| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-11-2553    อ่าน 11080
 ยื่น"ตากสิน-บางหว้า"27พ.ย.นี้ ประมูล5.9พันล.-ITDมาแรงสุด

จับ ตาประมูลสร้างส่วนต่อขยายบีทีเอสสายสีลม "ตากสิน-บางหว้า" ระยะทาง 5.3 ก.ม. มูลค่า 5,915 ล้าน โปรเจ็กต์ด่วนผู้ว่าฯ กทม. กรุงเทพธนาคมรับลูกใช้ทางลัด ส่งเทียบเชิญยักษ์รับเหมา 5 ราย "ITD-ช.การช่าง-ซิโน-ไทย-ยูนิค-เอ.เอส" ชิงเค้ก วงในเผย "อิตาเลียนไทย" มาแรง


นายอมร กิจเชวงกุล กรรมการอำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า วันที่ 27 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ จะให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างมายื่นซองประมูลก่อสร้างงานโครงสร้างพื้นฐานและ งานระบบการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงตากสิน-บางหว้า ระยะทาง 5.3 กิโลเมตร วงเงิน 5,915 ล้านบาท

ตามขั้นตอนเมื่อผู้รับ เหมายื่นพร้อมกันทั้งซองด้านเทคนิคและราคา จะเปิดซองด้านเทคนิคก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นเมื่อทราบว่าบริษัทไหนผ่านการพิจารณาจะเปิดซองด้านราคาต่อไป คาดว่าจะได้บริษัท รับเหมาก่อสร้างภายในเดือนธันวาคมนี้

นายอมรกล่าว ว่า เนื่องจากโครงการนี้เป็นงานเร่งด่วน ต้องสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 720 วันนับจากวันลงนามสัญญาก่อสร้าง เพื่อให้เปิดใช้บริการเดินรถได้ในเดือนธันวาคม 2555 ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่กำหนดแผนงานโครงการไว้แล้ว

สำหรับเนื้องานมี 2 ส่วน คือ 1) งานโครงสร้างพื้นฐาน มีรื้อย้ายสาธารณูปโภค ติดตั้งทางยกระดับ ยาวประมาณ 800 เมตร ติดตั้งสถานี 4 สถานี มีสถานีโพธิ์นิมิตร สถานีรัชดา-ราชพฤกษ์ สถานีวุฒากาศ และสถานีบางหว้า ติดตั้งระบบรางยาว 5.3 กิโลเมตร และติดตั้งกำแพงเสียง

2) งานระบบการเดินรถ (ระบบไฟฟ้าและเครื่องกล) มีติดตั้งระบบอาณัติ สัญญาณ ระบบสื่อสาร ระบบจ่ายไฟฟ้า ระบบควบคุมและจัดเก็บข้อมูล ระบบไฟฟ้าและเครื่องกลในสถานีที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับระบบรถไฟฟ้า

แหล่ง ข่าวจากวงการรับเหมาก่อสร้างกล่าวว่า ทางบริษัทกรุงเทพธนาคมได้ใช้วิธีการเปิดประมูลแบบวิธีพิเศษ โดยส่งหนังสือเชิญชวนบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่จำนวน 5 ราย มารับเอกสารและยื่นประมูลโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย 1.บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) 2.บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) 3.บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) 4.บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น และ 5.บริษัท เอ.เอส. แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด

"โครงการนี้งาน ค่อนข้างยาก นอกจากราคาจะไม่ค่อยดีแล้ว ที่น่าห่วงคือค่าปรับที่สูงมาก ตกร้อยละ 0.50 ของค่าก่อสร้าง คำนวณแล้วเท่ากับ 30 ล้านบาทต่อวัน หากผู้รับเหมาทำงานล่าช้า ในขณะที่โปรเจ็กต์นี้เป็นงานค่อนข้างเร่งด่วน และต้องการเสร็จภายในกำหนดเดือนธันวาคม 2555 แต่คาดว่าจะมีผู้อยากได้งาน ซึ่งมีบริษัทที่น่าจับตาคือบริษัทอิตาเลียนไทยฯ เพราะเคยฟันราคางานติดตั้งระบบส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช-แบริ่งมาแล้ว" แหล่งข่าวกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 25-11-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.