| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 118 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-11-2553    อ่าน 1993
 อสังหาฯ ธรรมาภิบาล "พรีบิลท์" แตกไลน์ครบวงจรเพื่อเติบโตอย่างยั่งยืน

"วิโรจน์ เจริญตรา-ชัยรัตน์ ธรรมพีร-วิลาศ ปิลกศิริ" 3 ผู้บริหารคีย์แมนผู้อยู่ เบื้องหลังกลุ่มบริษัทพรีบิลท์ หลังจากเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาทเมื่อปี 2548 วันนี้ ธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของพวกเขาคือกำลังสร้างสถิติมีอัตราเติบโตของรายได้ใน ระดับ 30% ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยเฉพาะคำพูดฟันธงที่บอกว่า "2554 เป็นปีทองของบริษัท"

ธุรกิจดาวเด่นน่าจะเป็น "อสังหาริมทรัพย์" ภายใต้บริษัทลูกที่จัดตั้งใหม่หมาด "บริษัท บิลท์แลนด์ จำกัด" เจ้าของโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ "The Tempo" พัฒนาไปแล้ว 2 ทำเล "ร่วมฤดี-พหลโยธิน" กำลังรุกคืบเตรียมเปิดทำเลที่ 3 ที่รัชดา

อยากโต...ทำไมต้อง "พร็อพเพอร์ตี้"

"พรี บิลท์" เข้าตลาดหุ้น 5 ปีมาแล้ว แต่เพิ่งจะเปิดตัวจริง ๆ จัง ๆ ก็น่าจะปี 2553 นี่เอง ในกลุ่มบริษัทอาจจะเรียกได้ว่ามีครบตั้งแต่ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ คือ วัสดุก่อสร้าง (บริษัท พีซีเอ็ม จำกัด), รับเหมา (บมจ.พรีบิลท์) และอสังหาริมทรัพย์ (บริษัท บิลท์แลนด์ จำกัด) โปรดักต์ที่เปิดตัวของกลุ่มโฟกัสไปที่ "บิลท์แลนด์"

บนความรับรู้ของ ผู้บริโภค "บิลท์แลนด์" อาจจะดูเสมือนเป็น "หน้าใหม่" หากแต่เนื้อในแล้วบอกได้เลยว่าไม่ใช่ ประเมินจากเส้นทางธุรกิจของกลุ่มนี้ เริ่มจาก "บริษัทพีซีเอ็ม" ก่อตั้งเมื่อเดือนมิถุนายน 2527 ต่อมา "บริษัทพรีบิลท์" ก่อตั้งปี 2538 และแปลงสภาพเป็นมหาชนเมื่อปี 2548 ล่าสุดคือ "บริษัทบิลท์แลนด์" เจ้าของคอนโดฯฮิป 3 ทำเล ก่อตั้งเมื่อปี 2551

"คุณรัตน์" ชัยรัตน์ ธรรมพีร เอ็มดีของพรีบิลท์ บอกว่า ภายในปีนี้ (ก่อนจะโอน The Tempo ร่วมฤดี) บริษัทอยู่ระหว่างจัดตั้ง "พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนต์" ขึ้นมารองรับการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด เพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่า บริษัทบุกตลาดพัฒนาที่ดินมีเป้าหมายเพื่อจะเติบโตอย่าง ยั่งยืนไปกับลูกค้าในระยะยาว

โปรไฟล์ของคอนโดฯแบรนด์ The Tempo ทำเล "ร่วมฤดี" สร้างบนที่ดิน 300 ตร.ว. 78 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 39 ตร.ม. ราคาพรีเซล 95,000 บาท/ตร.ม. ขายดีจนตกใจ เก็บไว้ขายตอนโอนจำนวน 8 ยูนิต เทสต์ตลาดแล้วราคาพุ่งไปอยู่ที่ 1.1-1.2 แสนบาท/ตร.ม. จะโอนในสิ้นปีนี้

ทำเล "พหลโยธิน" เพิ่งเปิดตัวไป บนที่ดิน 300 ตร.ว. 79 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 40 ตร.ม. ราคาพรีเซล 8 หมื่นบาท/ตร.ม. ตอนนี้ปรับไปแล้ว 3 พันบาท/ตร.ม. ล่าสุดทำเล "รัชดา" บนพื้นที่ 1 ไร่ 113 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 30 ตร.ม. ราคาคาดว่าจะพรีเซลประมาณ 7 หมื่นบาทอัพ

"เราเป็นผู้ผลิตวัสดุก่อ สร้างสำเร็จรูป เราเป็นบริษัทรับเหมา 2 ทอดนี้มีกำไรมาแล้ว ตอนนี้เราขยายไลน์ไปสู่พัฒนาที่ดิน จะเห็นว่าทุกทอดมีกำไรหมด สิ่งที่เห็นคือมาร์จิ้นของพัฒนาที่ดินสูงที่สุด ในเมื่อมีความพร้อม เพียงแค่แตกไลน์ต่อยอด ทำไมจะไม่ทำ" คำอธิบายของเอ็มดีพรีบิลท์

"บริษัทธรรมาภิบาล" รางวัลจากตลาดหุ้น

"ผล การประเมินคุณภาพการประชุม ผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี" หรือโปรแกรม AGM ของสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยปี 2553 ระบุว่า "พรีบิลท์" ได้รับการประเมินด้วยคะแนน 100% เต็ม ในทางปฏิบัติหมายความว่าบริษัทสอบผ่านธรรมาภิบาลเรียบร้อยแล้ว

นั่น เป็นเพียงตัวอย่างในแบบฉบับ "ท้าพิสูจน์" ของบริษัท ซึ่งความแข็งแกร่งของพรีบิลท์ต้องวัดที่ความสามารถในการหารายได้ อย่างน้อยที่สุด "บริษัทพีซีเอ็ม" ที่มีฐานลูกค้าคือกลุ่มบริษัทบิ๊กแบรนด์อสังหาฯ "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์-ควอลิตี้ เฮ้าส์-เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ฯ" การันตีได้ระดับหนึ่ง

"ผู้ ถือหุ้นของเราตั้งแต่ปี 2548 ถึงวันนี้เราเชื่อมั่นว่า ท่านให้ความไว้วางใจเราในฐานะที่เราสร้างผลงาน สิ่งที่เราอยากจะขอบคุณคือขอให้อยู่กับเราเพื่อจะโตไป ด้วยกัน" คำกล่าวของ "คุณโรจน์" CEO ของพรีบิลท์


คอลัมน์ พร็อพเพอร์ตี้ Know Who
โดย ติ๊นา ประชาชาติ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-11-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.