| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 80 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-10-2553    อ่าน 11196
 ''พร้อมพัฒน์'' คอนเน็กชั่น สูตรสำเร็จเบื้องหลังพัฒนาโครงการ ''WP''

คอลัมน์ Zoom Content

โดย ติ๊นา ประชาชาติ




เสี่ยสั่งลุย - ทุ่มงบฯก้อนโตนำร่องบุกตลาดอสังหาฯ พร้อมๆเปิดตัวทายาท งานนี้ สันติ พร้อมพัฒน์ อดีตรมว.คมนาคม สั่งเดินหน้าเต็มสปีด

อสังหาริม ทรัพย์ใครว่าฟองสบู่ ปรากฏการณ์ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันยังคงมี "ผู้เล่น"รายใหม่ ๆ เปิดตัวตลอดเวลา ล่าสุดเป็นคิวของโครงการเก่าที่เจ้าของใหม่นำมาปัดฝุ่นและใช้แบรนด์ใหม่ "วอเตอร์เกต พาวิลเลียน" ของตระกูลพร้อมพัฒน์ มี "สันติ พร้อมพัฒน์" อดีตรัฐมนตรีคมนาคมเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงอยู่เบื้องหลัง

กลับมาคราวนี้ มีมูลค่าโครงการ 5.5 พันล้านบาท มียอดพรีเซลทะลุกว่า 50% แล้ว ถึงแม้ตามแผนการก่อสร้างและตกแต่งคาดว่าจะเปิดบริการปลายปี 2554 โน่น แต่ก็เป็นจังหวะที่จะซอฟต์โอเพนนิ่งเป้าหมายเพื่อ "เปิดตัว" ผู้บริหารโครงการไปพร้อม ๆ กัน

และเป็นครั้งแรกที่ทำให้ได้รู้จัก "คุณเอ็กซ์" พัฒนา พร้อมพัฒน์ ทายาทคนสุดท้องจากทั้งหมด 5 คนของ "สันติ" ดีกรีปริญญาตรีบัญชีไฟแนนซ์ จุฬาฯ และปริญญาโท Cass Business School อันเดอร์ City University สถาบันสอนเรียลเอสเตตท็อปไฟฟ์ในประเทศอังกฤษ

ฮับแฟชั่นเทียบ "ม่งก๊ก"

ชื่อ ชั้นตระกูลดังโดยธรรมชาติเมื่อเปิดตัวโครงการแรกจะต้องเป็นภาพความสำเร็จ เสมอสำหรับ "วอเตอร์เกต พาวิลเลียน" คาถาที่ว่า "ทำเล ทำเล และทำเล" ปิดประตูความล้มเหลวไปแล้วระดับหนึ่ง

รายละเอียดแบ่งการพัฒนาหลาย เฟส เฟสแรกเป็นอาคารสูง 20 ชั้น (รวมโรงแรม 4 ดาว 300 ห้อง) พื้นที่มากกว่า 60,000 ตารางเมตร ไฮไลต์เป็นศูนย์ค้าส่งแฟชั่นรวม 6 ชั้น กว่า 1,000 ร้านค้า ตอนเปิดตัวยอดขายชั้น 1-2-3 หมดเกลี้ยงแล้ว กำลังจะพรีเซลชั้นที่เหลือคือชั้นใต้ดิน และชั้น 4-5



วิธี การขายถอดแบบมาจาก "แพลทินัม ประตูน้ำ" ศูนย์ค้าส่งแฟชั่นที่ประสบความสำเร็จ โดยกรรมสิทธิ์ขายขาด 100% ตารางเมตรละ 6 แสนบาท แต่ละห้องจะมีราคาขายเริ่มต้น 3.6-7.2 ล้านบาทขึ้นไป (ขนาดห้องเริ่มต้น 6-12 ตารางเมตร) ขณะที่อีก 3 ชั้นที่เหลือราคาขายจะลดหลั่นเหลือตารางเมตรละ 4-5 แสนบาทขึ้นไป เพราะไพรมแอเรียของศูนย์อยู่ที่ชั้น 1-2-3 ไปแล้ว ตั้งเป้า 3 เดือนจะปิดการขายพื้นที่ศูนย์ค้าส่งเฟสแรก

หลังจากนั้นจะเปิดเฟส 2 พื้นที่รวมประมาณ 25,000 ตารางเมตร แต่จะเป็นพื้นที่ขายประมาณ 15,000 ตารางเมตร กว่า 900 ห้อง เป็น "สิทธิการเช่า" เซ้งระยะยาว 20 ปี ราคา 150,000-300,000 บาท/ตารางเมตร หลังจากเซ้งไปแล้วทางโครงการรับปล่อยเช่าให้ในราคา 700-3,000 บาท/ตารางเมตร/เดือน

"ฮ่องกงเป็นเมืองแฟชั่น มีศูนย์กลางอยู่ 2 ทำเลดัง ถนนแคนตันเป็นโซนตลาดบน ส่วนถนนนาธาน จอร์แดน มาถึงม่งก๊กจะเป็นตลาดกลาง-ล่างที่บูมมาก ๆ วอเตอร์เกต พาวิลเลียนตั้งใจจะทำให้เป็นแลนด์มาร์กเลียนแบบม่งก๊ก"

