| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 178 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-11-2553    อ่าน 1964
 "ดิจิตัล & มาร์โม แกรนิโต้" นวัตกรรมใหม่กระเบื้อง "คอตโต้"

ตลาด กระเบื้องปูพื้นและผนังผ่านครึ่งทางปี 2553 โจทย์หนักหนาสาหัสคือ "ค่าบาทแข็ง" และต้นทุนค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้นจากการปรับ "ค่าระวางเรือ" กระทบชิ่งยอดส่งออกลดฮวบน่าใจหาย

"ธนิตย์ รัตนแนนย์" ผู้จัดการการตลาด บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย "คอตโต้" ยอมรับว่า ผลกระทบจากปัจจัยลบดังกล่าวทำให้ตัวเลขการส่งออกช่วงที่ผ่านมาลดลงประมาณ 15% จากยอดการส่งออกต่อปีอยู่ที่ 10 ล้านตารางเมตร/ปี มูลค่า 1,500 ล้านบาท

แนวทางการรับมือจึงเลี่ยงไม่ได้ที่คอตโต้ต้องตัดสินใจปรับราคากระเบื้อง ส่งออก 10-20%

กลยุทธ์การตลาดที่ดีที่สุดคือ ออกสินค้าพรีเมี่ยมภายใต้นวัตกรรมใหม่เพิ่มเข้ามา

พร้อม ๆ กับพัฒนาและผลิตกระเบื้องกลุ่มพรีเมี่ยมขายแบบแพ็กเกจ ทั้งกระเบื้องปูพื้นและกระเบื้องผนังสำหรับงานตกแต่ง โดยเตรียมออกสินค้าใหม่อย่างน้อย 300 รายการ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค

ปฏิบัติการล่าสุด คอตโต้ทุ่มงบฯเกือบ 40 ล้านบาท สั่งซื้อเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ "Touchable 3D Digital Printing" จากอิตาลี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต พร้อมเปิดตัว 3 นิวซีรีส์ บวกอีก 1 รุ่นพิเศษ ได้แก่ 1) "ร็อคกี้ สโตน ซีรีส์" กระเบื้องเกลซพอร์ซเลนลวดลายหินสกัดเป็นชิ้น ๆ ผลิตด้วยเทคโนโลยีพิเศษที่สามารถสร้างลวดลายบนพื้นผิวที่มีความต่างระดับ ค่อนข้างมาก ทำให้มีลักษณะเหมือนหินธรรมชาติจริง ๆ แต่มีคุณสมบัติความแข็งแรงคงทน เหมาะสำหรับการใช้งานกับผนังทั้งภายนอกและภายในบ้าน

2)"แกรนด์ กัลกัตตา ซีรีส์" เป็นหินอ่อนชนิดพิเศษที่มีความขาวเรียบเนียน โดยศิลปินส่วนใหญ่นิยมนำมาใช้ในงานประติมากรรม 3)"แกรนด์ มาร์ฟิล ซีรีส์" กระเบื้องหินอ่อนที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสาแกะสลักในยุคคลาสสิก สะท้อนให้เห็นรสนิยมความหรูหราและเรียบง่ายอย่างมีเอกลักษณ์ และ 4)"คอตโต้ มาร์โม แกรนิโต้" กระเบื้องเลียนแบบหินธรรมชาติเสมือนจริง นวัตกรรมเทคโนฯการผลิตที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอจดสิทธิบัตร

เทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวจะทำให้กำลังการผลิตกระเบื้องในกลุ่มพรีเมี่ยมเพิ่มขึ้นเป็น 50% จากเดิมอยู่ที่ 30% ของกำลัง การผลิตรวม

ด้าน ราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตรเดิมอยู่ที่ประมาณ 700 บาท แต่หากเป็นลายที่มีมิติและเลียนแบบภาพพิมพ์ ราคาขายตกประมาณ 3,000-5,000 บาทต่อตารางเมตร ส่วนราคาขายกระเบื้องมาร์โม แกรนิโต้นั้นจะอยู่ที่ 4,000 บาทต่อตารางเมตร

สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโปรดักต์ทันที 4-6 เท่าทีเดียว

"ธนิตย์" ประเมินว่า แนวโน้มตลาดกระเบื้องปี 2554 คาดว่าจะเติบโตได้ประมาณกว่า 10% มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท ส่วนหนึ่งได้รับอานิสงส์จากสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้ต้องมีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน

แต่สำหรับคอตโต้คงไม่มีผลมากนัก เพราะเน้นเจาะลูกค้ากลุ่มกลาง-บนเป็นหลัก 10 เดือนที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายได้แล้ว 19 ล้านตารางเมตร คิดเป็นมูลค่า 5,000 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-11-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.