| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 194 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-10-2553    อ่าน 11243
 ซิตี้คอนโดฯ ''แสนสิริ vs เอพี'' แนวรบใหม่บิ๊กแบรนด์เวทีตลาดกลาง-ล่าง

ตลาด ซิตี้คอนโดฯราคาขาย 1-2 ล้านบาท "เป็นอะไรที่" ใคร ๆ ก็ลงมาเล่นในยุคนี้ ล่าสุด ค่ายจัดสรรมหาชน 2 แบรนด์บิ๊กบึ้ม "แสนสิริ-เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ฯ" ประกาศตัวลงสนามกับเขาบ้าง หลังจากที่ปล่อยให้ผู้ประกอบการค่ายอื่นเอ็นจอยกับการพัฒนาโครงการเก็บ เกี่ยวยอดขายไปก่อนหน้านี้

โดย "แสนสิริ" เปิดตัวคอนโดฯ เซ็กเมนต์ใหม่แบรนด์ใหม่ "ดีคอนโด" ขณะที่ค่ายเอพีฯออกสตาร์ตทีหลังด้วย แบรนด์ "แอสปาย"

dcondo "แสนสิริ" ออกตัวแรง

เทียบ ฟอร์มโปรดักต์ทั้ง 2 แบรนด์ถือว่าอยู่ในกลุ่มเซ็กเมนต์เดียวกัน ประเมินจาก 1) ทำเลที่อยู่ไม่ไกลเมืองมากนัก 2) ราคาขายที่แตกต่างกันไม่มาก 3) กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ไลฟ์สไตล์ชอบอยู่อาศัยใกล้เมือง และ 4) ไซซ์ห้องชุดขนาด 28 ตารางเมตรเท่ากันเป๊ะ

"แสนสิริ" เจ้าตลาดคอนโดฯที่พัฒนาตึกสูง เคาะราคาขายเริ่มต้นตารางเมตรละ 80,000 บาทอัพ มาคราวนี้ลดเพดานบินลงมาหาตลาดกลาง-ล่าง ในภาวะที่ดีมานด์ห้องชุดราคา 1-3 ล้านร้อนแรงทะลุปรอท นำไปสู่การเปิดตัวโครงการแนวสูงแบรนด์ใหม่หมาด "dcondo"

แต้มต่อที่ มีเหนือคู่แข่งกับการลงมาเล่นใน สมรภูมิคอนโดฯราคาล้านกว่า ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยทำตลาดระดับนี้มาก่อน คือความพร้อมทั้งการเงิน-ก่อสร้าง-การบริหารจัดการ



"dcondo" 2 ทำเลใหม่ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Sansiri Iconic Living ในช่วงที่ผ่านมา และสามารถทำยอดขายได้กว่า 60% คือ dcondo รามคำแหง 1,114 ยูนิต 5 อาคาร พื้นที่ใช้สอย 28 ตารางเมตร 1 ห้องนอน ราคาขายเริ่มต้นที่ 1.38 ล้านบาท และ dcondo รามอินทรา 4 อาคาร 825 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 29 ตารางเมตรแบบ สตูดิโอ และ 2 ห้องนอน พื้นที่ 58 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาทต้น ๆ มูลค่าโครงการรวม 2,720 ล้านบาท ทั้ง 2 โครงการเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์สูง 8 ชั้น

ก่อนหน้านี้ dcondo ชิมลางตลาด โดยเปิดตัวแห่งแรก "dcondo สุวรรณภูมิ" ปิดการขายกว่า 900 ยูนิตในเดือนเศษ ทำให้พกความมั่นใจเปิดตัวต่ออีก 2 ทำเลดังกล่าว

โฟกัสไปที่ฟังก์ ชั่นการออกแบบ ถือว่า dcondo ทำได้ดีและครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน บิลต์อินเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นมาตรฐานสำหรับคอนโดฯระดับราคานี้

จุดเด่นที่ ชัดเจนมากที่สุดคือ ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร ทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ก็มีครบเครื่องเช่นกัน อาทิ ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, สวนหย่อม, ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ฯลฯ

