| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 101 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-11-2553    อ่าน 11137
 ตามไปดู Easy Pass Fast Service จุด "เช็ก-ติดตั้ง" บัตรทางด่วนฉบับด่วนจี๋

เปิด ตัวไปแล้วสำหรับจุดบริการใหม่ล่าสุด "Easy Pass Fast Service" จุดให้บริการตรวจสอบและติดตั้งบัตรค่าผ่านทางอัตโนมัติ Easy Pass (บัตรอีซี่พาส) เมื่อเร็ว ๆ นี้

เป็นเพราะหลังจากเปิดใช้ระบบบัตร ค่าผ่านทางด่วนอัตโนมัติ "อีซี่ พาส" มาตั้งแต่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ปรากฏว่ายังมีเหตุขัดข้องอยู่ แม้ว่ามีสัดส่วนไม่ถึง 1% ของปริมาณการใช้บัตรอีซี่พาสล่าสุด 2.5 แสนเที่ยวต่อวัน แต่ก็สร้างความหงุดหงิดใจไม่น้อย

ล่าสุด บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (บีอีซีแอล) และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้จับมือกันเปิดจุดให้บริการ "Easy Pass Fast Service" ตรวจสอบและติดตั้งบัตรอีซี่พาสที่ใช้เวลาด่วนจี๋เพียงไม่เกิน 5-7 นาทีก็แล้วเสร็จ

"เหตุขัดข้องที่พบมี 2 ส่วนคือ มาจากตัวระบบทำให้ไม้กั้นผ่านทางไม่ยกขึ้น และอีกส่วนเกิดขึ้นการใช้งานของลูกค้าเองด้วย" พเยาว์ มริตตนะพร เอ็มดีบีอีซีแอลบอกถึงเหตุผล

สำหรับเหตุขัดข้องที่เกิดจากระบบ ล่าสุดทางบีอีซีแอลได้ติดต่อทางบริษัท รับเหมางานระบบจากประเทศนอร์เวย์ ส่งทีมงานเข้ามาแก้ไขแล้ว ส่วนที่มีสาเหตุมาจากการใช้งานของลูกค้านั้นถือว่ามี หลากหลาย

ประมวล จากเหตุขัดข้องที่ผ่านมาเหตุผลหลัก ๆ มาจากติดตั้งบัตรอีซี่พาสไม่ถูกต้อง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณครึ่งหนึ่งของเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นทั้งหมด คือ 1) ใช้การยื่นบัตรแทนการติดตั้งบัตรที่หน้ากระจกรถ ซึ่งกรณีที่ยื่นบัตรช้าระบบจะไม่อ่านสัญญาณจากบัตร 2) ไม่ติดบัตรในตำแหน่งที่ถูกต้อง ซึ่งที่ถูกต้องจะต้องติดบริเวณกลางกระจกหน้ารถด้านบน และ 3) มีการติดฟิล์มกันความร้อนแบบฉาบปรอทซึ่งจะมีผลต่อการรับสัญญาณ

นำมา สู่การเปิดให้บริการ Easy Pass Fast Service แห่งแรกบริเวณอาคาร บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ ช่วงหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางอโศก 1 เปิดบริการจันทร์-ศุกร์ (09.00 น.-17.00 น.) เพื่อ "เช็ก" และ "คอนเฟิร์ม" ว่าบัตรอยู่ในสภาพสมบูรณ์และติดตั้งถูกต้องแล้ว โดยงานนี้ บีอีซีแอล ดึงดาราวัยรุ่นอย่าง "เอมี่ กลิ่นประทุม" เข้ามาช่วยสร้างสีสันด้วย

ที่ จุดนี้จะมีบริการทั้งหมด 5 อย่างคือ 1) ติดตั้งบัตร 2) ตรวจสอบบัตร 3) บริการตัดฟิล์มเพื่อติดบัตร 4) ทดสอบ บัตรหลังการใช้งาน และ 5) จำหน่ายบัตรและเติมเงิน

วิธีการใช้บริการก็ไม่ซับซ้อน เริ่มจากนำรถมาจอดภายในบริเวณจุดตรวจเช็ก จากนั้นจะต้องลงมาติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อแจ้งชื่อลงทะเบียน จากนั้นยื่นบัตรอีซี่พาสให้เจ้าหน้าเพื่อเช็กว่าพร้อมใช้งานหรือไม่

ถัดมาเจ้าหน้าที่จะนำบัตรไปติดตั้งให้บริเวณกระจกด้านหน้ารถ ในระนาบเดียวกับตำแหน่งกระจกมองหลัง

กรณี ที่เป็นรถที่ติดฟิลม์บางรุ่นซึ่งเว้นช่องรังผึ้งสำหรับติดสติกเกอร์ไว้แล้ว ก็สามารถติดบัตรอีซี่พาสได้ทันที แต่ถ้าเป็นฟิลม์ฉาบปรอทก็ต้องมีขั้นตอนเพิ่มอีกนิด โดยสามารถเรียกใช้บริการจากเจ้าหน้าที่ช่วยตัดฟิลม์สำหรับใช้เป็นช่องติด บัตรอีซี่พาสโดยเฉพาะ การันตีผลงานที่ออกมาเนี้ยบไม่แพ้ช่าง

ทั้งหมดใช้เวลาไม่เกิน 5-7 นาทีเท่านั้นก็จับพวงมาลัยไปซิ่งต่อได้

เพื่อความแน่นอนหลังจากติดตั้งบัตรอีซี่พาสแล้วเสร็จ สามารถขับรถผ่านช่องตรวจเช็กการทำงานได้ ถ้ามีไฟสัญญาณแสดงว่าโอเค

ขณะ ที่ "ทวีสิน รักกตัญญู" ผู้ว่าการ กทพ. คาดว่าถึงสิ้นปีนี้น่าจะมีผู้มาใช้บริการ Easy Pass Fast Service 2-3 หมื่นคน หรือประมาณ 10% ของจำนวนบัตรที่มีการขายไปแล้ว 2.3 แสนใบ ส่วนในอนาคตหากมีปริมาณรถที่ใช้บัตรอีซี่พาสเพิ่มขึ้นเป็น 3 แสนเที่ยวต่อวัน จากปัจจุบัน 2.5 แสนเที่ยวต่อวัน ก็อาจจะมีการขยายจุดบริการแห่งที่ 2 ในย่านศูนย์ควบคุมทางด่วนรามอินทรา

"นอก จากการเปิดจุดบริการแล้ว เราเตรียมจะเสนอบอร์ด กทพ.และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพิจารณาปรับลดค่ามัดจำบัตรอีซี่พาสจาก 1,000 บาท เหลือ 800 บาท ถ้าทุกอย่างโอเคคาดว่าเดือนธันวาคมนี้ก็น่าจะเริ่มได้"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-11-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.