| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 100 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-10-2553    อ่าน 11101
 ขยาย ''ธนะรัชต์'' ขึ้นเขาใหญ่ฉลุย เสร็จ พ.ย.นี้-รับฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าหนาว

ถูกระงับ การก่อสร้างมากว่า 3 เดือน ในที่สุดกรมทางหลวง (ทล.) เดินหน้าต่อโครงการขยาย "ถนนธนะรัชต์" หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2090 ตอนแยกทางหลวงหมายเลข 2 ต่อเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระหว่างกิโลเมตรที่ 2 ถึงกิโลเมตรที่ 10 รวม 8.1 กิโลเมตรบนพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังเคลียร์ปัญหาสามเส้าลงตัว ระหว่างกรมทางหลวง กรมป่าไม้ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

"วีระ เรืองสุขศรีวงศ์" อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กรมให้ผู้รับเหมาคือ บริษัท ราชสีมาบวร (1990) ก่อสร้างต่อแล้วเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังทำแผนฟื้นฟูร่วมกับกรมป่าไม้และกรมอุทยานฯเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะเร่งให้เสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ส่วนเฟสต่อขยายจากกิโลเมตรที่ 10 เป็นต้นไปจะยกเลิกตามที่มีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติออกมา

"งานคงไม่ล่าช้าและเสร็จตามกำหนดที่วางไว้ เพราะผลงานก่อนยุติการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้ว 30% และปรับพื้นที่ 2 ข้างทางเสร็จเรียบร้อยแล้วตลอดระยะทางทั้งหมด ส่วนที่ล่าช้ามา 3 เดือน กรมจะขยายเวลาให้ผู้รับเหมาเพื่อเป็นการชดเชยให้ เพราะทุกคนก็เสียหายด้วยกันหมด จากเดิมจะเสร็จวันที่ 5 ตุลาคม 2553 จะขยายเวลาไปจนกว่างานจะเสร็จ ส่วนวงเงินก่อสร้างยังคงเดิมที่ 69 ล้านบาท"

ส่วน แผนฟื้นฟูจะเป็นอย่างไรนั้น "อธิบดีกรมทางหลวง" อธิบายให้ฟังว่า รูปแบบของถนนคงเดิมจาก 2 ช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร แต่จะปรับภูมิทัศน์ตลอด 2 ข้างทางใหม่ มีทางจักรยานพร้อมปลูกต้นไม้เพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งเบื้องต้นทางจักรยานจะใช้ร่วมกับไหล่ทางเดิมไปก่อน หากได้รับความนิยมจากประชาชนในพื้นที่มาก ๆ จึงจะขยายพื้นที่เป็นเลนเฉพาะขึ้นมา

"งานที่จะทำได้ทันทีพร้อมงาน ก่อสร้าง คือ ปลูกไม้ยืนต้นประมาณ 2,000 ต้น ไม้พุ่มประมาณ 12,000 ต้น ไม้คลุมดินหรือหญ้าแฝก 11,000 ตารางเมตร ส่วนจุดพักจักรยานและชมวิวและปรับปรุงภูมิทัศน์ศาลาทางหลวงจะใช้งบประมาณปี 2554"

เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยเดิม "อธิบดีวีระ" ย้ำว่า ไม่ว่าจะเดินหน้างานเก่าหรืองานใหม่ ทุกอย่างจะไม่มีการเปิดพื้นที่เพื่อตัดต้นไม้เพิ่มเติม และต้องได้รับความคิดเห็นชอบจากประชาชนในพื้นที่

นายวีระกล่าวว่า สภาพปัจจุบันของถนนธนะรัชต์ เดิมเป็นถนนลาดยางขนาด 2 ช่องจราจร (กว้าง 7 เมตร) บางช่วงเป็น 4 ช่องจราจร (มี 2 ช่วงในเขตชุมชน ระยะทาง 1.5 ก.ม.) ไหล่ทางกว้างข้างละ 2.5 เมตร มีเขตทางกว้างข้างละ 30 เมตร ลักษณะพื้นที่หลังแนวเขตทางส่วนใหญ่เป็นที่พักอาศัย รีสอร์ต และแปลงพืชไร่ต่าง ๆ ซึ่งอยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติ

"ถนนเส้นนี้มีการ บูรณะใหญ่ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2535 อายุใช้งาน 16 ปี มีปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้นตามลำดับทุกปี จากปริมาณเฉลี่ยวันละ 4,980 คัน ในปี พ.ศ. 2543 เพิ่มเป็นเฉลี่ยวันละ 8,018 คัน ในปี 2552 เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเป็นเส้นทางลัดไปสู่วังน้ำเขียวและ เขาแผงม้า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูง และ มีปัญหาการจราจรติดขัดมากช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวและเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อย ครั้ง"

จากปัญหาตรงนี้กรมทางหลวงต้องการเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงเส้น ทางนี้เพื่อรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มสูงขึ้น และลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยขยายทางเป็น 4 ช่องจราจร แบ่งทิศทางการจราจรด้วยเส้นทึบคู่ สีเหลือง กว้าง 0.10 เมตร ผิวทางลาดยางชนิดแอสฟัลต์คอนกรีต พร้อมจัดทำท่อระบายน้ำและไฟฟ้าแสงสว่าง รวมทั้งการจัดทำเครื่องหมายจราจร ป้ายเตือนต่าง ๆ ไว้คอยเตือนผู้ใช้ทางตลอดเส้นทาง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-10-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.