| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 74 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-10-2553    อ่าน 11390
 นิวซีรีส์ 2011 เอสซี แอสเสทฯ บ้านหรูยูนิตละ 100 ล้าน แรงบันดาลใจจากสนามกอล์ฟ

ผู้ บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น รับนัดสัมภาษณ์กลางแฟร์เวย์สนามอัลไพน์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เรากำลังพูดถึง "กรี เดชชัย" ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ หรือ COO ของเอสซี แอสเสทฯ กับโปรเจ็กต์ใหม่แกะกล่อง โครงการบ้านระดับ ไฮเอนด์ย่านปิ่นเกล้าที่เตรียมเปิดตัว ต้นไตรมาส 4 นี้

บ้านหรูสไตล์ "โมเดิร์นสแปนิช"

"แลนด์แบงก์ ถือในมือประมาณ 5 ปี พอดีว่าตอนซื้อที่ดินติดถนนเพื่อทำทางเข้าต้นทุนแพง ต้องรอจังหวะพัฒนาโครงการหลังจากประเมินว่าถนนราชพฤกษ์เริ่มเต็ม แปลงนี้ก็น่าจะถึงจังหวะที่จะหยิบมาใช้เพราะการเดินทางสะดวก เป็นต้นทาง ขึ้น-ลงถนนลอยฟ้าบรมราชชนนี อยู่ช่วงรอยต่อราชพฤกษ์ด้วย..." ข้อวิเคราะห์ทำเลที่นำไปสู่การพัฒนาโครงการบ้านหรูแบรนด์ใหม่ระดับราคา 35-100 ล้านบาท/ยูนิต

แน่นอนว่าโปรเจ็กต์นี้จะเป็น"มาสเตอร์พีซ" ของบริษัทอีกด้วย

ความจริงที่ว่าบ้านหรูราคา 20-30 ล้านบาท มีแบรนด์อสังหาฯเจ้าตลาดอยู่บ้างแล้ว บ้านไฮเอนด์ของเอสซี แอสเสทฯมีอะไรที่แตกต่าง

"แปลง ที่ดินประมาณ 80 ไร่ แบ่งแปลงเพียง 41 ยูนิต ผมแพลนไว้ขาย 2 ปี ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนเพราะมูลค่าโครงการประมาณ 2 พันล้านบาท ตั้งเป้าขายปีละ 1,000 ล้านบาทถือว่าไม่ธรรมดาแล้วครับ"

41 ยูนิตดังกล่าวถูกสุดเริ่มต้น 250-300 ตารางวา ราคา 35 ล้านบาทอัพ แพงสุดอยู่ที่ 100 ล้านบาท ราคากลาง ๆ หรือประมาณ 20 หลัง (ครึ่งหนึ่งในโครงการ) เฉลี่ยอยู่ที่ 50-60 ล้านบาท

โดยบ้านซูเปอร์ หรูแบรนด์ใหม่ของเอสซี แอสเสทฯ ออกแบบสไตล์โมเดิร์น สแปนิช ใช้แลนด์สเคปแบบ "คอนทัวร์" เป็นสตอรี่เดินเรื่องแผนผังโครงการ

"คอนทัวร์" นิยามเข้าใจง่าย ๆ ก็คือ เนินสูง ๆ ต่ำ ๆ ไม่ใช่แลนด์สเคปแนวราบปกติ โดยคอนทัวร์จะเห็นได้จากการออกแบบสนามกอล์ฟทั่วไป

"ที่ดิน 80 ไร่ทำเลปิ่นเกล้าเป็นที่ดินเดิม ๆ ปกติมาก พอวางแลนด์สเคปแบบคอนทัวร์ จุดที่สูงที่สุดเราต้องถมดินสูง 7-8 เมตร คอนทัวร์ที่เป็นน้ำจะมีระยะห่างสูงสุด 12 เมตร..."

