| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-10-2553    อ่าน 11101
 รศ.ดร.นิตยา หวังวงศ์วิโรจน์ ปั้นแบรนด์ Serenita Residence ด้วยใจรัก

ภาย ในซอย "สุขุมวิท 22" แยกสายน้ำทิพย์ 2 วันนี้มีโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ "เซเรนิต้า เรสซิเดนซ์" (Serenita Residence) เข้ามาแจมตลาดในฐานะน้องใหม่ ทำเลที่ตั้งถือว่าค่อนข้างเป็นส่วนตัว สอดรับกับชื่อโครงการที่มาจากภาษาอิตาเลียนหมายถึง "ความเงียบสงบ"

จาก บรรยากาศภายในแยกสายน้ำทิพย์ 2 ที่ค่อนข้างเงียบสงบ กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ "ผศ.ดร.นิตยา หวังวงศ์วิโรจน์" ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนสามัญเซเรนิต้า เรสซิเดนซ์ ตัดสินใจลงทุนพัฒนาโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์สูง 5 ชั้น จำนวน 13 ยูนิต แทนที่จะก่อสร้างเป็นบ้านเดี่ยวสำหรับพักอาศัยส่วนตัว

ถึงแม้โป รเจ็กต์นี้อาจใหม่ทั้งคน ใหม่ทั้งโครงการ แต่ถ้าบอกว่าเจ้าของโครงการเธอเป็น "มือใหม่ตั้งใจทำ" ก็คงไม่ผิดนัก เพราะได้เก็บประสบการณ์ในฐานะ ด็อกเตอร์ด้านวิศวกรรมโยธา มาควบคุมคุณภาพงานก่อสร้างและตกแต่งด้วยตัวเอง

"ที่ดินผืนนี้เป็น ที่ดินเก่าแก่ค่ะ ตอนแรกตั้งใจจะสร้างบ้านพักอาศัย แต่ดูแล้วน่าจะลงทุนทำเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ได้เพราะอยู่ในย่านใจกลางเมือง ส่วนเรื่องโครงสร้างตึกแข็งแรงแน่นอนเพราะใช้มืออาชีพเข้ามาก่อสร้าง ส่วนงานตกแต่งก็มีมัณฑนากรเข้ามาดูแลช่วยคิดให้คำปรึกษา" นิตยา หวังวงศ์วิโรจน์ หรือ "พี่นิต" ที่มีงานประจำเป็นอาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

"พี่ นิต" เล่าว่า โครงการเป็นอาคารก่อสร้างใหม่มีทั้งหมด 5 ชั้น แต่ปล่อยเช่าห้องพักจริง 4 ชั้น ส่วนชั้นบนตกแต่งไว้เป็นบ้านพักอาศัยสำหรับครอบครัว โดยทุกห้องเลือกใช้ของเกรดดีมีคุณภาพ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องครบ ไม่แตกต่างจากบ้าน

อาทิ เฟอร์นิเจอร์แบรนด์โมเดอร์น ฟอร์ม, แอร์มิตซูบิชิ, พื้นห้องนอนปูไม้ปาร์เกต์, สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำอเมริกันสแตนดาร์ด, อินเทอร์เน็ตไวไฟความเร็วสูง 4 เม็ก, เคเบิลยูบีซีแบบโกลด์แพ็กเกจ, ทีวีแอลซีดี, ตู้เย็น, ไมโครเวฟ, เครื่องกรองน้ำและฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี, ระบบคีย์การ์ดเข้า-ออกห้อง, ครัวบิลท์-อิน, เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควัน, ทีวีวงจรปิดเชื่อมสัญญาณผ่านทีวีในห้องพัก ฯลฯ

ทั้งหมดเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่มีให้เหมือนกันทุกห้องพัก แต่สีสันเฟอร์นิเจอร์จะแตกต่างกันในแต่ละชั้น อาทิ ชั้น 2 เป็นสีไม้บีช (ไม้โทนสีเข้ม), ชั้น 3 เป็นสีขาว, ชั้น 4 เป็นไม้แอช (ไม้โทนสีอ่อน) ฯลฯ ในขั้นตอนการตกแต่งวัสดุแทบทุกชิ้น เธอจึงขอคัดเลือกเอง อย่างวงกบบานเลื่อนตรงระเบียงเป็นแบบอะลูมิเนียมสีขาวอบเม็ดทราย ซึ่งมีราคาสูงกว่าบานเลื่อนอะลูมิเนียมเกรดปกติเท่าตัว

