| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 102 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-11-2553    อ่าน 11137
 "พีซีเอส"ขยายไลน์ธุรกิจครบวงจร ผนึกมือโปรเจาะตลาดบริหารจัดการ"ตึกสูง-รง."

"กลุ่ม พีซีเอส" รุกตลาดแฟซิลิตี้ แมเนจเมนต์ชนคู่แข่ง พุ่งเป้าเจาะกลุ่มเป้าหมายอาคารคอมเมอร์เชียล-โรงงาน จับมือบริษัทด้านวิศวกรรมอาคารจากสิงคโปร์และบริษัทบริหารจัดการพลังงานจาก อังกฤษเป็นพันธมิตรเพิ่มจุดแข็ง ชูพอร์ตลูกค้าให้บริการแม่บ้าน-รปภ. 5,000 ราย ใช้เป็นฐานขยายธุรกิจ


นางเฮเธอร์ สุขเกษม กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท พีซีเอส ผู้ให้บริการทำความสะอาดและรักษาความปลอดภัยอาคาร เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ได้ขยายไลน์สู่ธุรกิจแฟซิลิตี้แมเนจเมนต์ (ธุรกิจรับบริหารจัดการทรัพยากรอสังหาริมทรัพย์) เน้นจับกลุ่มลูกค้าอาคารขนาดใหญ่โดยเฉพาะอาคารประเภทคอมเมอร์เชียลและโรงงาน เพื่อต่อยอดการทำธุรกิจของกลุ่มพีซีเอสให้ครบวงจร ครอบคลุมทั้งการรับบริหารทรัพยากรอาคารและบริการเกี่ยวกับอาคารด้านต่าง ๆ จากที่ผ่านมาธุรกิจของพีซีเอสเป็นการให้บริการเกี่ยวกับอาคารแบบเฉพาะอย่าง อาทิ บริการแม่บ้านทำความสะอาดอาคาร, บริการ รปภ.ดูแลอาคาร, บริการกำจัดแมลงในอาคาร, บริการผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยห้องน้ำในอาคาร, บริการดูแลสวน ฯลฯ

"ธุรกิจแฟซิลิตี้แมเนจเมนต์ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับอาคารในเมืองไทย แต่เรามองว่าอนาคตตลาดจะใหญ่มาก"

สำ หรับสโคปการให้บริการแฟซิลิตี้ แมเนจเมนต์คือ การรับบริหารจัดการวางแผนการใช้ทรัพยากรภายในอาคารทั้งหมด อาทิ วางแผนการใช้ไฟฟ้า-ประปา, บริหารค่าใช้จ่ายการรักษาความปลอดภัย, การวางแผนค่าใช้จ่ายการทำความสะอาด, การบริหารจัดการระบบจราจรในอาคาร, การวางแผนค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาอาคาร ฯลฯ เป้าหมายมี 2 ส่วน คือเพื่อให้เจ้าของอาคารใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ได้อย่างมี ประสิทธิภาพสูงสุด ขณะเดียวกันก็ช่วยควบคุมหรือลดค่าใช้จ่ายด้านต่าง ๆ ช่วยเจ้าของอาคารลดค่าใช้จ่ายด้านต่าง ๆ ทำให้สามารถใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ร่วมกับ "COMIN ASIA" บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมอาคารจากประเทศสิงคโปร์ จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในนาม "COMIN THAI" ขึ้น เพื่อเพิ่มจุดแข็งเกี่ยวกับงานดูแลระบบวิศวกรรมในอาคาร และจับมือเป็นพันธมิตรกับ "M & C ENERGY" บริษัทผู้เชี่ยวด้านการบริหารจัดการพลังงานจากประเทศอังกฤษ เพื่อเพิ่มจุดแข็งเกี่ยวกับการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้า ประปา และโทรศัพท์ภายในอาคาร พร้อมทั้งได้ลงทุนระบบคอมพิวเตอร์สำหรับจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงเพิ่มบุคลากรรองรับ

นางเฮเธอร์กล่าวต่อว่า ปัจจุบันมีผู้ให้บริการแฟซิลิตี้แมเนจเมนต์ในตลาดประมาณ 10 ราย อาทิ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส, โจนส์แลง ลาซาลล์, ไอเอสเอส ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส ฯลฯ ถึงแม้กลุ่มบริษัทพีซีเอสถือเป็นผู้เล่นรายใหม่ที่เข้ามาในธุรกิจนี้ แต่ได้รับการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีด้านซอฟต์แวร์จากบริษัทพาร์ตเนอร์ จากประเทศอังกฤษ ที่อยู่ในธุรกิจแฟซิลิตี้ แมเนจเมนต์มานานกว่า 20 ปี ประกอบกับพีซีเอสมีจุดแข็งที่มีพนักงานแม่บ้าน และ รปภ.ของบริษัทเอง จึงสามารถเสนอบริการ แฟซิลิตี้แมเนจเมนต์ในลักษณะเป็นแพ็กเกจพ่วงไปกับแม่บ้าน รปภ.ได้ และช่วยให้คิด ค่าใช้จ่ายได้ต่ำกว่าบริษัทแฟซิลิตี้ แมเนจเมนต์ในตลาดบางราย

แนวทางการขยายธุรกิจที่วางไว้ จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าในมือจำนวนประมาณ 5,000 ราย ในจำนวนนี้ 80% เป็นพอร์ตลูกค้าที่ให้บริการแบบซิงเกิลเซอร์วิส (บริการเฉพาะอย่าง) ส่วนอีก 20% เป็นบริการแบบอินตริเกรเตต (หลายอย่างรวมกัน) บริษัทจะใช้ฐานลูกค้าเหล่านี้ต่อยอดในการนำเสนอบริการแฟซิลิตี้แมเนจเมนต์ เพิ่มเติม ช่วงแรกจะเน้นอาคารขนาดใหญ่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับเจ้าของอาคารประมาณ 5 ราย ซึ่งมีทั้งอาคารโรงเรียนนานาชาติ ออฟฟิศ โรงแรม และโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่

"จากการขยายไลน์ธุรกิจได้ตั้งเป้าราย ได้ในปีหน้า 4,000 ล้านบาท เติบโตจากปีนี้ประมาณ 15% โดยในปี 2553 วางเป้าหมายรายได้ 3,600 ล้านบาท" นางเฮเธอร์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-11-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.