แบบบ้านโอเพ่นวิว 270 องศา

"พี่ กรี" อธิบายว่า การวางผังบ้าน 41 แปลง ถ้าเปรียบการเล่นกอล์ฟ จุดทีออฟหรือตีลูกแรกบนเนินทีออฟดังกล่าวมีบ้านคอนทัวร์ 1 หลัง สภาพแวดล้อมเหมือนอยู่ในสนามกอล์ฟ หมายความว่า มุมมอง 3 ด้าน หรือ 270 องศาจะ "โอเพ่นวิว" เหมือนเลย์เอาต์สนามกอล์ฟเด๊ะ

"บ้านทุกหลังจะไม่ ติดรั้ว ถนนในโครงการจะเหมือนถนนในสนามกอล์ฟ คือ ถนนจะเลาะรั้วบ้าน ก่อนถึงรั้วจะมีสวน เวลาเราไปสนามกอล์ฟถ้าลงจากถนนจอดรถเพื่อทีออฟ (ตีลูกแรก) ต้องเลี้ยวเข้าไปตี นั่นคือเหมือนเลี้ยวรถเข้าบ้าน ถนนเมนจะเหมือนแฟร์เวย์ แล้วมีแผนผังบ้านเกาะตามแฟร์เวย์ไปเรื่อย"

สุด ยอดของโครงการนี้คือ พื้นที่ส่วนกลาง เป็น "สวน สวน และสวน" รวมกันประมาณไม่ต่ำกว่า 45 ไร่ หรือมากกว่า 50% ของทั้งโครงการ...โอ้โฮเฮะ

ก่อนจะลืม ต้องทวนความเข้าใจก่อนว่า แบบบ้านทำไมต้อง "โมเดิร์นสแปนิช"

"สแป นิชเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว แต่ใส่โมเดิร์นเข้าไปเพราะไอเดนทิตี้ของเอสซี แอสเสทฯคือแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ฉะนั้นจึงเป็นการผสมผสาน ผมถือว่าเป็นเอ็กซ์คลูซีฟดีไซน์ของบริษัท"

ว่ากันว่า "เศรษฐีมีจำกัด" โครงการ บ้านซูเปอร์หรูของเอสซี แอสเสทฯมีเวตติ้งลิสต์หรือไม่

"มีครับ มีแน่นอน แต่บ้านระดับราคาอย่างนี้ต้องใจเย็น ๆ ให้ผู้มีอุปการคุณได้เลือกชมช็อปหลาย ๆ แบรนด์ก่อนจะตัดสินใจขั้นสุดท้าย"

บนความเชื่อมั่นว่า เปิดตัวเมื่อไรโครงการนี้จะเป็นโปรเจ็กต์แรกที่"เป็นอะไรที่" นำเสนอไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ให้กับวงการไฮโซฯเมืองไทย

ก่อน หน้านี้แอบได้ยินมาว่า พื้นที่ส่วนกลางพยายามออกแบบโดย "แถม"สนามกอล์ฟพาร์ 3 ให้สัก 3 หลุม ปรากฏว่าคนออกแบบคิดค่าตัวหลุมละ 10 ล้านบาท ทำให้จินตนาการกับความเป็นจริงต้องหาจุดพบกันครึ่งทาง เพราะถ้าไม่แตะเบรกราคาบ้านคงต้องเตลิดไปไกลกว่านี้ อีกเยอะ

คำตอบสุดท้ายจึงกลายเป็นโปรเจ็กต์พื้นที่ส่วนกลางสไตล์คอนทัวร์ ซึ่งก็หรูเริ่ดอลังการสุดบรรยายอยู่แล้ว

สุด ท้ายข้อมูลในท่วงทำนอง "ลึกแต่ไม่ลับ" คือบ้านราคายูนิตละ 100 ล้านบาทมีเพียงหลังเดียว ราคารวมเฟอร์นิชชิ่งตกแต่งพร้อมอยู่ ควบคุมคิวซี ทุกขั้นตอนโดย "คุณเอม" พิณทองทา ชินวัตร คนที่ "อาปู" ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บอกว่าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของเอสซีฯ

ระวังไว้เถอะ ดีไม่ดีคฤหาสน์ หลังละ 100 ล้านอาจต้องประมูลกันทีเดียวเชียว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-10-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.