| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-10-2553    อ่าน 11149
 โจรชุม "ปัจจัยบวก" CCTV "พานาโซนิค" ขอแจมตลาด 3,300 ล้าน

ตลาด กล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นเพื่อให้การบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานได้อย่างมี ประสิทธิภาพ ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาค่าย "พานาโซนิค" บิ๊กแบรนด์จากแดนซามูไร จับจองพื้นที่ภายในโรงแรมพูลแมนในยามบ่าย เปิดตัว "i-Pro Smart HD" กล้องซีซีทีวี "เจเนอเรชั่นที่ 3" เทคโนโลยีใหม่ที่ถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น

สำหรับตลาด กล้องซีซีทีวีปัจจุบันแบ่งออกเป็น 2 ระบบ คือ 1) แอนะล็อก ที่เป็นระบบดั้งเดิม และ 2) IP System (Internet Protocal System) ที่เป็นระบบใหม่ ซึ่ง 2 แบบนี้ต่างกันที่ระบบการเดินสายสัญญาณมาสู่เครื่องบันทึกข้อมูล กรณีแบบแอนะล็อกจะต้องเดินสายสัญญาณจากกล้องวงจรปิดทุกตัวเข้าสู่เครื่อง บันทึกข้อมูล ต่างจากแบบ IP System ที่เดินสายสัญญาณเข้ามาสู่ระบบ LAN แบบเดียวกับอินเทอร์เน็ต และเชื่อมต่อสายสัญญาณจากกล้องวงจรปิดทุกตัวเหลือเพียงเส้นเดียวเพื่อส่งต่อ ไปยังเครื่องบันทึกข้อมูล เท่ากับช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่องการเดินสายสัญญาณ

คอนเซ็ปต์ ซื้อรุ่นใหม่ในราคารุ่นเก่า

โดย ในปีนี้ค่ายพานาโซนิคประเมินว่า ผลิตภัณฑ์กล้องซีซีทีวีน่าจะมีมูลค่าตลาดรวม 3,300 ล้านบาท จากตัวเลขดังกล่าวแม้ว่ากล้องซีซีทีวีระบบ IP System จะมีสัดส่วนในตลาดเพียง 17% แต่ในปีที่ผ่านมาก็มีอัตราเติบโตสูงถึง 40% และน่าจะเพิ่มส่วนแบ่งจากกล้องซีซีทีวีระบบแอนะล็อกได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

นำ มาสู่การเปิดตัวกล้องซีซีทีวี i-Pro Smart HD เจเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งพานาโซนิคเคลมว่า สามารถกดราคากล้องต่อจุดได้ใกล้เคียงกับกล้องระบบแอนะล็อก คือไม่เกิน 5,000 บาทต่อจุด ขณะเดียวกันก็มีประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นเพิ่มมากขึ้น

จาก เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา พานาโซนิคได้เปิดตัวกล้องซีซีทีวีเจเนอเรชั่นที่ 1 ซึ่งใช้การบันทึกข้อมูลเป็นชอต ๆ แบบ "JPEG" (เจเปก) แบบเดียวกับกล้องถ่ายรูปดิจิทัล ข้อเสียคือ ใช้พื้นที่ในการบันทึกข้อมูลเป็นจำนวนมาก เพราะใน 1 วินาทีจะมีการเก็บภาพนิ่งจำนวน 25 เฟรม เฉลี่ยแล้วหาก จัดเก็บภาพเป็นเวลา 30 วัน (ตลอด 24 ชั่วโมง) จะใช้พื้นที่บันทึกข้อมูลมากถึง 3 เทราไบต์ หรือประมาณ 3,000 จิกะไบต์ (3,000 GB)

ต่อมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว พานาโซนิคได้เปิดตัวกล้องซีซีทีวีเจเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งพัฒนา การบันทึกข้อมูลเป็นแบบ "MPEG 4" (เอ็มเปก 4) ลักษณะเดียวกับการบันทึกภาพวิดีโอ สามารถบีบอัดไฟล์ภาพที่ บันทึกให้มีขนาดเล็กลง และบันทึกภาพในมุมย้อนแสงหรือที่มืดได้ดียิ่งขึ้น เฉลี่ยแล้วหากจัดเก็บภาพเป็นเวลา 30 วัน (ตลอด 24 ชั่วโมง) จะใช้พื้นที่ลดลง เหลือ 0.6 เทราไบต์ หรือประมาณ 600 จิกะไบต์

เวอร์ชั่น 3 เด่นที่ระบบ "สืบค้นภาพ"

ล่า สุดคือ กล้องซีซีทีวีเจเนอเรชั่นที่ 3 ที่บันทึกข้อมูลด้วยเทคโนโลยีใหม่แบบ MPEG 4 H.264 สามารถบีบอัดไฟล์ภาพที่บันทึกให้เล็กลงได้อีก เฉลี่ยแล้วหากจัดเก็บภาพเป็นเวลา 30 วัน (ตลอด 24 ชั่วโมง) จะใช้พื้นที่ลดลงเหลือ 0.3 เทราไบต์ หรือประมาณ 300 จิกะไบต์ และยังมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมคือ ระบบ "ตรวจจับ" ใบหน้าได้พร้อมกัน 8 คน ภายในเฟรมเดียว ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบ "สืบค้น" ภาพใบหน้าคนร้ายที่เคยถูกบันทึกไว้ภายในกล้องซีซีทีวี หากมีภาพตรงกันสัญญาณ แจ้งเตือนจะดังขึ้นทันที รวมถึงสามารถปรับสมดุลแสงเพื่อแก้ไขปัญหาการเก็บภาพในจุดย้อนแสงได้ดีมาก ขึ้น

ในมุมของการติดตั้งกล้องซีซีทีวีภายในโครงการบ้านจัดสรร "ราณี สิทธิแก้ว" ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสดูแลสินค้าซีซีทีวี "พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย)" ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า หากเป็นโครงการบ้านจัดสรรที่มีเนื้อที่ไม่เกิน 20 ไร่ เบื้องต้นคำนวณว่าน่าจะใช้กล้องซีซีทีวีขั้นต่ำประมาณ 16 ตัว หรือมีค่าใช้จ่าย (ไม่รวมค่าติดตั้งและเดินสายสัญญาณ) ประมาณเกือบ 2 แสนบาท

จะคุ้มค่าหรือไม่ ลูกค้าเท่านั้นที่เป็นคนตัดสิน !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-10-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.