| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-10-2553    อ่าน 11192
 ''คอนกรีตไลน์''ชี้ตลาดเสาเข็มกระเตื้องกำลังผลิตแตะ70%

ตลาด เสาเข็มเริ่มฟื้นตัว "คอนกรีตไลน์" แจงภาพรวมการใช้กำลังผลิตในช่วงไตรมาส 3 ปรับตัวดีขึ้นเป็นกว่า 60-70% จากช่วงต้นปีเหลือแค่ 50% แต่ยังแข่งขันราคาหนัก คาดถึงสิ้นปีแนวโน้มตลาดยังทรง ๆ แม้มีคอนโดฯเปิดตัวคึกคัก แต่ยังต้องใช้เวลาอีกระยะกว่าจะเริ่มก่อสร้าง


นาย วิรัตน์ จินดานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนกรีตไลน์ จำกัด ผู้ผลิตเสาเข็มคอนกรีตรายใหญ่ กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า นับตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมาถือว่าสถานการณ์ ตลาดเสาเข็มเริ่มดีขึ้น จากการแลกเปลี่ยน ข้อมูลกับกลุ่มผู้ผลิตเสาเข็มรายอื่น พบว่า ส่วนใหญ่เดินกำลังการผลิตอยู่ในระดับกว่า 60-70% ของกำลังการผลิตสูงสุด เพิ่มขึ้นจากช่วงต้นปีนี้ที่เคยเดินกำลังการผลิต เฉลี่ย 50% เท่านั้น ปัจจัยมาจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวและปัญหาการเมืองที่คลี่คลายมาระยะ หนึ่ง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภาพรวมตลาดเริ่มดีขึ้น แต่ในแง่ราคาขายและอัตรากำไรยังไม่ดีนักเพราะมีการแข่งขันสูง บวกกับมีต้นทุนจากราคาปูนซีเมนต์ที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจุบันราคาเสาเข็มเฉลี่ยอยู่ในระดับ 4,300 บาทต่อคิวบิกเมตร ซึ่งยังต่ำกว่าเมื่อ 2 ปีก่อนที่เคยขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 4,700 บาทต่อคิวบิกเมตร คาดว่าจะมีการแข่งขันราคาไปอีกระยะหนึ่งจนกว่าที่อัตราการเดินกำลังการผลิต เสาเข็มโดยรวมจะเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับกว่า 70-80% เมื่อนั้นการแข่งขันก็น่าจะลดลง ซึ่งคงต้องรอให้ภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวมากกว่านี้

"ของเราเองก็ถือว่า ดีขึ้น เทียบกับช่วงครึ่งปีแรกปัจจุบันมีออร์เดอร์สะสมที่รอ ส่งมอบเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 15-20% หรือประมาณ 2,000-2,500 คิวบิกเมตร"

นาย วิรัตน์กล่าวด้วยว่า สำหรับแนวโน้มธุรกิจเสาเข็มในช่วงไตรมาสสุดท้าย คาดว่าตลาดน่าจะทรงตัวอยู่ในระดับใกล้เคียงปัจจุบัน เนื่องจากงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ ๆ ก็ยังไม่ถือว่าคึกคักมากนัก โดยในกลุ่มบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์ ไม่ได้มีการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มขึ้น แบบหวือหวา ในกลุ่มคอนโดมิเนียม ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่ผ่านงานก่อสร้างฐานรากที่ต้องใช้เสาเข็มไปแล้ว ส่วนโครงการที่เปิดตัวใหม่หลายแห่งในช่วงนี้ก็ยังต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง กว่าจะเริ่มลงมือก่อสร้าง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-10-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.