| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 65 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-10-2553    อ่าน 11076
 ''มังกรกาญจนพาสน์'' สาย BLAND ต่อจิ๊กซอว์ 2 ทศวรรษ ''อนันต์-ปีเตอร์-พอล''

20 ขวบปีที่ "บีแลนด์" โลดแล่นในวงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย บรรยากาศแดดร่มลมตกกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา "เสี่ยช้าง" อนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บางกอกแลนด์ หรือบีแลนด์ เปิดห้องจูปีเตอร์ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ชวนคุยถึงปัจจุบันและอนาคตขององค์กร

แม้วิกฤตต้มยำกุ้งทำให้บีแลนด์ ติดกับดักเศรษฐกิจ เคยมีภาระหนี้สินสูงถึงกว่า 52,000 ล้านบาท แต่ทุกวันนี้ภายใต้การนำของ 2 ทายาทรุ่นใหม่ "ปีเตอร์-พอล กาญจนพาสน์" ทุกอย่าง "เปลี๊ยนไป๋"

ผุด Impact Forum

ฟ้าหลังฝน อะไร ๆ ก็ดูดีไปหมด กล่าวสำหรับบีแลนด์ 12 ปีเศษนับจากวิกฤตต้มยำกุ้ง ควบคู่ไปกับการครบรอบก่อตั้ง บีแลนด์ 20 ปีเต็มในปี 2553 "เสี่ยช้าง" ประกาศพร้อมเดินหน้าลุยพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่อีกครั้ง

"เรามีแผนพัฒนา ธุรกิจต่อเนื่องในที่ดินที่มีอยู่ในมือ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินย่านมักกะสันใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ จะพัฒนาเป็น Impact Forum ศูนย์การประชุมที่มีความหรูหราที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนที่ดินบนถนนศรีนครินทร์ 1,500 ไร่ ในเร็ว ๆ นี้จะมีถนนทางด่วนตัดผ่านไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งจะทำให้เป็นโอกาสทางธุรกิจของบีแลนด์..."

ทั้งนี้พิมพ์เขียวที่ ออกแบบไว้สำหรับ Impact Forum จะลงทุนให้เป็น "อิมแพ็คที่หรูหราใจกลางเมือง" ศูนย์การประชุมที่สามารถจุคนได้ 2,000 ที่นั่ง พร้อมห้องบอลรูมขนาด 2,000 ตารางเมตร และโรงแรม 6 ดาว 500 ห้องพัก

พอร์ตรายได้หลัก "เมืองทองธานี"

ขณะ ที่พอร์ตรายได้หลักคือ "เมืองทองธานี" นั้น ตามสถิติมีประชากรอาศัยอยู่มากกว่า 300,000 คน มีผู้เดินทางเข้าชมงานที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการอิมแพ็คมากกว่า 15 ล้านคน ต่อปี ทำให้บีแลนด์มีแผนลงทุนต่อยอดธุรกิจการค้าเพิ่มขึ้น ทั้งธุรกิจขนาดเล็ก และใหญ่ โดยเฉพาะแผนก่อสร้างโรงแรม 5 ดาว ริมทะเลสาบเมืองทองธานี

ฐานที่มั่นธุรกิจแห่งนี้ผันรายได้เม็ดเงิน สด ๆ เข้าสู่องค์กรปีละประมาณ 1,800 ล้านบาท ทีมผู้บริหารร่างพิมพ์เขียว รีโนเวตอิมแพ็คให้เป็นอาคารอินเตอร์เนชั่นแนล คอนเวนชั่น เพิ่มจำนวนห้องประชุมและพื้นที่จอดรถในร่ม 4,000 คัน

ความเคลื่อนไหวยังรวมถึงผลคืบหน้าโรงแรมระดับ 4 ดาว "โนโวเทล อิมแพ็ค" ที่ตั้งเป้าเปิดบริการภายในต้นปี 2554

ปัจจุบัน หมู่อาคารที่ตั้งอยู่รายรอบอิมแพ็ค มีการปรับแผนพัฒนาเป็นอาคารสำนักงาน โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ตอบรับเข้ามาใช้พื้นที่คับคั่ง อาทิ อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม สำนักงานใหญ่ธนาคารกสิกรไทย ศูนย์แจ้งวัฒนะ และอาคารบางกอกแลนด์ที่เปิดเป็นออฟฟิศบิลดิ้ง

ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้คือ โครงการสุโขทัย เอเวนิว 99 และโครงการทาวน์เฮาส์ เป็นต้น

จีบพันธมิตรร่วมประมูลรถไฟฟ้า

ยัง มองไม่ออกว่าเป็นเซอร์ไพรส์หรือเปล่ากับแผนการใหญ่ครั้งใหม่ที่ "เสี่ยช้าง" หมายมั่นปั้นมือเป็นผู้เข้าร่วมประมูลโครงการระบบขนส่งมวลชนสายสีชมพู (ปากเกร็ด-มีนบุรี) โดยกล่าวแต่เพียงสั้น ๆ ว่า โปรเจ็กต์ลงทุนนี้ "ผมเตรียมความพร้อมไว้ทุกด้านแล้ว..."

เมื่อถึงตอนนั้นเชื่อได้ว่าการประมูลคงจะมีสีสันการแข่งขันไม่น้อยทีเดียว

โดย มีทายาทธุรกิจ 2 หน่อเนื้อ เริ่มจากบุตรชายคนโต "ปีเตอร์ กาญจนพาสน์" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทมหาชน "บางกอกแลนด์" กับบุตรชายคนเล็ก "พอล กาญจนพาสน์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ดูแลทุกอย่างที่เป็น "อิมแพ็ค เมืองทองธานี"

ก้าวย่างสู่ขวบปีที่ 21 จะเป็นทศวรรษอรุณรุ่งของบีแลนด์หรือไม่ ต้องจับตาดูกันต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-10-2553 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.