ห้องชุดเริ่มต้น 28 ตร.ม.เท่ากัน

ฟาก "เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ฯ" บิ๊ก แบรนด์คอนโดฯตลาดกลาง-บน โดยมี แบรนด์ริทึ่ม-ดิแอดเดรสเป็นหัวหอก เพิ่งแถลงพรีเซลโครงการน้องใหม่แบรนด์ "ASPIRE" เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ว่ากันว่าตั้งชื่อดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ถอดรหัส "ASPIRE" มีความหมายว่า แรงปรารถนา ชิมลาง 2 ทำเลพร้อมกันแต่คนละมุมเมือง

"ASPIRE พระราม 4" ใกล้ ม.กรุงเทพ สเกลเริ่มต้นที่ 28 ตารางเมตร เป็นตึกสูง 2 อาคาร 32 และ 27 ชั้น 1,432 ยูนิต บนเนื้อที่กว่า 6 ไร่ เป็นห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 28-39 และ 46.5 ตารางเมตร เคาะราคาขายเริ่มต้น 1.65 ล้านบาท หรือตารางเมตรละ 5.8 หมื่นบาท มูลค่าโครงการ 2,631 ล้านบาท

และ "ASPIRE งามวงศ์วาน" ใกล้ซอยชินเขต 1 เป็นตึกสูง 28 ชั้น 2 อาคาร 1,458 ยูนิต เป็นห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 28-29.5 ตารางเมตร เคาะราคาขายเริ่มต้น 1.36 ล้านบาท หรือตารางเมตรละ 4.8 หมื่นบาท มูลค่าโครงการ 2,166 ล้านบาท

ล่าสุด เพิ่งเปิดให้ลูกค้าที่สนใจรับ TAG (บัตรจองสิทธิ์) เมื่อ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา และคาดว่าจะเปิดจองเป็นทางการในช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่ง TAG 1 ใบสามารถใช้เป็นส่วนลด 1 หมื่นบาทต่อยูนิต

ASPIRE งัดลูกเล่นเลือกฟังก์ชั่น-เฉดสี

ใน ความเป็นมืออาชีพ แต่การเข้ามารุกตลาดห้องชุดไซซ์เล็กเริ่มต้นที่ 28 ตารางเมตร (5 x 5.6 เมตร) เป็นครั้งแรก เอพีจึงต้องหา "กิมมิก" สร้างจุดขายให้โปรดักต์

ภายใต้สเกลห้องที่มีให้ครบทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ครัว และนั่งเล่น เอพีใส่ลูกเล่นให้ลูกค้ามีสิทธิ์เลือกฟังก์ชั่นห้องจาก 2 แบบ "Type A" เมื่อเปิดประตูพื้นที่ซีกซ้ายจะเป็นห้องน้ำและห้องนอน ส่วนซีกขวาเป็นครัว พื้นที่นั่งเล่น และระเบียง

ส่วน "Type B" เมื่อเปิดประตูพื้นที่ซีกซ้ายจะเป็นห้องน้ำ ครัว และระเบียง ส่วนซีกขวาเป็นพื้นที่นั่งเล่นและห้องนอน

เท่า นั้นยังไม่พอ ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์เลือกสีห้องได้ 2 เฉด คือ สีขาวอมฟ้า และสีขาวอมสีเบจ (ขาวไข่มุก) พร้อมแพ็กเกจตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบ แต่ต้องควักเงินเพิ่มประมาณ 1.5 แสนบาท

สิ่งอำนวยความสะดวก เอพีออกแบบพื้นที่ล็อบบี้ให้มี "ไพรเวตรูม" ที่มีพร้อมทั้งเฟอร์นิเจอร์ ทีวี เครื่องชงกาแฟพร้อม เอาไว้บริการบ้านที่นัดเจอเพื่อน หรือต้องการพื้นที่ส่วนตัว มีพื้นที่สกายเลานจ์ บริเวณดาดฟ้าสำหรับจัดกิจกรรม และห้องซักผ้าที่มีบริการอินเทอร์เน็ตไว-ไฟ

แต่ที่เคลมว่าเหนือกว่าคือ รายละเอียดความสูงเพดาน 2.5 เมตร เพื่อสร้างความต่างจากคู่แข่งในสนามซิตี้คอนโดฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-10-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.