| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 151 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-11-2553    อ่าน 11147
 เวนคืนที่ 17แปลง บ้าน23 หลัง

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.)  เปิดประชาพิจารณ์ ชาวบ้าน กรณีโครงการปรับปรุงเขตเพลิงไหม้บริเวณถนนซอยข้างอาคารห้างสรรพสินค้า เอ.ที.เอ็ม.หรือโครงการเชื่อมระหว่างถนนจักรเพชรกับถนนตรีเพชร  (ซอยจินดามณี)  พร้อมทั้ง อ้างถึงประกาศกรุงเทพมหานครฉบับลงวันที่ 7 มกราคม 2547 เรื่องปรับปรุงเขตเพลิงไหม้ทั้งหมด บริเวณที่เกิดเพลิงไหม้และบริเวณที่ติดต่อกันภายในระยะ 30 เมตร โดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ และแผนผังท้ายประกาศกระทรวงมหาดไทยเรื่องให้ใช้บังคับแผนผังปรัฐปรุงเขต เพลิงไหม้ในท้องที่แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

สาระสำคัญของโครงการจะเป็นลักษณะการปรับปรุงซอยบริเวณด้านข้างอาคารห้าง สรรพสินค้า เอ.ที.เอ็ม. ของบริษัทพาหุรัด พลาซ่า จำกัด  ย่านพาหุรัด ให้สามารถสัญจรเชื่อมกับถนนภายนอกได้ จากปัจจุบันที่มีความกว้างเพียง 1.20-2.50 เมตร จากปากซอยติดกับถนนจักรเพชรเชื่อมกับถนนตรีเพชร(ซอยจินดามณี) โดยจะมีการขยายแนวเขตทางกว้างประมาณ 6 เมตร และมีความยาวประมาณ 102 เมตร โดยมีที่ดินที่ถูกกระทบจากการเวนคืนประมาณ 17 แปลง อาคารสิ่งปลูกสร้างประมาณ 23 รายการ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์สถานประกอบกิจการการค้า
alt นอก จากนี้ผู้ที่ได้รับผลกระทบได้แก่ ผู้ค้าขายบริเวณซอยจินดามณี ทางรถยนต์เข้าห้างอินเดียเอ็มโพเรียม ซอยสาธารณะข้างห้างอินเดียเอ็มโพเรียม ที่ต้องขยายเขตทางเพิ่มค่าชดเชยค่อนข้างสูงพอสมควร ตารางวาละหลายแสนบาท   
 อย่างไรก็ดีจากการเจรจากับชาวบ้าน ส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว ซึ่ง กว่า 100 ราย ที่ค้าขายในย่านนั้น ได้รวมตัวคัดค้านอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่กทม. ยืนยันว่ามีความจำเป็นต้องขยายเขตทาง และต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า  เพื่อให้เขตทางมีความกว้างขึ้นเพื่อให้รถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่สามารถนำรถ เข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ได้ โดยไม่ให้ซ้ำรอยกับเหตุการณ์ เพลิงไหม้ในอดีต  ที่ถนนแคบและเป็นส่วนบุคคลส่งผลให้เกิดความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินตามมา
 กล่าวคือ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2546  ได้เกิดเพลิงไหม้ที่อาคารของบริษัทพาหุรัด พลาซ่า จำกัด คือ ห้างสรรพสินค้าเอ.ที.เอ็ม. คิดเป็นเนื้อที่บริเวณที่ถูกเพลิงไหม้ประมาณ 1 ไร่ 3 งาน 67 ตารางวา ซึ่งเข้าลักษณะเป็นเขตเพลิงไหม้ตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 ครั้งนั้นคณะกรรมการควบคุมอาคารมีมติกำหนดให้ มีการปรับปรุงเขตเพลิงไหม้บริเวณดังกล่าวให้อยู่ในสภาพที่ดีและมีเขตทางที่ กว้างขึ้น
alt นอก จากนี้ กรมโยธาธิการได้ออกประกาศกระทรวงมหาดไทยฉบับลงวันที่ 2มีนาคม 2547 เรื่องให้บังคับแผนผังปรับปรุงเขตเพลิงไหม้ในท้องที่แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. ตามแผนผังท้ายประกาศนี้

 สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการนี้ คือเมื่อดำเนินการจัดกรรมสิทธิ์และก่อสร้างทางแล้วเสร็จจะสามารถใช้เป็นเส้น ทางลัดเชื่อมทะลุตรอกซอยระหว่างถนนจักรเพชรกับถนนตรีเพชรช่วยให้การจราจรมี ความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นนอกจากนี้ยังก่อให้เกิดประโยชน์ความปลอดภัยของ ประชาชน การเข้าป้องกันและเข้าระงับอัคคีภัยด้วย
 เอาเป็นว่าหากต้องเวนคืนเพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม เห็นควรว่าควรให้ความร่วมมือ และช่วยให้การสัญจรในย่านนั้นมีความคล่องตัวมากขึ้น!!!
  
ที่มา
[ ฐานเศรษฐกิจ ] วันที่ 24-11-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.