรากฝังลึกมากขึ้นไปอีก ด้วยการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทจาก 450 ล้านบาท เพิ่มเป็น 800 ล้านบาท ไม่หยุดเพียงเท่านี้ ปี 2554 จะเติมเงินเข้าไปอีกเพื่อให้ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท

ทั้ง หมดนี้เพื่อต่อยอดธุรกิจในการเตรียมพัฒนาโครงการใหม่ที่ตั้งเป้าเปิดตัวภาย ในเดือนมกราคม 2554 ภายใต้แบรนด์ "Circle Living Prototype" โปรเจ็กต์ แนวสูงริมถนนเพชรบุรี แต่คราวนี้สูง 52 ชั้น มูลค่าโครงการรวมประมาณ 3,650 ล้านบาท

"โครงการที่ 3 ที่เราทำคือ Circle The Futurescape of Bangkok ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 85% ปีหน้าจึงต้องพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อรักษาเป้าหมายสร้างอัตราเติบโตให้กับบริษัทปีละ 30% ต่อเนื่อง"

จะ เห็นได้ว่า Circle Living Prototype ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ที่ 4 ของบริษัท ยังใช้แบรนด์ "Circle" เหตุผลไม่มีอะไรซับซ้อน เพียงเพราะทำเลทั้ง 2 โปรเจ็กต์ตั้งอยู่ตรงข้ามฝั่งถนนเพชรบุรี สิ่งที่แตกต่างคือ Circle โครงการใหม่บนพื้นที่ 4 ไร่ จะเป็นคอนโดฯต้นแบบที่นำพลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาใช้ในตัวอาคาร

"เจมส์" กางพิมพ์เขียวแผนลงทุนในอนาคตด้วยว่า หลังจาก Circle 52 ชั้นแล้ว บริษัทปรับกลยุทธ์โดยหันมาลงทุนปีละ 2 โครงการ แต่ลดสเกลเหลือมูลค่าโครงการละประมาณ 1,000 ล้านบาท เพราะเป็นไซซ์โครงการที่ไม่ใหญ่ ก่อสร้างได้เร็ว ไม่เสี่ยงมากนัก

ถามว่าทำไมต้องทำอะไรเยอะแยะ เคยทำโครงการละ 2-3 ปี หลังปี 2554 ดูเหมือนจะเพิ่มความถี่ใหม่เป็นปีละ 2 โครงการอย่างต่ำ

"ผมเตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯภายใน 2-3 ปีนี้แหละครับ" คำเฉลยแบบ think big ของเขา

กลุ่มเป้าหมายของเฟรเกรนท์กรุ๊ปคือใคร

"50% เป็นคนต่างชาติ ผมเดินสายโรดโชว์ตลาดในอาเซียน เน้นจุดขายให้ประเทศไทยเป็นบ้านหลังที่ 2 ใช้ชื่อ แคมเปญว่า Bangkok, your second home โดยเฉพาะในโอกาสที่เปิดการค้าเสรีที่ใกล้เข้ามา ผมมองว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจ ผลตอบรับถือว่าดีมากทีเดียว"

กลุ่มเป้า หมายอีก 50% บริษัทโฟกัสไปที่กลุ่มลูกค้าคนไทย ในจำนวนนี้ประมาณ 20-30% เป็นการซื้อเพื่อการลงทุนปล่อยเช่าในลักษณะลงทุนระยะยาว (long term investment) ที่มองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง

ก่อนจะลืม ผลดำเนินงานเป็นอย่างไร

"ปี นี้บริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้ทางบัญชีประมาณ 1,000 ล้านบาท ปี 2554 คาดว่าจะรับรู้ 3,000 ล้านบาท เพราะโครงการ Circle 1 จะพร้อมส่งมอบ ในแง่ผลตอบแทนการลงทุน หรือ IRR อยู่ระหว่าง 17-22%"

ตลาดคอนโดมิเนียมยุคนี้ ฮอตอิสชูคือเรื่องข้อกังวลเกี่ยวกับปัญหาฟองสบู่ห้องชุด บริษัทบริหารความเสี่ยงไว้หรือไม่ อย่างไร

"นโยบาย ลดไซซ์โครงการในอนาคตเป็นการบริหารความเสี่ยงในตัวเอง นอกจากนี้คือต้องดูเรื่องความแข็งแกร่ง ทางด้านการเงิน ความสามารถทางด้านมาร์เก็ตติ้ง"

ก่อนจะตบท้ายว่า "สำคัญที่สุด คีย์ซักเซสของผมคือทุกโครงการที่พัฒนา ผมจะกันสำรองเงินสดไว้ 30% เสมอ"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 25-11-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.