| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 99 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-10-2553    อ่าน 11337
 ชูบริการ''ยิปรอคคอร์เนอร์''วันสต็อปช็อปไซซ์เล็ก


"ไทย ยิบซั่ม" เกาะกระแสลดโลกร้อน งัดนโยบายชูจุดขาย "ระบบผนังเบา" ช่วยลดน้ำหนักโครงสร้างอาคาร และ "ยิปรอคเทอร์มัลไลน์" ช่วยกันความร้อนดีกว่ายิปซัมทั่วไป 8 เท่า เจาะตลาดโครงการกรีนบิลดิ้งเตรียมเปิดตัวศูนย์ยิปซัมวันสต็อปช็อปรูปแบบใหม่ "ยิปรอคคอร์เนอร์" ไซซ์เล็กในจังหวัดอุดรธานีต่อยอดแผนพัฒนาร้านผู้แทนจำหน่าย


นาย วลิต จิยะวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ในเครือแซง-โกแบ็งจากประเทศฝรั่งเศส ผู้ผลิตแผ่นยิปซัมตรา "ยิปรอค" กล่าวว่า จากความตื่นตัวในเรื่องการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมภายในอาคาร หรือ "กรีนบิลดิ้ง" (อาคารเขียว) ที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บริษัทจึงได้วางนโยบายนำเสนอผลิตภัณฑ์ยิปซัมที่มีส่วนช่วยประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายใต้หลัก 3G เพื่อเจาะงานโครงการที่เป็นกรีนบิลดิ้ง

ล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแนะนำผลิตภัณฑ์ผ่านงาน "France Green Tech 2010 : Green Building" ที่จัดขึ้นโดยสถานทูตฝรั่งเศส ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นสถาปนิก และผู้ที่อยู่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างกว่า 300 คน

ผลิตภัณฑ์ ที่นำเสนอแบ่งเป็น 2 ระบบ คือ 1) ระบบผนังเบา (Dry wall system) สำหรับงานติดตั้งผนังอาคาร ซึ่งในกระบวนการผลิตยิปซัมจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่าการผลิตอิฐ มอญ 3.7 เท่า การนำไปติดตั้งเฉลี่ยต่อพื้นที่ 1 ตารางเมตร ระบบผนังเบาจะมีน้ำหนักน้อยกว่าผนังอิฐมอญ 10 เท่า จึงช่วยลดปริมาณการใช้คอนกรีตและเหล็กเส้นในการทำฐานราก เท่ากับเป็นการช่วยลดการใช้ทรัพยากร และ 2) ระบบประหยัดพลังงาน (Thermal comfort) คือระบบผนังและฝ้าเพดานยิป รอคเทอร์มัลไลน์ที่กันความร้อนได้ดีกว่าระบบผนังและฝ้าเพดานยิปซัมทั่วไป 8 เท่า

โดยก่อนหน้านี้อาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ของกลุ่ม ปตท. ซึ่งได้รับมาตรฐาน LEED จากประเทศอเมริกา ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แผ่นฝ้าดูดซับเสียง และระบบผนังเบา ส่วนอาคารธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาแจ้งวัฒนะ ที่ได้รับรางวัลด้านการอนุรักษ์พลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้เลือกใช้แผ่นฝ้าเพดาน

นาย วลิตกล่าวต่อว่า สำหรับแผนการขยาย "ศูนย์ยิปรอคเซ็นเตอร์" ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่าย ออกแบบ ให้คำปรึกษา และติดตั้งยิปซัมแบบวันสต็อปเซอร์วิสครบวงจร ล่าสุดร้าน K Intelligent ร้านผู้แทนจำหน่ายของบริษัทในจังหวัดอุดรธานี ได้เตรียมเปิดตัวจุดให้บริการ "ยิปรอคคอร์เนอร์" โดยใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งภายในร้านประมาณ 40 ตารางเมตร ซึ่งถือว่าเป็นโมเดลศูนย์ยิปซัมวันสต็อปเซอร์วิสแบบใหม่ มีขนาดเล็กกว่าศูนย์ยิปรอคเซ็นเตอร์ และต้องมีพื้นที่เป็นอาคารพาณิชย์อย่างน้อย 1 คูหา แยกออกจากร้านยิปซัมแบบดั้งเดิมอย่างชัดเจน โดยเปิดให้บริการไปแล้ว 2 แห่งในจังหวัดชลบุรี และกรุงเทพฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-10-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.