"เพราะเราอยู่อาศัยที่นี่เองก็เลยเลือกใช้ของดี เพราะอยากตกแต่งห้องพักให้ออกมาเหมือนบ้าน" พี่นิตสรุป

"พี่ นิต" เล่าต่อว่า สำหรับห้องพักที่ เซเรนิต้าฯมีทั้งหมด 2 แบบ แบบแรกเป็นไซซ์ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 45 ตารางเมตร มีเพียงห้องเดียวอยู่บริเวณชั้นล่างคิดค่าเช่าช่วงโปรโมชั่น 3.5 หมื่นบาทต่อเดือน ส่วนถ้าทำสัญญาเช่าระยะยาวตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปจะมีส่วนลดเหลือเดือนละ 3.3 หมื่นบาท และถ้าทำสัญญาเช่าระยะยาวตั้งแต่ 12 เดือน จะมีส่วนลดเหลือ เดือนละ 3.1 หมื่นบาท

แบบที่ 2 เป็นห้องพักสตูดิโอ มีพื้นที่ใช้สอย 32 ตารางเมตร เริ่มต้นตั้งแต่ชั้น 2-4 แต่ละชั้นมีห้องพัก 4 ยูนิต ซึ่งลูกค้าสามารถใช้ลิฟต์ได้ตลอดเวลา คิดค่าเช่าช่วงโปรโมชั่นเดือนละ 2.5 หมื่นบาท ส่วนถ้าทำสัญญาเช่าระยะยาวตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป มีส่วนลดค่าเช่าเหลือเดือนละ 2.3 หมื่นบาท และทำสัญญาตั้งแต่ 12 เดือน คิดค่าเช่าเดือนละ 2.1 หมื่นบาท ราคานี้ไม่รวมค่าน้ำ-ค่าไฟ แยกเป็นค่าน้ำคิวละ 20 บาท และค่าไฟยูนิตละ 8 บาท ส่วนถ้าเป็นลูกค้าองค์กร (คอร์ปอเรต) ที่ทำสัญญาเช่าห้องพักตั้งแต่ 3 ยูนิต จะได้รับส่วนลดพิเศษอีก 5,000 บาทต่อห้อง เหลือเดือนละ 20,000 บาท และ 30,000 บาทตามลำดับ

"เรา เป็นโครงการไม่ใหญ่แต่การันตี ความปลอดภัยเพราะมียามเฝ้า 2 กะ ตลอด 24 ชั่วโมง และมีบริการเสริมอื่น ๆ เช่น เปลี่ยนผ้าเช็ดตัวใหม่สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เปลี่ยนชุดเครื่องสัปดาห์ละครั้ง บริการเรียกรถแท็กซี่ สอบถามเบอร์โทรศัพท์ ร้านอาหารในละแวกใกล้เคียง"

สำหรับกลุ่มลูกค้า เป้าหมาย "เซเรนิต้าฯ" เปิดกว้างทั้งชาวต่างชาติและคนไทย แต่คงเน้นหนักไปที่ชาวต่างชาติที่ทำงานในละแวกสุขุมวิทและต้องการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ที่มีความเป็นส่วนตัวถ้าเทียบกับโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ใน ย่านนี้มีราคาตั้งแต่ 3-7 หมื่นบาทต่อคืน แต่ตึกนี้ก็ถือว่าใหม่สุด และลูกค้าทุกคนจะได้รับคีย์การ์ดสำหรับเข้าออกห้องทุกห้อง

"อาจเป็น เพราะตั้งใจใช้ของที่มีคุณภาพด้วย โครงการนี้ก็เลยใช้งบประมาณบานปลายเหมือนกัน จาก 18 ล้านบาท เป็น 25 ล้านบาท" พี่นิตทิ้งทาย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-10-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.