วิสัยทัศน์นักบริหารรุ่นทายาท

"ชื่อ โครงการผมตั้งใหม่ Watergate Pavillion ตอนแรกยังไม่โดน แต่ตัวย่อคือ WP ทุกคนในครอบครัวโหวตโอเคหมด เพราะ WP ผมบอกว่าคือวันเพ็ญ ชื่อคุณแม่ เป็นชื่อมงคลครับ" "พัฒนา พร้อมพัฒน์" ในวัย 26 ปีกับบทบาทผู้บริหาร โครงการมูลค่า 5-6 พันล้านบาทบอก

คนในตระกูลพร้อมพัฒน์ ให้เครดิต "พัฒนา" ว่าเป็น "เจ้าของโครงการ" นี้อย่างแท้จริง ตั้งแต่สมัยที่เป็นผู้ไปประมูลซื้อโครงการจากพอร์ต NPA ของ บสท. (บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย) ด้วยตนเองเมื่อช่วงปลายปี 2549-2550 ซื้อแล้วทิ้งไว้รอจังหวะบ่มเพาะโครงการให้สุกงอม เจ้าตัวไปเรียนต่อที่อังกฤษ

กลับมาก็พอดีแอร์พอร์ตลิงก์กำลังจะ เปิด "ถนนแฟชั่นถูกลากเส้นยาวตั้งแต่ราชประสงค์ มีห้างเซ็นทรัลเวิลด์ บิ๊กซี ประตูน้ำ มาบรรจบสถานีแอร์พอร์ตลิงก์ไปจนสุดถึงอนุสาวรีย์ชัยฯก็ยังได้ ต่อไปจะมีโครงการก่อสร้างสกายวอล์ก ทุกอย่างเป็นปัจจัยส่งเสริมให้เป้าหมายฮับสตรีตเมืองไทยสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ในอนาคต"

สูตรสำเร็จ "know how-know who"

เมื่อถาม ย้ำจนแน่ใจว่าธุรกิจพัฒนาที่ดินจะเป็นธุรกิจเสาหลักของครอบครัวในอนาคต คำถามต่อเนื่องคือจะเซตอัพแบบไหน เพราะทุกวันนี้ยังอยู่ใต้ชายคา "บริษัทโอเวอร์ซี คอนสตรัคชั่น" กิจการรับเหมาอายุก่อตั้ง 50 ปี

"กำลังจะตั้งบริษัทใหม่เพื่อทำพร็อพ เพอร์ตี้โดยตรง ลงตัวเมื่อไรจะแถลงข่าว อีกครั้ง"

"ความ เห็นส่วนตัว ผมสนใจทำเลในเมืองแนวรถไฟฟ้ากับโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ ส่วนแปลงที่ดินผมไม่มีตัวเลข จริง ๆ ครับว่ามากหรือน้อย ไว้จะทำโครงการเมื่อไรผมจะไปจี้ ๆ ถามจาก ญาติ ๆ ดูครับ..."

"คุณ เอ็กซ์" เธอเล่าว่าช็อปร้านเซเว่นฯซื้อกาแฟกระป๋องเนสท์เล่สีเขียวบริโภคเป็นประจำ ระหว่างนั้นมีคอลเข้ามา 1 สายจากเอไอเอสเพื่อทวงเงินค่าใช้จ่ายรายเดือน 600 บาท ดูติดดินไม่น่าเชื่อ

"ถามผมความชอบส่วนตัวคงจะเป็นโครงการแนว สูง เพราะผมเป็นคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์ไปทางนี้ แต่ถ้าจะต้องพัฒนา แนวราบ ความชอบผมก็คงเป็นแนวราบที่มีสวนสไตล์ญี่ปุ่นเพราะให้ความรู้สึกสงบ"

โครงการ ในใจที่อยากจะทำ ตอบแบบกว้าง ๆ ก็ได้ "ผมมองตลาดคอนโดฯ 1-3 ล้านยังมีโอกาสอีกเยอะ หรือแม้แต่คอนโดฯบีโอไอที่ยังไปได้อีกมาก โซนกลางเมืองที่พอจะหาต้นทุนได้ เช่น ดินแดง..."

ผิดคาดที่ผู้บริหาร รุ่นทายาทตระกูลดังมีแนวโน้มพัฒนาโครงการเจาะตลาดบน "ถ้ารู้จักผมเยอะ ๆ จะรู้ว่าผมอาจจะเป็นคน contrast นะ ถามว่าผมอยากเป็นดีเวลอปเปอร์แบบไหน ผมอยากทำแบบแอล.พี.เอ็น.ฯ ขายไม่แพงคนซื้อได้ แต่ตัวเราเองก็อยากอยู่เพนต์เฮาส์ ทำโครงการแล้วขายคนอื่นได้ ตัวเองก็อยู่ด้วยได้"

คำถามปิดเกมถ้าจะเป็นดีเวลอปเปอร์มือโปร จุดเด่น "คุณเอ็กซ์" คืออะไร

"ธุรกิจ พัฒนาที่ดินจะให้เก่งแค่ไหนมี know how อย่างเดียวไม่พอหรอกครับ ต้องมี know who ด้วย เพราะแลนด์แบงก์ในเมืองอยู่ในมือของคนไม่กี่ตระกูล ผมมั่นใจว่าผมมีครบทั้ง 2 เรื่องนี้"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-10-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.